Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - Racing: Dấu ấn "chúa nhẫn"

Chủ Nhật 02/12/2007 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ Real đã có trọn vẹn 3 điểm trong tay khi tiếp các cầu thủ Racing Santander trên sân nhà Bernabeu. Một màn trình diễn ấn tượng, một trận đấu hấp dẫn, và một cái tên nổi bật: Raul Gonzalez đã mang đến cho các khán giả hâm mộ đội bóng hoàng gia TBN một đêm không ngủ.

Vào trận với vị thế của kẻ đứng cao hơn, các cầu thủ Real ngây lập tức chứng tỏ bản lĩnh “đàn anh” của mình bằng lối đá nhanh và dồn dập ngay từ đầu. Và hệ quả của việc đó chính là bàn thắng từ rất sớm của tiền đạo con cưng, Raul Gonzalez. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một pha xử lý rất đẹp mắt sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của người đồng đội Van Nisteltooy trêm hàng công. Có những khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi, đã phải đứng tại chỗ để reo hò cùng với những người khác vì lúc đó, SVĐ Bernabeu như nổ tung sau bàn thắng của "chúa nhẫn".


Raul có một trận đấu khó quên

Khá khen cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ khách Racing Santander ở những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng các cầu thủ áo xanh đen trong trận đấu này vẫn không hề nao núng. Họ vẫn dâng lên tấn công và làm cho những cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà tỏ ra lúng túng. Rất may là thủ môn Casillas đã chơi rất tốt trong những tình huống “nóng” trước khung thành đội nhà.

Thật buồn cho các cầu thủ Racing khi những nỗ lực của họ không những không thành bàn thắng gỡ hòa, mà thậm chí trong một tình huống căng ngang của Sneijder, hậu vệ Sachez đã lúng túng để bóng bay vào lưới. Bàn thắng này đã làm giảm nhuệ khí của các cầu thủ khách rất nhiều. Điều đó cũng là dễ hiểu, khi mà họ đang rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, thì lại phải nhận thêm một bàn thua nữa. Tất nhiên, niềm vui sẽ được nhân đôi với những con “kền kên”, khi họ không cần trực tiếp “ra tay” nhưng cũng có thể gia tăng cách biệt trước đội khách.

Sau khi có được bàn thắng “trời cho”, các cầu thủ chủ nhà hừng hực khí thế, họ liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm lên khung thành của đối phương. Trên hàng công của họ, hai cầu thủ Raul và Nistelrooy phối hợp vô cùng ăn ý, và chỉ thiếu một chút may mắn trong những pha dứt điểm, nếu không cặp tiền đạo này đã mang đến cho đội nhà không chỉ hai bàn thắng. CLB đang dẫn đầu La Liga lấn lướt hoàn toàn so với đối bóng đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Mặc dù chơi áp đảo trước các đối thủ, nhưng các học trò của HLV Bernd Schuster vẫn không thể có bàn thắng gia tăng cách biệt lên con số 3. Vẫn những pha bóng nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đội khách, nhưng bàn thắng là điều mà họ cần nhất lại không đến.

Trong khi các cầu thủ trên hàng công của “kền kền” khá “vất vả” vì có nhiều bóng để “chơi”, thì những đồng đội của họ ở phía sau tỏ ra rất nhàn nhã khi không nhận được thật nhiều những tình huống nguy hiểm đến từ đôi chân của các cầu thủ khách. Đặc biệt là trong những phút cuối cùng của hiệp một. Cuối cùng thì 45 phút đầu tiên của trận đấu cũng đã kết thúc. Tỷ số được giữ nguyên 2-0 cho đội chủ nhà trong niềm hân hoan của các CĐV có mặt theo dõi trận đấu.

Bước vào hiệp hai, sức ép của đội chủ nhà tạo ra đối với Racing không hề giảm đi chút nào. Thậm chí họ còn đá nhanh hơn và phối hợp ăn ý hơn. Điều đó vô hình chung “làm khổ” các cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách. Với những pha phối hợp một chạm rất ăn ý, cộng thêm những tình huống xử lý tinh tế với kỹ thuật điêu luyện, Robinho luôn làm cho các hậu vệ đối phương tỏ ra “chóng mặt”. Dù sao những động tác tâng bóng hay vờn bóng của tiền đạo trẻ người Brazil cũng chỉ mang đến cho người xem những giây phút thăng hoa, chứ xét trên phương diện hiệu quả thì nó chỉ xếp ở vị trí… trung bình khá.

Sau khi hiệp hai diễn ra được chừng 25 phút, ở phút thứ 70, Raul đánh dấu một đêm khó quên của mình bằng bàn thắng tuyệt đẹp từ pha đá phạt trực tiếp. Từ cự ly khoảng 20 mét, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid đã tung ra cú sút rất căng và xoáy, bóng đi ra ngoài tầm với của thủ môn Rodriguez và bay vào lưới trong sự vui sướng của những CĐV đội chủ nhà. Một bàn thắng quá đẹp của tiền đạo đội trưởng Real Madrid. 3-0 cho các cầu thủ chủ nhà.


Cannavaro và các cầu thủ trong hàng phòng ngự của “kền kền“
có một trận đấu không quá vất vả

Cho đến lúc này, ai cũng biết rằng với tỷ số đậm đà như vậy, các cầu thủ khách sẽ an phận với một kết quả không như ý trong chuyến làm khách ở Bernabeu. Tuy nhiên, họ vẫn chơi rất nỗ lực và đầy cố gắng. Và những cố gắng đó đã được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ngay sau khi Raul ghi bàn thứ 2 của mình trong trận đấu chừng 3 phút. Pedro Munitis là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà, sau khi nhận đường chuyền không thể thuận lợi hơn từ Tchite.

Chắc hẳn thủ thành Casillas sẽ cảm thấy rất buồn khi bị thủng lưới ở trận đấu này, vì đây là lần kỷ niệm thứ 400 khoác áo Real của thủ môn người Tây Ban Nha. Tất nhiên, đối với một trận đấu có mốc lịch sử như vậy, không ai muốn công việc của mình kém hoàn hảo chút nào. Nhưng dù sao thì đội bóng của anh vẫn là những người giành chiến thắng chung cuộc.

Sau khi Robben và Saviola được tung vào sân, đội chủ nhà còn có một vài lần tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Nhưng rất tiếc là những pha bóng đó không thể đem lại cho họ bàn thắng thứ tư. Mặc dù vậy, chiến thắng với tỷ số 3-1 trước một đối thủ khá khó chịu và chơi rất nỗ lực như những cầu thủ khách Racing Santander, không phải là một kết quả tồi đối với đoàn quân của HLV người Đức.

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas, Cannavaro, Marcelo, Pepe, Ramos, Diarra (Gago 71'), Baptista, Sneijder (saviola 83'), Robinho (Robben 75'), Raúl, Van Nistelrooy

Racing: Rodríguez, Lozarano,Garay, Sánchez (Moraton 63'), Fernández, Colsa (Jordi 79'), Duscher, Serrano. Munitis, López, Smolarek (Tchite 71’)

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X