Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua đậm Than Quảng Ninh: Mèo lại hoàn mèo

Chủ Nhật 10/06/2018 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn tệ hại cùng những bộ mặt nhợt nhạt của những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn khiến không ít người hồi tưởng lại những mùa giải trước đó, thời điểm mà đoàn quân nhà bầu luôn chật vật giành từng điểm tránh suất xuống hạng.

Thêm một lần đau

Trước chuyến làm khách của Than Quảng Ninh vào tối ngày 9/6, CLB HAGL đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại từ vòng 6 đến vòng 11 tại V-League 2018 với thành tích 3 thắng, 3 hòa. Kết quả này giúp “Gỗ” bay cao với vị trí xếp thứ 4 trên BXH.

Không những thế, cùng với lợi thế tinh thần sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Than Quảng Ninh tại vòng loại cúp quốc gia 2018 trên sân Pleiku cách đây chưa lâu, các vị khách tới từ phố Núi tự tin sẽ tạo nên cuộc lật đổ trước đối thủ mà họ chưa từng đánh bại từ năm 2015 trong một chuyến làm khách tại Cẩm Phả.

Quyết tâm là như vậy, tuy nhiên các ngôi sao bên phía HAGL lại không thể thực hiện được điều này trong một trận đấu mà họ tỏ ra thua kém hoàn toàn đối thủ.

Không những mất một loạt trụ cột vì chấn thương mà việc phải thi đấu dưới cơn mưa nặng hạt tại Quảng Ninh tối qua là một phần nguyên nhân phá hỏng bữa tiệc bóng đá tấn công mà các CĐV HAGL đã chờ đợi.

HAGL thua Than Quảng Ninh Mèo lại hoàn mèo hình ảnh
Công Phượng thi đấu mờ nhạt ở trận HAGL thua Than Quảng Ninh với tỷ số 0-3

Thi đấu trong điều kiện sân trơn bóng ướt, khả năng phối hợp và chuyền bóng của các cầu thủ HAGL đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Sự liên kết giữa tuyến tiền vệ và các tiền đạo đội khách là không nhiều. Họ chỉ kiểm soát được nhịp độ trận đấu ở nửa đầu hiệp 1 trước khi để mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ trong khoảng thời gian dài còn lại.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng lại cho thấy kinh nghiệm, sự già dơ và độ tinh quái trong lối chơi của mình khi chủ động “nhún mình”, chờ cơ hội phản công đánh vào điểm yếu nơi cặp trung vệ “chắp vá” Đức Lương – Đăng Tuấn của HAGL.

Trong hiệp 1, Than Quảng Ninh đã tạo ra vô số cơ hội dù đội khách thi đấu hay hơn. Và nếu như những cú dứt điểm của Hải Huy, Mạc Hồng Quân hay Nguyên Sa đi trúng đích, có lẽ đội bóng đất Mỏ đã có được bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên họ cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn mở tỷ số bởi ngay sau giờ nghỉ, ngoại binh Eydison với pha đánh đầu như đá tập đã đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của toàn bộ hàng phòng ngự đội khách.

Thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh cũng là trận thua thứ 3 trong 4 chuyến làm khách của HAGL kể từ V-League 2015, thời điểm bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá chính tại V-League. Xem ra HAGL vẫn đang gặp cái dớp khi thi đấu tại Cẩm Phả.

Những điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL: Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú
Trong một ngày thi đấu không thuận lợi và vắng nhiều gương mặt trụ cột, CLB HAGL đã phải ngậm ngùi nhận thất bại trước chủ nhà Quảng Ninh. Và dưới đây là những...

HAGL đã thua ngay từ lúc nhập cuộc

Trong điều kiện thời tiết không thích hợp để triển khai bóng ngắn, tấn công trung lộ, CLB Than Quảng Ninh đã trung thành với lối đá bóng bổng nhờ tận dụng chiều cao tốt của các gương mặt trên hàng tấn công. Và rõ ràng ở buổi tối ngày hôm qua, họ đã có một trận đấu thành công khi mà chơi bóng bổng lại là sở đoản của HAGL.

Không thể thi đấu ban bật, kiểm soát bóng quen thuộc, trong trận này, đội bóng nhà bầu Đức còn đi nước cờ sai lầm khi chủ động tràn sang phần sân đối phương ngay từ đầu. Và có lẽ việc dồn sức tấn công phủ đầu đối thủ chủ nhà đã khiến “Gỗ” mất nhiều sức, để rồi bước sang hiệp 2 họ đã không thể nào gượng dậy, khi Than Quảng Ninh có bàn thắng dẫn trước.

Than Quang Ninh vs HAGL
"Gỗ" dường như vẫn chưa 'lớn' dù đã trải qua 4 mùa bóng V-League

Tại V-League năm nay, người hâm mộ đã được chứng kiến HAGL thi đấu phòng ngự nhiều hơn thay vì tiếp tục triển khai lối đá tấn công tổng lực như thể muốn ‘ăn tươi, nuốt sống’ đối thủ. Trước các đối thủ như Khánh Hòa, Hà Nội, SLNA hay FLC Thanh Hóa, đội bóng phố Núi đã thi đấu phòng ngự khá tốt và giành được những kết quả hết sức ấn tượng nhờ việc bố trí số đông cầu thủ phòng ngự.

Tuy nhiên ở hai vòng đấu gần đây, ‘chất thép’ trong lối đá của “Gỗ” đã không còn. Trên sân nhà, HAGL đã không thể thắng nổi một TP.HCM đang trong giai đoạn khủng hoảng, để rồi tới vòng đấu này, 'mèo lại hoàn mèo' khi thầy trò Dương Minh Ninh tiếp tục gây thất vọng với trận thua 0-3 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả.

Xem HAGL thi đấu lúc này, chắc hẳn không ít người đang thấy hình ảnh của một lứa cầu thủ trẻ năm nào với lối đá hoa mỹ nhưng lại non nớt kém hiệu quả trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự. Và rõ ràng sẽ rất khó để “Gỗ” có được một thứ hạng cao tại V-League, nếu như họ tiếp tục duy trì phong cách thi đấu như vậy.

Chỉ có thi đấu chặt chẽ, chắc chắn bên phần sân nhà và khai thác điểm yếu của đối phương từ những tình huống phản công mới có thể giúp HAGL gặt hái được những kết quả tốt tại V-League. Tuy nhiên điều này còn phục thuộc hoàn toàn vào tư duy chiến thuật và cách sử dụng nhân sự của BHL đội bóng phố Núi.

Xem thêm: Kết quả, BXH sau vòng 12 V-League


Các tin bài khác về trận Quảng Ninh 3-0 HAGL



Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X