Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 La Liga: Thẳng hướng về Madrid

Thứ Sáu 17/10/2008 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 7 La Liga với hai trận cầu tâm điểm Atletico Madrid - Real Madrid và Espanyol - Villarreal sẽ là dịp kiểm chứng sức mạnh thực sự của những ứng cử viên cho chức vô địch.  

El derby Madrileño: Bóng đen bạo lực bào chùm

Mặc dù đã tránh khỏi án phạt “treo sân” trong hai trận đấu ở Champions League, nhưng không vì vậy mà bóng đen bạo lực trên khán đài Vicente Calderon sẽ bớt đi phần căng thẳng trong trận derby thủ đô. Đã 9 năm qua, Atletico chưa giành nổi một trận thắng trước Real trên sân sân nhà, đó cũng là quãng thời gian họ chỉ biết hòa và thua đối thủ truyền kiếp cùng thành phố.


Schuster đang đau đầu với bài toán tiền vệ

Nỗi đau lịch sử kết hợp với những trận thua trước các đối thủ lớn ở La liga mới đây như Barca và Sevilla sẽ khiến cho các cầu thủ chủ nhà phải thi đấu với hơn 100% lòng quyết tâm, nhằm tái khẳng định lại tham vọng ngôi vương của mình. Dù sao, so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến HLV Javier Aguirre cũng “mát mặt” hơn vì sự trở lại của các trụ cột như Simao Sabrosa, Diego Forlan, Maniche và rất có thể là cả đội trưởng Maxi Rodriguez.

Bernd Schuster đang đau đầu đi tìm lời giải cho các vị trí của Diarra, Arjen Robben và đặc biệt là cầu thủ không thể thiếu trong các trận derby Madrileño- Guti. Nhưng dù sao ông cũng được an ủi phần nào vì tiền vệ người Argentina, Fernando Gago, đã trở lại sau 1 tháng nghỉ dưỡng thương.

Không giống như đấu trường Champions League khi cả hai CLB đều dành được những điểm số tuyệt đối qua hai vòng đấu bảng đầu tiên, Real và Atletico đã khởi đầu La Liga mùa giải năm nay không mấy suôn sẻ. Real đang tại vị ở tốp 5 với 4 điểm nhiều hơn Atletico, đội đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH La Liga sau vòng 6. Vòng trước Real đã bị đứt mạch chiến thắng sau khi để Espanyol cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Bernabeu. Và đây sẽ là cơ hội để họ chứng minh sức mạnh thực sự của mình.

Ngư ông đắc lợi

Barcelona sẽ có cơ hội bứt phá

Ngoài trận cầu rất đáng chú ý của thủ đô Madrid, vòng 7 La Liga còn diễn ra cuộc đọ sức được dự đoán là sẽ rất kịch tính giữa Espanyol và Villarreal. Tàu ngầm vàng Villarreal đang sẻ chia ngôi vị số 1 với Valencia (cùng 16 điểm) nhưng họ có nguy cơ “tụt dốc” khi phải chạm chán một Espanyol lỳ lợm đến khó chịu. Sau những trận thắng liên tiếp ở các vòng đầu, Espanyol đã phải gánh chịu chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng khi để thua Sevilla và hòa Barca, Real. Nhưng đó là những kết quả chấp nhận được trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan phải đối chọi với những “đại gia” hàng đầu.


Một trận thua hay hòa cũng sẽ có nguy cơ đẩy Villarreal xuống khỏi tốp đầu vì ở vòng này Valencia, Barca và Sevilla đều có những trận đấu được coi là “dễ thở”. Valencia chỉ phải tiếp đội chót bảng Numancia, đội bóng đã mất đi tính chất “hiện tượng” và trở về với vai trò “viên gạch lót đường”, trong khi Barca cũng có trận đấu dễ dàng trước “đàn em” Bilbao. Với riêng Sevilla, mặc dù được tiếp đối thủ “ưa thích” của mình là Almeria nhưng nhiều khả năng đội bóng thành Seville sẽ chẳng còn một tiền đạo nào để tung ra sân.

 

Đây là hậu quả từ cơn bão FIFA khi các cầu thủ trở về ĐTQG làm nhiệm vụ vòng loại World Cup 2010 và dính chấn thương. Một loạt những trung phong như Luis Fabiano, Frederic Kanouté, Ernesto Chevantón, Mosquera, Renato và Crespo đều không thể thi đấu. Chưa hết, tiền vệ chạy cánh đang lên Diego Capel và hậu vệ Ivica Dragutinovic cũng phải ngồi ngoài vì lý do tương tự.


Màn ra mắt của Camacho:


HLV Camacho đã quay trở về Tây Ban Nha sau một năm bôn ba tại Bồ Đào Nha

Cựu HLV của ĐT Tây Ban Nha, Jose Antonio Camacho, lần đầu tiên ngồi vào cương vị mới ở CLB Osasuna để thay thế người tiền nhiệm vừa bị sa thải Jose Angel Ziganda. Ông sẽ phải mang lại cho đội bóng của Navarrans trận thắng đầu tiên của mùa giải, trước đội bét bảng Sporting Gijon. Hàng công của Osasuna đang “tịt ngòi” trong 360 phút thi đấu ở La Liga, đó sẽ là bài toán cần lời giải từ Camacho.

Việc một HLV có tiếng như Camacho về dẫn dắt Osasuna là rất bất ngờ. Nhiều người cho rằng đó chỉ là bến đỗ tạm thời của ông. Nhưng dù sao cũng nên chờ xem tài năng của Camacho liệu có vực dậy được một CLB rệu rã như Osasuna?

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X