Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trung vệ Mạnh Dũng chê ĐT Việt Nam thậm tệ

Thứ Tư 10/12/2014 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thầy trò HLV Miura đang chơi rất hay và là đội gây ấn tượng mạnh nhất tại AFF Cup 2014 cho tới lúc này, thế nhưng trong con mắt của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng thì ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm yếu cần khắc phục.

Cựu trung vệ Mạnh Dũng từng là trụ cột của ĐTVN tại các kỳ AFF 2004 và  2007, với chiều cao tốt cùng khả năng đọc tình huống nhanh, cựu cầu thủ Thể Công luôn được coi là bức tường vững chắc trước khung thành của đội bóng áo đỏ. Dù đã không gắn bó với trái bóng từ lâu nhưng mới đây Mạnh Dũng đã được VFF và AFF mời đảm nhiệm vị trí thống kê chuyên môn tại AFF Cup 2014.

DTVN hinh anh
Cựu tuyển thủ Mạnh Dũng chưa ấn tượng với ĐTVN

Chứng kiến tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam tại giải lần này, thay vì ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Miura, cựu tuyển thủ quốc gia này là lại không ngại chê bai Công Vinh và các đồng đội. Mạnh Dũng nói: “Hàng thủ ĐTVN còn quá sơ hở, chúng ta đã may vì hàng tiền đạo của Malaysia và Philippines đã yếu đi. Nếu như trước đây tôi phải đối mặt với những chân sút cự phách thì bây giờ ĐNA không còn mấy tiền đạo xuất sắc nữa”.

Ngoài ra, cựu trung vệ Thể Công vẫn tỏ ra “sợ” Thái Lan nếu chạm trán thầy trò HLV Kiatisak ở chung kết. Mạnh Dũng nói: “Thái Lan vẫn đang chơi thứ bóng đá khác biệt so với mặt bằng khu vực. Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, Thái Lan đang trẻ hóa lực lượng và trình diễn một lối chơi tốc độ. Nếu gặp người Thái ở chung kết hàng thủ của ĐTVN sẽ thực sự đáng lo lắng”.

Thật ra cựu trung vệ Mạnh Dũng chỉ nói ra những điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua là khả năng phòng ngự kém, đặc biệt là bóng bổng và nhất là tâm lý “cóng” khi gặp Thái Lan. Tuy nhiên tại giải lần này, HLV Miura đã giúp ĐTVN có một lối chơi khoa học và cực kỳ hợp lý. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ còn nhiều sai sót cá nhân nhưng nên nhớ cách chơi của ĐTVN là theo hệ thống và mang tính tập thể cao. Việc Công Vinh và các đồng đội gần như không cho Malaysia và Philippines tạo ra cơ hội nguy hiểm nào là một minh chứng cho điều đó.

Cựu tuyển thủ Mạnh Dũng cũng khẳng định ĐTVN sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia vào ngày 11/12 tới. Theo cựu trung vệ này thì Malaysia đã ở thế đường cùng và họ sẽ chơi tất tay ở Mỹ Đình. Vì vậy thầy trò HLV Miura cần phải có sự tập trung cao độ nếu không muốn có một kết quả bất lợi.

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X