Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bỗng dưng chấn thương!

Thứ Tư 24/09/2008 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Guti trong trận đấu với Racing là không nghiêm trọng. “Số 14” chỉ phải nghỉ thi đấu 2 tuần là có thể trở lại. Tuy nhiên, điều đáng nói là từ đầu mùa tới giờ, đã có tới 9 cầu thủ của Real phải “làm bạn” với bông băng và thuốc sát trùng!


Chẩn đoán cho thấy, Guti đã bị chấn thương tổ hợp cơ và dây chằng bên chân phải. Mà chấn thương này xảy đến không phải do va chạm với bất kỳ cầu thủ nào. Cụ thể là số “số 14” đã bị đau sau khi cố gắng thực hiện một đường chuyền. Lúc ấy, cho dù hiệp 1 chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, song đội phó của Real vẫn không thể tiếp tục thi đấu và đành ra hiệu xin thay người.

Chấn thương của Guti một lần nữa đã đặt dấu hỏi lớn về công tác chăm sóc y tế tại sân Bernabeu. Bởi đội phó của Real đã là cầu thủ thứ 9 của Real bị phải nghỉ thi đấu vì lý do sức khỏe kể từ mùa Hè vừa qua. Real bắt đầu tập trung trở lại từ hôm 21/7. Từ đó đến nay, lần lượt các cầu thủ như Pepe, Codina, Sneijder, Salgado, Saviola, Ramos, Raul và Gago đều đã từng phải tìm đến sự săn sóc của các nhân viên y tế.

Guti là cái tên mới nhất gia nhập bệnh viện Real

Trong số này, có những trường hợp chấn thương là do bị cầu thủ đối phương phạm lỗi thô bạo, như của Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan đã bị đứt dây chằng đầu gối sau pha truy cản của Diaby bên phía Arsenal trong khuôn khổ Cúp Emirates cuối tháng 8/2008. Đây cũng là trường hợp nặng nhất, buộc Sneijder phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng. Còn lại, đa phần các trường hợp đều thuộc dạng... bỗng dưng chấn thương như của Guti và đều ít nhiều liên quan đến cơ bắp. Pepe, Codina, Salgado và Saviola bị chấn thương trong giai đoạn tập huấn, Raul phải nghỉ thi đấu hồi đầu tháng 9, Gago và Guti thì bị chấn thương trong tuần trước.

Mật độ xảy ra chấn thương, cùng với sự tương đồng giữa các trường hợp đã cho thấy đây không hẳn là một điều ngẫu nhiên. Trách nhiệm lớn nhất chắc chắn thuộc về là đội ngũ nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc thể lực của CLB. Mà các CĐV sân Bernabeu dường như cũng đã quá quen với thực tế buồn này. Bởi không biết bao nhiều lần, các bác sĩ của Real bị chỉ trích về khâu kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng với các cầu thủ mới. Điển hình là trường hợp của trung vệ Woodgate trước đây. Còn HLV thể lực của Real hiện nay thì vẫn là Walter di Salvo, nhân vật từng phải chịu trách nhiệm về sự sa sút thể lực của hàng loạt trụ cột ở mùa 2003-04 thảm họa.

Còn nhớ, mùa trước, Real cũng đã lâm vào tình cảnh tương tự, nhưng nặng nhất là vào thời điểm tháng 2/2008, khi Champions League khởi tranh trở lại. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến Real bị Roma loại ở vòng 1/8. Còn giờ, mùa giải chỉ vừa mới bắt đầu. Cứ với cái đà này, đến một lúc nào đó Real sẽ không còn người mà đá chứ không chỉ phải là 3 người bị loại khỏi vòng chiến như hiện tại (Sneijder, Gago, Guti).

Đội hình chấn thương của Real

9 cầu thủ đã và đang bị chấn thương của Real có thể xếp được gần đủ một đội hình ra sân, đủ các tuyến. Thậm chí đội hình đó đủ sức đánh bại bất cứ đội bóng nào.

Thủ môn: Codina.

Hậu vệ: Salgado, Pepe, Sergio Ramos.

Tiền vệ: Gago, Guti, Sneijder.

Tiền đạo: Raul, Saviola.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X