Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước trận derby: Tuyến giữa thủng lỗ chỗ

Thứ Năm 16/10/2008 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Madrid đã ở ngoài ngõ, nhưng câu hỏi Real sẽ chơi với những ai và từ đó, chơi như thế nào, vẫn còn khiến Bernd Schuster mông lung lắm. Những thông tin về lực lượng, cứ được 1 tin tốt là y như rằng có thêm 3 tin xấu đi kèm. Và tệ nhất, là chuyện vẫn còn có thể... tệ hơn thế.

Hàng tiền vệ nào cho trận derby?

Câu trả lời là chờ và tiếp tục... chờ. Chờ những diễn biến tiếp theo trong quá trình hồi phục chấn thương của Gago, Guti và Diarra. Gago đã có thể tập luyện bình thường với các đồng đội từ ngày hôm qua, nhưng Schuster không mạo hiểm tới mức tung vào sân ngay từ đầu một cầu thủ đã không chơi trận nào suốt cả tháng qua cho một trận đấu như derby Madrid. Tin vui không trọn vẹn ấy càng bị lu mờ bởi những chuyển biến xấu hơn dự kiến trong "bệnh tình" của Guti và Diarra. Nếu theo đúng tiến độ các bác sỹ đã dự kiến, thì đến bây giờ Guti đã có thể tập luyện bình thường, nhưng thực tế là "số 14" vẫn đang phải giam mình suốt ngày trong phòng tập. Nếu trong hôm nay hoặc chậm nhất là ngày mai Guti không trở lại sân, khả năng chơi trận derby của anh coi như đã bị loại trừ.

Guti chắc chắn không thể ra sân ở trận derby

Cũng giống như ở trường hợp của Guti, các chuyên gia y tế của sân Bernabeu vẫn cần thêm từ 24 đến 48 giờ nữa để đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng ra sân của Diarra. Tiền vệ người Mali vẫn đang phải vật lộn với chấn thương dây chằng ở đầu gối, lại còn bị sốt nữa, nên nếu kết luận của các bác sỹ là "không thể" thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Schuster có thể tự hào ông đang có trong tay một dàn tiền vệ hùng hậu bậc nhất Liga, nhưng thực tế, vị trí của Diarra là không thể có người thay thế xứng đáng. Tiền vệ người Mali, với lối chơi mạnh mẽ, đơn giản nhưng hiệu quả, chính là người duy nhất có thể tạo ra sự cân bằng giữa công và thủ. Không có Diarra càn quét phía trước, hàng thủ của Real rất dễ bị biến thành những gã hề.
 
Nhưng vẫn chưa hết đâu! Schuster hãy còn phải chờ và cầu. Chờ Sneijder, Van der Vaart trở về từ Na Uy, và cầu cho những cầu thủ rất dễ chấn thương này không gặp vấn đề gì mới. Trong trường hợp xấu nhất, không loại trừ khả năng Schuster sẽ phải học theo người đồng nghiệp Guardiola bên phía Barca, tung vào sân một cặp tiền vệ trung tâm đậm chất "cây nhà là vườn", với Javi Garcia chơi bên cạnh Ruben de la Red. Dù rất ghen tị với Barca, nhưng các CĐV Real Madrid rõ ràng là chỉ mong điều đó không bao giờ xảy ra. Javi Garcia chưa cho thấy anh đủ khả năng chịu được sức ép của việc có mặt trong đội hình chính thức của Real Madrid, trong khi Ruben de la Red chính là "tội đồ" trong bàn thắng thứ 2 của các cầu thủ Espanyol ở vòng 6, khiến Real phải chịu trận hòa đầu tiên ở Bernabeu.
 
Trông hết vào hàng công

Chính xác hơn, Schuster trông chờ cái duyên với Atletico của những tiền đạo ông đang có sẽ tiếp tục được thể hiện. Điều đáng mừng, là cả 3 tiền đạo ấy, Raul, Van Nistelrooy và Higuain, đều hoàn toàn sung sức do không phải chơi các trận đấu ở vòng loại World Cup. Với các CĐV Atletico, cái tên đáng ghét nhất tất nhiên là Raul, một người từng ăn tập ở đội trẻ của Atletico nhưng lại rất hay ghi bàn vào lưới đội bóng này. Trận đấu sắp tới, Raul có cơ hội ghi được bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp với Atletico, và là bàn thắng thứ 12 sau 24 trận derby Madrid. Nhưng đáng sợ không kém là Van Nistelrooy. Từ khi sang TBN, "Van Gol" có thêm một sở thích "kỳ lạ" là ghi bàn trên sân khách, và mùa trước, cũng chính anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Real ngay tại Vicente Calderon.

Nhưng các tiền đạo của Real đang đạt phong độ rất ổn định

Người còn lại, Gonzalo Higuain, cũng có những kỷ niệm đặc biệt với Atletico Madrid. Theo bước Raul, bàn thắng đầu tiên mà Higuain ghi được cho Real Madrid chính là vào lưới đội bóng cùng thành phố, trong trận derby diễn ra vào ngày 25/2/2007, không lâu sau khi tiền đạo người Argentina có mặt ở Bernabeu. Higuain nói rằng anh sẽ mãi nhớ bàn thắng ấy - anh nhận bóng từ Cassano, đi qua trung vệ Ze Castro và hạ gục thủ thành Leo Franco, và thậm chí vẫn đang treo bức ảnh về pha ghi bàn ấy trên giường ngủ ở nhà. Nhưng "Chú thỏ" cũng nói thêm, anh chưa muốn dừng lại ở đó...

1 triệu euro cho "cú ăn đôi"
 
Ở Real Madrid, các khoản thưởng không được quy định sẵn trong hợp đồng, do đó mỗi năm, đội trưởng của họ là Raul lại phải làm việc trực tiếp với Chủ tịch Calderon và GĐTT Mijatovic về vấn đề này. Theo kết quả thương thảo của năm nay, mỗi cầu thủ Real sẽ nhận 350.000 euro nếu đoạt Liga, 530.000 euro nếu đoạt Champions League, và 1 triệu euro nếu đoạt cả Liga lẫn Champions League. Với Schuster, con số này sẽ được nhân đôi. Dưới tài thương thuyết của Raul, nếu Real vào CK Champions League mà thua thì các cầu thủ vẫn được tiền, tầm 100.000 euro mỗi người

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X