Thứ Hai, 01/07/2024 Mới nhất
Zalo

Sau vòng 12 V-League 2018: HAGL thua đau, SLNA lâm nguy

Chủ Nhật 10/06/2018 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 12 V-League 2018, CLB HAGL đã không thể nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 10, trong khi đó CLB SLNA đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ tệ hại với trận thua thứ 6 từ đầu mùa.

1. HAGL thua đau Than Quảng Ninh

Trong chuyến làm khách tại vòng 12 V-League 2018 trên sân Cẩm Phả tối 9/6, CLB HAGL đã không thể có nổi dù chỉ 1 điểm trước một Than Quảng Ninh thi đấu vô cùng hiệu quả. Với sự kiên cố của hàng thủ cùng một Eydison thi đấu quá hay trên hàng tấn công, đội bóng vùng Mỏ đã giành thắng lợi với tỷ số 3-0 để giữ lại 3 điểm tại Cẩm Phả.

Kết quả này khiến không ít người bất ngờ bởi lúc này HAGL đang có phong độ thi đấu cao, trong khi đội chủ sân Cẩm Phả không còn được đánh giá quá cao như ở mùa giải trước.

Sau vòng 12 V-League 2018 HAGL thua đau, SLNA lâm nguy hình ảnh
HAGL thất thủ trước lối chơi bóng bổng của Quảng Ninh tại vòng 12 V-League 2018

Tuy nhiên việc lực lượng bị xáo trộn khi nhiều cầu thủ chủ chốt như Triệu Việt Hưng, Đông Triều, Văn Hạnh, Kim Jin-seo không thi đấu đã làm giảm khả năng phòng ngự của đội bóng phố núi. Trong khi những gương mặt thay thế lại không đủ năng lực để khỏa lấp những khoảng trống mà các đồng đội của họ để lại.

Không những thế, việc phải thi đấu trong điều kiện mưa lớn tại Cẩm Phả cũng khiến lối đá bóng ngắn kỹ thuật của “Gỗ” bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không còn những pha đập nhả hay những đường chuyền dài có độ chính xác cao đã thành thương hiệu, sự phối hợp của các hậu vệ HAGL trong trận này là khá rời rạc. Nó khiến HAGL mất dần thế trận vào tay Than Quảng Ninh để rồi ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 0-3.

Thất bại tại Quảng Ninh đã khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 17 điểm. Rõ ràng phía trước thầy trò Dương Minh Ninh vẫn là một chặng đường khá gập ghềnh mà họ cần những sự thay đổi để có thể lọt vào tốp 5 chung cuộc khi mùa giải khép lại.

2. SLNA lâm nguy

Trận cầu 6 điểm trên sân Thống Nhất diễn ra giữa hai CLB Sài Gòn FC và SLNA đã kết thúc với thắng lợi bất ngờ 2-1 thuộc về đội bóng chủ nhà. Sự hấp dẫn của cuộc đại chiến tốp cuối này chỉ thực sự hấp dẫn ở nửa sau hiệp 1. Đội chủ nhà Sài Gòn tăng tốc và khiến khung thành của SLNA chao đảo dữ dội. Nếu như không có may mắn song hành, cộng với sự xuất sắc của thủ môn Văn Hải, lưới của đội khách đã ít nhất 1 lần phải rung lên.

Bước sang hiệp 2, đội bóng đến từ xứ Nghệ ghi bàn trước ở phút 69 do công của Quế Ngọc Hải. Thế nhưng trong một ngày mà các vị trí trên sân đều thi đấu trên 100% phong độ, thầy trò HLV Phan Văn Tài Em đã có cú lội dòng nước ngược ngoạn mục để chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ cú đúp của Da Sylva trong những phút cuối trận.

Chiến thắng này giúp Sài Gòn vượt qua SLNA để giữ vị trí thứ 12 với 10 điểm và đẩy đội bóng xứ Nghệ vào vị trí cầm đèn đỏ với 8 điểm. Nếu không cố gắng ở lượt về, viễn cảnh phải tham dự trận play-off trụ hạng là điều hoàn toàn có thể xảy đến với đội bóng xứ Nghệ.

3. Ai chặn được Hà Nội?

Sau 11 vòng đấu bất bại, CLB Hà Nội có thêm một chiến thắng trước đội bóng đã vô địch mùa trước, CLB Quảng Nam. Đáng chú ý hơn, đó lại là một chiến thắng trên sân Tam Kỳ nơi thầy trò Hoàng Văn Phúc đã bất bại từ cuối mùa bóng 2016 tới nay.

Với lực lượng đồng đều 3 tuyến, Hà Nội nhập cuộc một cách khá chủ động. Họ không để đội chủ nhà áp đặt lối chơi. Thế trận giằng co diễn ra suốt hiệp 1 cho đến nửa đầu hiệp 2. 

Ha Noi
Hà Nội nối dài kỷ lục bất bại lên con số 12 sau vòng 12 V-League 2018

Về cuối trận, khi mà không ít người đã tin vào một kết quả hòa giữa hai đội thì đúng ở phút 75, tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Quang Hải đã tung ra cú ra chân rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội để mở tỉ số trận đấu, qua đó giúp Hà Nội có thêm một chiến thắng ở vòng 12 V-League 2018.

Thắng lợi này không chỉ giúp Hà Nội duy trì khoảng cách 8 điểm với đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh mà nó còn là minh chứng cho thấy sức mạnh hủy diệt của đội bóng thủ đô so với phần còn lại của bóng đá Việt.

4. Nam Định lún sâu trong cuộc chiến trụ hạng 

Vòng 12 V-League 2018 cũng chứng kiến trận thua thê thảm của đội bóng đang đứng ở vị trí cuối Bảng xếp hạng là Nam Định trước đối thủ SHB Đà Nẵng. 

Phải thi đấu trên sân khách lại không được đánh giá cao bằng chủ nhà SHB Đà Nẵng nên các cầu thủ Nam Định đã nhập cuộc khá thận trọng.

Chính lối chơi này đã giúp cho đội khách Nam Định đứng vững trước hoàng loạt những pha tấn công như vũ bão của chủ nhà SHB Đà Nẵng trong phần lớn thời gian hiệp 1. Tuy nhiên, Nam Định chỉ duy trì được lợi thế này đến phút bù giờ hiệp 1 trước khi Merlo đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước. 

Sai Gon vs SLNA
Sài Gòn ngược dòng đánh bại SLNA tại vòng 12 V-League 2018

Sang hiệp 2, dù Sỹ Minh đã san bằng được tỷ số 1 - 1 cho Nam Đinh ở phút 58, nhưng đến phút 66, SHB Đà Nẵng một lần nữa vươn lên nhờ công của Merlo. Với lợi thế sân nhà, cùng tâm lý khá thoải mái đã giúp cho SHB Đà Nẵng ghi thêm hai bàn thắng đều nhờ công của tiền đạo Hà Đức Chinh ở phút 79 và 83. Những phút còn lại của trận đấu, Nam Định cũng chỉ kịp ghi bàn thắng thứ 2 để rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 4 cho mình. 

Thất bại trước SHB Đà Nẵng cũng là trận thua thứ 8 của đội bóng tân binh Nam Định ở V-League năm nay. Nếu không có sự hồi sinh trong giai đoạn lượt về, rất có thể đội bóng thành Nam sẽ buộc phải quay lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa giải.

Xem thêm: Kết quả, BXH sau vòng 12 V-League 2018

Những điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL: Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú
Trong một ngày thi đấu không thuận lợi và vắng nhiều gương mặt trụ cột, CLB HAGL đã phải ngậm ngùi nhận thất bại trước chủ nhà Quảng Ninh. Và dưới đây là những...
Chùm ảnh: Than Quảng Ninh hủy diệt HAGL trên sân nhà
Dưới đây là những hình ảnh trận đấu Quảng Ninh vs HAGL, đại chiến vòng 12 V-League 2018.
HLV Dương Minh Ninh tiết lộ lý do thua thảm Quảng Ninh
Tại đất mỏ, các cầu thủ HAGL đã không thể tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng, và dưới đây là những gì HLV Dương Minh Ninh giải thích lý do thất bại thảm hại...
Những điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL: Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú
Trong một ngày thi đấu không thuận lợi và vắng nhiều gương mặt trụ cột, CLB HAGL đã phải ngậm ngùi nhận thất bại trước chủ nhà Quảng Ninh. Và dưới đây là những...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

Giải V-League 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nam Định cùng thống kê ấn tượng về thành tích ghi bàn của 'Vua phá lưới' Rafaelson. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Nguyễn Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng này.

Xem thêm
top-arrow
X