Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga

Thứ Ba 23/09/2008 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 3 La Liga chứng kiến sự trở lại đầy ngoạn mục của Barcelona với trận thắng đậm đà 6-1 ngay trên sân của Sporting Gijon. Điều này giải thích tại sao có tới 4 cầu thủ Blaugrana góp mặt trong đội hình tiêu biểu.

 

Thủ môn: Miguel Moya – (Real Mallorca): Anh là nhân tố chính giúp cho đội khách Mallorca

giữ sạnh mảnh lưới ngay trên thánh đại Riazor của Deportivo, đội đã nhấn chìm Real Madird ngay vòng đấu đầu tiên. Đã có một số CLB ngỏ lời với Moya hồi mùa hè vừa rồi nhưng không hề có một bản hợp đồng chính thức nào được thương thảo. Tuy vậy, nếu giữ được phong độ như hiện tại, thủ thành của "xứ đảo" chắc chắn sẽ cập bến vào đất liền, tới một CLB hùng mạnh hơn.

 

Hậu vệ:

 

Sergio Ramos (Real Madrid): Công thủ toàn diện là những gì có thể gói gọn về màn trình diễn của SR4 trong trận đấu gặp Santander. Với nền thể lực dồi dào và tính cách quyết đoán, anh lên công xuống thủ. Ramos làm cho NHM có cảm giác anh vừa là một hậu vệ cánh, lại vừa là một tiền vệ biên. Ngoài ra, SR4 cũng duy trì được mối liên kết chặt chẽ với các đồng đội ở hàng thủ. Đó là nguyên nhân chính khiến Real có được một trận đấu sạch lưới hiếm hoi từ đầu mùa giải.


Ramos đã chơi xuât sắc trong cả phòng ngự và tấn công
 

Juanito (Real Betis): Anh là trái tim của hàng phòng ngự Sevilla khi đóng vai trò kèm cặp và hóa giải các mũi tiến công sắc bén của đội khách. Các tiền đạo vốn đang 'mắn bàn' của Sevilla đã phải "tắt điện" trước Juanito. Sẽ hoàn hảo hơn nếu anh có được bàn thắng quyết định của trận đấu, chỉ tiếc rằng pha kết thúc của Juanito lại tìm đến khung gỗ đối phương.

 


Tham gia

Gijon.

 

Giourkas Seitaridis (Atletico Madrid): Chơi bám biên phải trong hầu hết trận đấu, Seitaridis chứng tỏ rằng anh có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh hàng phòng ngự. Hậu vệ người Hy Lạp không những liên tục khuấy đảo hành lang cánh phải của Recreativo mà còn tham gia khá tốt vào công việc phòng thủ cho đội nhà.

 

Tiền vệ:

 

Maniche đang có phong độ cao

Maniche
(Atletico Madrid): Trước khi mùa giải năm nay diễn ra, tương lai của Maniche là rất mù mịt khi mùa giải trước anh không hề có được một suất chính thức trong đội hình Los Rijblancos. Nhưng ngay sau khi được trao cơ hội, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tái hiện lại phong độ đỉnh cao như hồi World Cup 2006 ngày nào. Trên đà hưng phấn sau bàn thắng ghi được ở Champions League, Maniche tiếp tục "nổ súng" cho Atletico. Càng thi đấu, anh càng cho thấy sự nguy hiểm trong việc xoay xở và tận dụng cơ hội trước vòng cấm.

 

Xavi (Barcelona): Không ngủ quên sau thắng lợi của Euro 2008, Xavi vẫn nỗ lực thi đấu như một chú ong thợ cần mẫn quen thuộc. Anh là người điều tiết và cầm trịch lối chơi giữa sân của Barca, góp công lớn vào trận đại thắng trên sân khách với một bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo.

 

Ruben De La Red (Real Madrid): Những tưởng De La Red chỉ thích ứng với lối chơi tấn công quyến rũ của Real thì trong vòng đấu thứ 3 này, anh đã cho thấy bộ mặt khác của mình. Không chỉ giỏi trong tấn công, Ruben còn có khả năng phòng ngự từ xa khá tốt. Trước đây, khi Sneijder vắng mặt vì chấn thương, De La Red đã có cơ hội chứng minh tài kiến thiết lối chơi của mình. Còn giờ này, khi Real mất đi Gago và Guti, anh lại nổi lên như một sự thay thế xứng đáng ở vị trí tiền vệ giữa của Real.

 

Tiền đạo:


 

Messi đã có cú đúp đầu tiên của mùa giải


Messi
(Barcelona): Mặc dù Santi Cazorla (Villarreal) cũng rất xứng đáng được đứng ở vị trí của Messi, khi anh giúp "tàu ngầm vàng" có được 3 điểm sau vòng đấu thứ 3 để tạm quên nỗi nhớ Nihat và Rossi, nhưng tiền đạo của Barca mới là điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng đấu này. Anh liên tục tung ra những cú sút cũng như kiến thiết lối chơi cho Blaugrana, như một nỗ lực "bịt miệng" Maradona vì chỉ trích anh là "đồ cá nhân". Phần thưởng giành cho "Leo" là hai bàn thắng (sau pha phối hợp với Iniesta và Xavi) và một đường chuyền thành bàn. Ai bảo Messi chỉ biết chơi cá nhân?

 

Andres Iniesta (Barcelona): Tuyển thủ Tây Ban Nha đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Barca - Gijon. Trong một lần được thử nghiệm đá tiền đạo cánh, thay cho Henry đang bị ốm, Iniesta đã cho thấy khả năng càn lướt và bùng nổ đáng kinh ngạc của mình. Rất có thể trong thời gian sắp tới, Pep Guardiola sẽ phải trao cho anh vai trò mới trong đội hình Blaugrana.

 

Florent Sinama-Pongolle (Atletico Madrid): Forlan đang dính chấn thương và phải mất tới một tháng nữa mới có thể quay trở lại thi đấu, nhưng không phải vì vậy mà Atletico thấy nhớ cựu tiền đạo của MU, đơn giản vì họ đã có Sinama-Pongolle. Cũng giống như Maniche và Aguero, Sinama-Pongolle vẫn đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước PSV tại đấu trường châu Âu. Tiền đạo trẻ người Pháp cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho NHM khi anh tỏ ra bình lặng trước hai pha lập công vào lưới đội bóng cũ Recreativo, tôn trọng CLB đã giúp anh tạo dựng tên tuổi.

 

  • NVT (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X