Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Villar" hòa quyện Espana

Thứ Tư 24/09/2008 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Tàu ngầm vàng" Villarreal đang trải qua những ngày tháng ngọt ngào khi họ đứng trong

 

Tất cả 4 bàn thắng mà Villarreal ghi được, tính cho đến trước vòng 4 La Liga, đều được thực hiện bởi các cầu thủ đang khoác áo ĐTQG hoặc mang quốc tịch Tây Ban Nha.


Villarreal đang bay cao với những cầu thủ nội
 

Trái ngược với mùa giải mang đậm dấu ấn của các tiền đạo ngoại binh mùa trước, "El Submarino Amarillo" năm nay đang sống bởi hơi thở của những ngôi sao bản địa. Họ đã có các trận hòa trước Osasuna (1-1) và hai trận thắng trước Deportivo (1-0), Numancia (2-1). Danh sách lập công của Villarreal lúc này bao gồm tiền vệ phòng ngự ĐTQG Tây Ban Nha, Marcos Senna, cầu thủ chạy cánh Santi Cazorla (2 bàn vào lưới Deportivo và Numancia), bàn còn lại được ghi bởi tiền đạo Joseba Llorente, một tài năng Espana "nở muộn".

 


Tham gia


 

 

Sẽ còn bất ngờ hơn khi chúng ta "nghía" qua đội hình một của Villarreal. Quá nửa quân số của họ (14/24) là những cầu thủ nước ngoài, nhưng chưa một ngôi sao ngoại quốc nào "nổ súng" cho Tàu ngầm vàng.

Đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã không còn xu hướng "tung hô" các ngoại binh sau mỗi pha lập công như mùa trước. Còn nhớ mùa giải 2007/08, bộ đôi tiền đạo người Thổ - Nihat Kahveci và Italia - Giuseppe Rossi đã ghi tới 29 trong tổng số 63 bàn thắng của Villareal tại La Liga, chiếm tới 46%.

 

Các cầu thủ Tây Ban Nha trong màu áo "Tàu ngầm vàng" đang có phong độ như "lên đồng". Đơn cử như Senna, một tiền vệ vốn chỉ thích phòng ngự nhưng cũng đã ghi tới 2 bàn trên mọi mặt trận, tính cho đến thời điểm này của mùa giải. Số bàn thắng ấy đã bằng một nửa những gì Senna làm được ở mùa trước, với 5 bàn.


Cazolar (giữa) là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Villarreal
 

Một ngôi sao khác đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM, không chỉ vì anh liên tục đứng trong đội hình tiêu biểu qua mỗi vòng đấu của La Liga, mà bản thân anh đang nhận được những ánh mắt "thèm muốn" từ các "đại gia" như Real Madrid, đó là Santi Cazorla. Mặc dù chỉ chơi dạt sang cánh trái nhưng Cazorla lại có duyên ghi bàn của một trung phong đích thực. Anh đang cùng với Joseba Llorente tạo nên cặp đôi đáng sợ với bất kì hàng phòng ngự nào.


Đây mới là mùa giải đầu tiên tiền đạo 28 tuổi Joseba Llorente chơi bóng tại Estadio El Madriga nhưng anh đã cho thấy sự hòa nhập khá nhanh và đang thể hiện phong độ chói sáng như ngày còn đầu quân Real Valladolid.

 

Như một điều tất yếu, thành công của các cầu thủ được coi là "đóng thế" đang khiến Manuel Pellegrini đau đầu với việc sắp xếp lại các họng súng trên hàng công Villarreal. Nihat đã trở lại danh sách thi đấu trong trận gặp Numacia còn Rossi sẽ sớm bình phục chấn thương nay mai. Điều đó đồng nghĩa với một suất đá chính dành cho Llorente đang bị treo "lơ lửng". Không những vậy, một khi Nihat và Rossi ra sân, Cazorla sẽ không còn được tự do "lộng hành" trên hàng công Villarreal và vì vậy "Tàu ngầm vàng" sẽ không thể khai thác triệt để ngòi nổ Cazorla. Một bài toán khó giải đang được đặt trên bàn chiến thuật của Pellegrini.

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X