Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL: Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú

Thứ Bảy 09/06/2018 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu không thuận lợi và vắng nhiều gương mặt trụ cột, CLB HAGL đã phải ngậm ngùi nhận thất bại trước chủ nhà Quảng Ninh. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú

Than Quảng Ninh gặp bất lợi về lực lượng khi tiền vệ Hoa Hùng dính chấn thương ngay đầu hiệp 1.Tuy nhiên ‘trong cái rủi lại có cái may’, việc tung Nghiêm Xuân Tú vào sân sau đó lại chính là tiền đề để ‘Than’ có một thế trận lấn lướt trong hiệp 2 để giành thắng lợi 3-0 tưng bừng trước ‘Gỗ’.

Với kỹ thuật cá nhân khá tốt cùng nền tảng thể lực được đảm bảo, Xuân Tú đã tung ra những đường chuyền vô cùng chính xác giúp Eydison phô diễn hết điểm mạnh về chiều cao và khả năng không chiến của mình để làm tung lưới đội khách.

Dù không phải người trực tiếp ghi bàn ở trận này song Xuân Tú rõ ràng là nhân vật chính trong chiến thắng của đội bóng vùng Mỏ trước HAGL trên sân Cẩm Phả tối 9/6.

Sự xông xáo và tốc độ của Tú ‘ngựa’ giúp Quảng Ninh dễ đá hơn trong hiệp 2. Anh liên tục khoét sau vào hành lang cánh trái HAGL. Và nếu may mắn hơn, Xuân Tú có lẽ cũng có bàn thắng cho riêng mình để khép lại một trận đấu đáng nhớ.

2. Sự khác biệt ở ngoại binh

Nhìn vào cái cách tiền đạo Eydison của Quảng Ninh lập hat-trick ở trận này, có lẽ không ít CĐV HAGL sẽ ước giá như đội bóng của mình có thể chiêu mộ một ngoại binh chất lượng như vậy.

Eydison ở mùa giải năm nay đã có 6 pha lập công. Từ ghi bàn bằng đầu cho tới đi bóng dứt điểm, chân sút người Brazil đều đã thực hiện. Với thể hình ấn tượng cùng khả năng cán lướt, chân sút Than Quảng Ninh liên tiếp quấy phá hàng phòng ngự HAGL và đã tận dụng rất tốt những cơ hội để sút tung lưới đội khách.

Điểm nhấn Than Quảng Ninh 3-0 HAGL Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú hình ảnh
Ngoại binh Rimario tiếp tục tỏ ra vô duyên trong trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL

Ở phía đối diện, tiền đạo HAGL Rimario tiếp tục có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Kết thúc 12 vòng đấu, số pha lập công của ngoại binh người Jamaica vẫn là con số 0 tròn chĩnh. Ngoài sự năng nổ và nhiệt tình thì khả năng dứt điểm của cầu thủ này khá tệ. Nó cũng là một phần nguyên nhân khiến HAGL cay đắng ra về với thất bại 0-3 chung cuộc.

3. HAGL không còn là chính mình sau ‘cơn bão’ chấn thương

Giống như ở vòng đấu thứ 11 gặp TP.HCM cuối tuần trước, CLB HAGL tiếp tục ra sân với đội hình khá chắp vá. Không Kim Jin-seo ở hàng thủ, các gương mặt nội của “Gỗ” đã không thể kèm cặp cũng như ngăn chặn lối chơi bóng bổng của đối thủ.

Ngoài Kim Jin-seo, hai chốt chặt tin cậy đã giúp HAGL có liên tiếp những trận bất bại trong thời gian qua là Đông Triều và Văn Hạnh cũng không có phong độ tốt sau những chấn thương buộc HLV Dương Minh Ninh phải sử dụng các hậu vệ Đức Lương, Đăng Tuấn vốn không thực sự được đánh giá cao về năng lực.

Trong khi đó, ở trận này tuyến giữa HAGL cũng không có sự phục vụ của ‘máy quét’ Triệu Việt Hưng. Việc thể lực không đảm bảo khiến anh chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị. Hệ quả là tuyến giữa HAGL chỉ đá tốt trong nửa hiệp 1 trước khi mất thế trận vào tay đối thủ.

Xét về thực lực, HAGL hoàn toàn đủ sức đá tốt với mọi đội bóng V-League, tuy nhiên khi mà ‘cơn bão chấn thương’ đang làm suy yếu đội bóng phố Núi, họ đã không còn là chính mình so với cách đây 1 tháng.

4. Cơn mưa phá hỏng bữa tiệc tấn công tại đất Mỏ

Trái với kỳ vọng, trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như kỳ vọng sau cơn mưa nặng hạt tại Cẩm Phả. Thi đấu trong điều kiện sân trơn, bóng ướt, các cầu thủ HAGL chính là những người gặp bất lợi nhất.

Ngược lại, khi mà đối thủ không thể phát huy sở trưởng tấn công của mình, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các học trò thi đấu bám biên và tạt bóng bổng vào trong cho bộ đôi ngoại binh.

Than Quang Ninh vs HAGL
Công Phượng và các đồng đội vẫn chưa thể thắng trong các chuyến làm khách tại Cẩm Phả

Lối đá thực dụng này đã thực sự phát huy tác dụng giúp Than Quảng Ninh có một thế trận tốt trước HAGL để giành được chiến thắng 3-0 chung cuộc. Đây cũng là ‘màn trả thù ngọt ngào’ trước đối thủ mà cách đây đội bóng đất Mỏ đã để thua tan tác 0-5 tại Pleiku.

Không có một bữa tiệc bóng đá tấn công đẹp mắt giữa hai đội như kỳ vọng, nhưng dẫu sao đây cũng là trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao. Nó cũng giúp HAGL nhìn ra những hạn chế của mình để sửa chữa trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Highlight điểm nhấn Than Quảng Ninh 3-0 HAGL (Vòng 12 V-League 2018)

Quảng Ninh 3-0 HAGL (KT): Đội bóng phố Núi chết dưới tay sát thủ ngoại
Trực tiếp Quảng Ninh vs HAGL: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Than Quảng Ninh vs HAGL Hoàng Anh Gia Lai vòng 12...
Tổng hợp: Quảng Ninh 3-0 HAGL (Vòng 12 V-League 2018)
Tiền đạo Eydison ghi hat-trick giúp đội chủ sân Cẩm Phả giành chiến thắng 3-0 ở vòng 12 V-League 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X