Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nghẹt thở Đồng Tâm, Bình Dương đoạt ngôi đầu

Chủ Nhật 25/03/2007 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước tới 1-3 ngay trên sân nhà, nhưng "Chelsea Việt Nam" đã ghi liền 3 bàn ở ít phút cuối trận để thắng ngược dòng 4-3 trước ĐKVĐ Đồng Tâm Long An, qua đó độc chiếm vị trí nhất bảng xếp hạng V-League sau 4 vòng đầu. Cảnh sát phải vào sân can thiệp khi hết trận, do đội khách phản ứng dữ dội.

Một trận đấu kịch tính và nhiều bàn thắng. Ảnh: Vietnamnet

7 bàn thắng, 9 thẻ vàng (8 cho đội khách), 2 thẻ đỏ và một cú hat-trick của cựu vua phá lưới Amaobi.
Đó là quá đủ để diễn tả một trận đấu đầy kịch tính, với phần thắng 4-3 cho Bình Dương trước ĐKVĐ Đồng Tâm. Như vậy, Bình Dương dẫn đầu, có 10 điểm và chưa chịu thất bại nào sau 4 vòng đấu. HAGL đứng ngay sau với 1 điểm ít hơn. Còn Đồng Tâm đành tụt xuống nhóm thứ ba, với 7 điểm như Đà Nẵng.

Amaobi giúp Bình Dương biến ưu thế sân Gò Đậu thành bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Nhưng mọi chuyện sau đó không hề dễ dàng với họ. Các vị khách Đồng Tâm vượt lên dẫn 3-1 nhờ các bàn thắng của Việt Thắng (25') và Tshamala (50' và 74'). Tuy nhiên, lợi thế hơn hai người (Minh Trí và Lâm Huy của Đồng Tâm đều bị đuổi vì nhận hai thẻ vàng) ở cuối hiệp hai đã góp phần mang lại cho Bình Dương cuộc ngược dòng căng thẳng nhưng quý giá, với 3 bàn thắng liên tiếp trong vòng chưa đầy 10 phút. Amaobi hoàn tất hat-trick ở các phút 76 và 82. Kesley thực hiện thành công quả phạt đền phút 79.

Để tuột thắng lợi trong tầm tay và có tới hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu, Đồng Tâm rất bất bình với cách điều hành của tổ trọng tài. Vừa hết trận, họ đã phản ứng dữ dội vì cho rằng trọng tài chính Dương Văn Hiền thổi ép Đồng Tâm. Lực lượng an ninh phải vào cuộc. Và toàn thể BHL và các cầu thủ Đồng Tâm đã phải rời sân Gò Đậu trong sự hộ tống của lực lượng công an.

Nhiều khán giả Bình Dương thậm chí đã "tiễn" đại diện Đồng bằng sông Cửu Long bằng những lời lẽ thiếu văn hóa. Trong đó, tiền đạo Việt Thắng là đối tượng bị nhắm đến nhiều nhất. Bởi, khi trận đấu vừa kết thúc, chính cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tâm là người đã chạy vào sân đầu tiên, phản ứng quyết liệt với trọng tài Dương Văn Hiền. Sau đó đến lượt Lima, Santos... cả HLV Calisto và thành viên BHL cùng xông về phía trọng tài. Lực lượng cảnh sát đã phải hộ tống ông "vua Hiền" rời sân.

Những phút lộn xộn cuối trận. Ảnh: Vnexpress

Còn trên khán đài, một số đông cổ động viên đội chủ nhà cũng nán lại để ném những gì có trong tay xuống sân, phản ứng lại hành vi của đội khách. Tất cả thành viên BHL Đồng Tâm đã cho rằng chính trọng tài Hiền đã cướp đi chiến thắng của họ. "Trận đấu diễn ra rất hay. Tuy nhiên, trọng tài thì quá dở. Nếu trọng tài chính xác thì Bình Dương không thể thắng chúng tôi", ông Calisto phát biểu với tâm trạng tức giận.

Trở lại với diễn biến chuyên môn, trận đấu này hết sức hấp dẫn và quyết liệt. Sức nóng của trận đấu không chỉ thể hiện trên sân mà cả trên khán đài. Một số đông cổ động viên Đồng Tâm đã vượt đường xa từ Long An đến để cổ cũ cho đội. Sự ủng hộ của họ nhiều lúc khiến lượng lượng an ninh phải làm việc hết sức vất vả.

Bình Dương khởi đầu không thể tốt hơn. Ngay phút thứ 2, lưới của thủ môn Santos đã phải rung lên. Cướp bóng từ đường chuyền về thiếu địa chỉ của Hoàng Thương, Anh Đức phối hợp chính xác để Amaobi xỉa bóng vào góc hạ Santos. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ chủ nhà thi đấu càng hăng hơn. Họ tạo được nhiều tình huống để nâng tỷ số, trong đó có hai pha dứt điểm của Vũ Phong và Philani đi chệch cột dọc.

Còn với đội khách, dù sớm thủng lưới nhưng họ vẫn chơi hết sức bình tĩnh. Phút 16, suýt nữa Đồng Tâm đã có bàn gỡ hòa khi Tshamala đánh đầu nhanh từ đường bật bóng một chạm trước vòng cấm của Minh Phương, nhưng đi ngay tới vị trí của thủ môn Thế Anh. Tuy nhiên, trong cơ hội thứ hai thì các cầu thủ Đồng Tâm đã không bỏ lỡ. Phút 25, Việt Thắng chớp thời cơ rất nhanh sau khi bóng từ chân Trung Tuấn bay về trước khung thành, và san hòa 1-1.

Bước vào hiệp hai được 6 phút, Đồng Tâm lại bất ngờ vượt lên dẫn 2-1, bằng pha phối hợp hết sức đẹp mắt. Từ đường chuyền cánh trái của Việt Thắng, Minh Phương đánh đầu trượt bóng ra phía sau, và cú sút quyết đoán của Tshamala đưa bóng đi thẳng như mũi tên vào góc cao. Một phút sau, Anh Đức khống chế bằng ngực và tung cú dứt điểm căng nhưng không thắng được pha đổ người của Santos.

Niềm vui sau khi ghi bàn của đội chủ nhà. Ảnh: Vietnamnet

Phút 67, Đồng Tâm chịu bất lợi về người khi Minh Trí nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Trong thế trận buộc phải chơi phòng ngự vì thiệt quân, Đồng Tâm vẫn có bàn nâng tỷ số lên 3-1. Phút 75, trong tình huống phản công, Tshamala đã loại cả Như Thành và thủ môn Thế Anh bằng cú sút chìm vào góc. Khi mà một số khán giả Bình Dương vừa bất mãn ra về thì Amaobi giữ họ lại bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 với pha đệm bóng cận thành.

Và cơ hội nhen nhóm hy vọng lội ngược dòng của Bình Dương đến ở phút 79. Trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng Lý Lâm Huy đã kéo ngã Anh Đức trong vòng cấm, và cho Bình Dương hưởng quả phạt 11 m. Kesley lạnh lùng đánh lừa Santos, quân bình 3-3. Thi đấu ít hơn hai người, và nỗ lực bị tan biến quá nhanh, hy vọng một trận hoàn của thày trò Calisto cũng bất thành khi Amaobi hoàn tất hat-trick ở phút 82.

Sau chiến thắng nghẹt thở, HLV Lê Thụy Hải phát biểu: "Đội tôi đã thắng xứng đáng. Các bàn thua của đội nhà là do tâm lý của các cầu thủ không tốt khi chạm trán với Đồng Tâm. Còn các bàn thắng của chúng tôi đều đẹp mắt. Bàn thắng từ chấm 11 m là hoàn toàn hợp lệ".

Cũng trong chiều chủ nhật này, Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn đã kiếm được 3 điểm đầu tiên, khi buộc Hoà Phát phải chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới. De Jesus - Vua phá lưới V-League 2006 - ghi cả hai bàn trong thắng lợi 2-0 của đội bóng TP HCM.

Xếp hạng V-League sau vòng 4

TTĐộiTrậnTHBĐiểm

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X