Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng 2-0 của HAGL trước SHB Đà Nẵng?

Chủ Nhật 22/04/2018 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai thất bại liên tiếp trước Hà Nội và Sài Gòn FC, cuối cùng CLB HAGL đã có thể mỉm cười sau thắng lợi 2-0 trước đại diện của miền Trung SHB Đà Nẵng chiều tối qua 21/4. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. HAGL đã chắc chắn hơn trước

Không còn hỉnh ảnh của một hàng phòng ngự từng để lọt lưới tới 10 bàn ở hai trận đấu trước đó tại V-League, các hậu vệ HAGL đã thi đấu chững chạc hơn trong trận đấu diễn ra ở phố Núi lần này.

Việc HLV Dương Minh Ninh kéo Hồng Duy xuống đá hậu vệ cánh thay thế Lê Văn Sơn đã giúp đội bóng phố núi cải thiện đáng kể khả năng đánh chặn. Hồng Duy có tốc độ, thể lực nên hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng phố núi.

Thay gi sau chien thang 2-0 cua HAGL truoc SHB Da Nang hinh anh
Hảng thủ HAGL đã thi đấu chắc chắn hơn trong trận gặp SHB Đà Nẵng

Ngoài ra, ở trận này, HAGL cũng đã bố trí hậu vệ trẻ Nguyễn Văn Hạnh đá chính thay Lê Đức Lương ngay từ đầu. Yếu tố trẻ, khỏe, khao khát thể hiện mình đã giúp tài năng trẻ từng bị CLB SLNA thanh lý hợp đồng thi đấu khá chắc chắn và ổn định ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự, qua đó góp phần cùng đội nhà có thắng lợi thứ hai liên tiếp trên sân nhà ở V-League.

2. Dấu ấn Triệu Việt Hưng

Trong bối cảnh hai tiền vệ trung tâm là Nguyễn Tuấn Anh và Châu Ngọc Quang đều gặp chấn thương không thể thi đấu, tiền vệ Triệu Việt Hưng cũng đã được tung ra sân ngay từ đầu. Và anh đã chứng minh được tài năng của mình khi phong tỏa hoàn toàn tuyến giữa SHB Đà Nẵng.

Điểm mạnh của Việt Hưng là việc giữ bóng và chuyền bóng rất đơn giản, không mất bóng vô duyên. Bên cạnh đó nền tảng thể lực bền bỉ cũng giúp anh ‘cân tuyến giữa’ vốn vẫn hơi thiếu sức mạnh của đội bóng phố Núi.

Thi đấu lăn xả, liên tục tham gia vào các điểm nóng khu vực giữa sân, Triệu Việt Hưng đang khiến cho BHL HAGL phần nào cảm thấy yên tâm hơn trong việc bố trí người đá cặp với Xuân Trường. Tiếp tục duy trì phong độ, chắc chắn tương lai của Việt Hưng sẽ còn rất sáng.

3. Công Phượng trở lại

Sau quãng thời gian hơn nửa năm không ghi bàn ở V-League, cuối cùng Công Phượng cũng đã ‘mở tài khoản’ với bàn thắng được ghi trên chấm 11m. Trong trận đấu gặp Đà Nẵng vừa qua, Phượng đã thi đấu đầy nỗ lực. Anh di chuyển rộng và tranh chấp rất quyết liệt.

Ngoài bàn thắng ghi được từ quả penalty do Rimario mang về, Công Phượng suýt chút nữa đã có một siêu phẩm làm bàn từ ngoài vòng cấm. Cú sút của anh đủ độ khó để vượt qua tầm khống chế của thủ môn Lê Văn Hưng, tuy nhiên bóng lại dội xà ngang bật ra.

Cong Phuong mo ty so tran HAGL vs Da Nang
Công Phượng giải tỏa áp lực sau bàn thắng vào lưới Đà Nẵng

Không chỉ có bàn thắng ở trận này, Công Phượng cũng chính là người có đường chuyền bóng giúp Minh Vương tỏa sáng với cú sút chân trái uy lực làm tung lưới thủ môn Đà Nẵng. Một khi sự tự tin đã trở lại, Công Phượng thực sự là một chân sút nguy hiểm mà các đội bóng đều phải dè chừng.

4. Xuân Trường mờ nhạt

Có thể nói ở trận này, dấu ấn mà Xuân Trường để lại là không thực sự rõ rệt. Anh liên tục chuyền hỏng, chuyền sai vị trí. Ở nhiều tình huống tấn công của HAGL, chân chuyền người Tuyên Quang thường tung ra những đường chuyền quá lực khiến các đồng đội không thể theo kịp.

Không những thế khả năng tranh cướp bóng của Trường ‘híp’ ở trận này cũng khá kém. Anh ít di chuyển và thường phó mặc nhiệm vụ tranh bóng cho các tiền vệ còn lại.

HLV Minh Phương bất bình với quả phạt đền của HAGL
HLV Minh Phương cho rằng quả phạt đền của HAGL là sai sót của trọng tài dẫn đến việc thay đổi cục diện trận đấu, khiến SHB Đà Nẵng rơi vào thế bị động.

5. Đà Nẵng không quá mạnh

Có thể nói ở trận này, đội khách đã không gây được áp lực lên khung thành thủ môn Văn Tiến. Họ chủ yếu sử dụng các đường bóng bổng và tấn công biên để câu bóng vào trong cho tiền đạo dứt điểm tuy nhiên chiến thuật này lại không tỏ ra hiệu quả.

Tuyến giữa bị phong tỏa, Đức Chinh và Đỗ Merlo tỏ la khá lạc lõng trên hàng tấn công. Trong khi đó hàng hậu vệ lại mắc những sai lầm khiến đội khách phải trả giá đắt.

HAGL
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng thi đấu không tốt trước HAGL

Chính HLV Lê Thụy Hải cũng nói về điều này sau trận đấu: ""HAGL hôm nay đá chưa hay, nhưng họ thắng là vì đối thủ đá kém. Đà Nẵng trận này nhiều thời điểm đá lùi quá, bố trí mỗi Merlo ở trên và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hàng thủ của họ cũng không tốt, không đá áp sát trước HAGL nên mới dễ dàng bị thủng lưới".

Thua trận trước HAGL, Đà Nẵng đã trải qua thất bại thứ 3 trong 6 vòng đấu ở giải này. Rõ ràng trong thời gian tới, thầy trò Nguyễn Minh Phương sẽ còn nhiều việc phải làm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa giải.

Công Phượng ghi bàn, HLV Dương Minh Ninh khen một cầu thủ đặc biệt
Đánh bại SHB Đà Nẵng, HLV Dương Minh Ninh cho rằng đáng khen nhất không phải là Công Phượng cùng các đồng đội, mà là những người đã sát cánh cùng HAGL quãng...


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X