Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Betis: Sự trở lại không đúng lúc

Thứ Tư 24/09/2008 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo lẽ thường, thông tin tiền đạo Thierry Henry khỏi viêm họng và đã trở lại tập luyện sẽ khiến Barca và các CĐV vui mừng. Vì hàng công Barca được bổ sung thêm một “họng pháo” nữa, vì nó làm tăng thêm niềm hân hoan ở xứ Catalunya sau trận đại thắng Sporting Gijon 6-1. Tuy nhiên, thực tế lại không theo cái lô-gích đó.

Báo giới Tây Ban Nha vừa liên tiếp đưa tin, tại Nou Camp đang xuất hiện làn sóng “bài trừ Henry”. Mà nguyên nhân là tờ So Foot của Pháp tiết lộ Titi đang được hưởng lương cao thứ 4 trên thế giới (sau Kaka, Terry và Ballack). Cụ thể, CLB xứ Catalunya mỗi năm tiêu tốn tới 10 triệu euro trả lương cho Henry. Cộng với số tiền chuyển nhượng 24 triệu euro, Barca phải bỏ ra tới 64 triệu để có sự phục vụ của một cầu thủ đã 31 tuổi trong vòng 4 năm.

Mà ai cũng biết, đóng góp của Henry kể từ khi gia nhập Nou Camp tới nay chỉ ở mức trung bình, không thể so sánh với Puyol, Xavi, Iniesta và đặc biệt Messi - cầu thủ đang nhận mức lương 4,5 triệu euro/mùa. Đặc biệt, sau 4 trận chính thức mùa này, Henry chỉ xuất hiện ở 2 trận (Numancia và Sporting Lisbon), thi đấu vỏn vẹn 136 phút, không trận nào chơi đủ 90 phút và không bàn thắng. Đến lúc này, sự ghen tị của những ngôi sao tại Barca rõ ràng chẳng mấy khó hiểu.


Song, đó không phải là nguyên nhân duy nhất khiến Barca không mặn mà đón chào Henry. Người ta sợ rằng, sự trở lại của Titi có thể làm hỏng đội hình vừa giúp Barca giành chiến thắng đầu tiên tại La Liga năm nay, và là trận thắng đậm nhất từ đầu mùa.

Ở màn trình diễn “6 sao” đó, Guardiola xếp Iniesta trám vào vị trí tiền đạo trái của Henry, đồng thời sử dụng tài năng trẻ Sergio Busquets ở vai trò tiền vệ trung tâm. Và cả 2 đều thi đấu tuyệt vời (Iniesta ghi 1 bàn). Nói tóm lại, không có gì để chê Barca trong trận đấu đó, và cũng chẳng có lý do gì để thay đổi đội hình vừa chiến thắng ấn tượng đó (ghi 6 bàn sau 13 cú sút). Sự trở lại của Henry quả là không đúng lúc.

Tuy nhiên, dù Guardiola có sử dụng Titi hay không, thì có lẽ cũng không quá ảnh hưởng tới sức mạnh của Barca trong trận tiếp Betis. Gã khổng lồ Catalan đang là một tập thể có sức mạnh hủy diệt và tinh thần hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Trong khi đó, Betis hoàn toàn vô hại sau khi chưa ghi bàn nào sau 3 vòng La Liga và chưa biết chiến thắng ở 8 trận chính thức gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Marquez, Abidal; Xavi, Keita, Busquets; Messi, Eto’o, Iniesta
Betis: Casto; Vega, Juanito, Arzu, Nelson; Aurelio; M. Gonzalez, Capi, Emana, S. Garcia; Pavone.

DỰ ĐOÁN: Barcelona thắng 3-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X