Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng quyết định trận Việt Nam – Malaysia

Thứ Tư 10/12/2014 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, trận bán kết lượt về đáng chờ đợi giữa Việt Nam – Malaysia sẽ diễn ra tại Mỹ Đình. Một trận cầu quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014, vì vậy những cuộc đối đầu tay đôi giữa cầu thủ 2 bên hứa hẹn sẽ hết sức nóng bỏng.

Huy Hùng – Shukor Adan

Đây có thể coi là chìa khóa chiến thắng của trận bán kết giữa Việt Nam – Malaysia tới đây. Sự vắng mặt của Shukor Adan trong trận lượt đi đã khiến Malaysia mất đi một người phân phối bóng giữa sân. Dù Safiq đã rất cố gắng nhưng anh không thể làm tròn nhiệm vụ mà Adan để lại, mà những tình huống nóng nảy vào cuối trận của anh là dấu hiệu của sự bất lực. Vì vậy sự trở lại của người đội trưởng sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho Malaysia tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên Adan sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với tiền vệ đang rất lên chân của ĐTVN – Nguyễn Huy Hùng. Từ một cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội Olympic, Huy Hùng đã nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình trong màu áo ĐTVN. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura đã đẩy đội trưởng Tấn Tài lên băng ghế dự bị bởi tiền vệ của CLB Hà Nội đã làm quá tốt nhiệm vụ của một nhà tổ chức. Theo thống kê từ BTC, Huy Hùng chính là cầu thủ chuyền nhiều nhất tại vòng bảng AFF Cup 2014.

Nhung diem nong quyet dinh tran Viet Nam – Malaysia hinh anh
Những cuộc đấu tay đôi tại khu vực giữa sân sẽ cực kỳ quyết liệt

Hoàng Thịnh – Safiq

Khu vực giữa sân chính là nơi nóng bỏng nhất ở trận lượt đi, và trận lượt về này cũng không phải ngoại lệ. Ngoài Huy Hùng và Adan, sức chiến đấu của Hoàng Thịnh và Safiq cũng là một điểm nhấn rất đáng chú ý. Tiền vệ số 8 của Malaysia đã chơi rất hay ở vòng bảng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tuy nhiên với sự thiếu vắng người đá cặp Adan đã khiến Safiq hoàn toàn lạc lõng ở lượt đi. Trong trận lượt về sắp tới, Safiq chắc chắn sẽ là một ngòi nổ đáng sợ của đội bạn vì anh sẽ được trả về vị trí tiền vệ tấn công quen thuộc.

Safiq hỗ trợ tấn công tốt nhưng lại không có sức mạnh và tuổi trẻ như Hoàng Thịnh. Nhiều khả năng hàng tiền vệ Malaysia sẽ lại bị lép vế với tinh thần như một chiến binh của cầu thủ người Nghệ An. “Máy quét” của ĐTVN đang là hiện thân cho phong cách Miura ở đội bóng áo đỏ, đó là sự năng nổ, nhiệt tình, không ngại va chạm.

Phước tứ - Safee

Cả Phước Tứ và Safee đều đã 30 tuổi và là những cựu binh dày dạn kinh nghiệm của 2 đội. Tuy nhiên những cầu thủ này vẫn giữ một trọng trách quan trọng trong đội hình của ĐTVN và Malaysia. Safee là ngôi sao số 1 của bóng đá Malaysia trong những năm qua, mà danh hiệu vua phá lưới AFF Cup 2010 là một minh chứng cho tài năng của anh. Chính số 10 là người hùng giúp thầy trò HLV Dollah Salleh lách qua khe cửa hẹp vào bán kết. Dù trận lượt đi anh đã im hơi lặng tiếng nhưng Safee vẫn là một mối hiểm họa trước khung thành của Nguyên Mạnh.

Trong khi đó Phước tứ đang là điểm tựa vững chắc nhất ở hàng thủ ĐTVN. Ông Miura đặt trọn niềm tin vào hậu vệ kỳ cựu này bởi anh là sự bổ sung kinh nghiệm cho hàng thủ còn non nớt của đội bóng áo đỏ. Việc hàng phòng ngự ĐTVN thi đấu ngày càng ổn định chính là nhờ sự chỉ huy của trung vệ CLB Bình Dương. Nếu khóa được ngòi nổ Safee bên phía Malaysia, Phước Tứ sẽ giúp ĐTVN có rất nhiều cơ hội bảo toàn được lợi thế 2-1 ở trận lượt đi.

Văn Quyết – Muslim

Văn quyết chính là điểm sáng lớn nhất của ĐTVN kể từ đầu giải, khả năng bùng nổ của tiền vệ này chính là chìa khóa giúp chúng ta đang trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn nhất giải. Cầu thủ người Hà Tây cũ là người để lại dấu ấn đậm nét nhất trong trận lượt đi khi tham gia vào cả 2 bàn thắng của ĐTVN. Việc Văn Quyết được ông Miura cho phép di chuyển rộng, tự do là nguyên nhân giúp anh có thể biến hóa trước hàng thủ đối phương.

Và nguyên nhân khiến Muslim bên phía Malaysia không thể hoàn thành nhiệm vụ theo kèm Văn Quyết ở trận lượt đi cũng vì lý do này. Số 24 của đội bóng xứ tháp đôi đã không thể phán đoán được 2 tình huống di chuyển của Văn Quyết dẫn tới bàn thắng cho ĐTVN. Vì vậy, nếu Muslim tiếp tục để tiền vệ Hà Nội thoải mái tung hoành thì khả năng Malaysia tiếp tục bị trả giá là rất cao.

Minh Tuấn – Jasulil

Do Thành Lương bị treo giò ở trận lượt về nên Minh Tuấn nhiều khả năng sẽ là ngòi nổ quan trọng của ĐTVN. Thực tế ở vòng bảng, tiền vệ người Quảng Ninh đã để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và 1 lần kiến tạo. Việc Minh Tuấn được nghỉ ngơi trong hơn 1 tuần vừa qua sẽ giúp anh có thể lực sung mãn nhất để khoan phá hàng thủ Malaysia.

Vật cản lớn nhất của Minh Tuấn trong trận đấu vào tối 11/12 tới là hậu vệ Jasulil bên phía Malaysia. Hậu vệ cánh phải này là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất bên phía đội bạn. Tuy nhiên điểm yếu của Jasulil là quá ham lên tấn công. Chính “điểm chết” này đã bị ĐTVN khai thác ở trận lượt đi với sự năng nổ của Huy Toàn và Thành Lương. Và với sở thích tạo bất ngờ của ông Miura thì nhiều khả năng Minh Tuấn sẽ trở thành “nhân tố bí ẩn” dành cho Malaysia trong trận lượt về vào thứ năm tới.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X