Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Derby Madrileño: Real cầu “Thánh Iker”!!!

Thứ Năm 16/10/2008 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận derby Madrid, Atletico đón nhận một loạt những tin vui khi các cầu thủ trụ cột như Forlan, Simao, Maniche... đang ở vào trạng thái sung sức nhất, sẵn sàng nhả đạn cho đội chủ sân Vicente Calderon. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, Casillas sẽ vấp phải một ngày làm việc tất tả.

Nếu cứ chiếu theo những gì của mùa giải trước, Aguero (20) và Forlan (16) là cặp tiền đạo “mắn bàn” nhất nhì La Liga. Hai anh ghi tới 36/66 bàn của Atletico (55%). Ở La Liga, chỉ có cặp bài trùng Luís Fabiano (24)- Frédéric Kanouté (16) của Sevilla là vượt được thành tích kể trên, ngay cả cặp đôi “huyền thoại” Raul (18)- Van Nistelrooy (16) cũng chẳng sánh bằng.


 
Forlan - Aguero: Cặp bài trùng khét tiếng mắn bàn

Mặc dù “năng suất” ghi bàn đáng sợ là thế, nhưng Aguero và Forlan lại không thể khuất phục được “Saint Iker” Casillas trong cả hai lượt trận mùa giải trước. Nếu tình riêng trên sân Vicente Calderon, Casillas thậm chí mới để lọt lưới 3 lần, và vẫn chưa phải đón nhận một thất bại nào.

Sau Raul, nói Iker Casillas là nhân chứng sống trong trận derby Madrileño cũng không sai. Chuyến làm khách trước đối thủ cùng thành phố tới đây sẽ là lần thứ 8 anh được sống trong không khí máu lửa trên sân đội bóng láng giềng. 7 lần trước Casillas cùng các đông đội bắt Rojiblancos khuất phục tới 5 lần và chỉ có 2 trận kết thúc bất phân thắng bại. Trong 630 phút đứng trước khung gỗ sân Vicente Calderon, Casillas chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 3 lần, trong khi anh lại được dịp ăn mừng bàn thắng tới... 16 lần.

Các cầu thủ đã từng ghi bàn vào lưới Iker bao gồm Santiago Solari (18-3-2000), Veljko Paunovic (17-4-2004) và Fernando Torres (24-2-2007), tất cả đều đã không còn đứng trong đội hình Atletico Madrid.

Mặc dù chuyến du đấu lần này của Casillas không được “trang hoàng” bởi những kết quả mỹ mãn trong khung gỗ (Real đang đứng thứ 4 trong danh sách thủng lưới nhiều nhất qua 6 vòng đầu tiên, sau Sporting Gijon, Recreativo và Atletico) nhưng không phải vì vậy mà sự tự tin của thủ thành số 1 Tây Ban Nha bị giảm sút.

Real trông đợi cái duyên với sân Vicente của Casillas

Còn nhớ trong trận đấu ở mùa giải trước (diễn ra vào ngày 20-1-2008) khi Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trên sân Calderon với các pha lập công của Raul và Van Nistelrooy, Casillas cũng đã làm tròn nhiệm vụ “gác đền” của mình. Thời điểm đó, Forlán và Aguero đang rơi vào quãng thời gian điểm rơi phong độ và họ đã chơi một trận cầu xuất sắc, nhưng “Thánh Iker” còn xuất chúng hơn thế. Mọi nỗ lực của cặp đôi “sát thủ” này đều bị bàn tay của “nhện đen” thành Madrid chặn đứng.

Rõ ràng với những gì đã thuộc về lịch sử, Casillas có quyền “ngông cuồng” một chút khi tuyên bố "Vicente Calderon là SVĐ mang lại cho tôi nhiều may mắn. Tôi luôn cảm thấy rất thoải mái khi thi đấu ở đây.” Nói vậy chẳng khác nào Casillas coi nơi ấy là “nhà” của mình vậy, lời phát biểu này giống như một liều thuốc sốc lại tinh thần cho chính anh và các đồng đội.

Trong bối cảnh bộ tứ “thủy tinh” hàng hậu vệ đang thi đấu thiếu kết dính, cộng với đó là sự vắng mặt của một loạt những tiền vệ đánh chặn từ xa như Diarra, Gago... thì rõ ràng vai trò của Casillas là rất quan trọng trong đội hình Los Blancos. Anh sẽ phải đối mặt với hàng công cực mạnh của Atletico, những người mang sẵn trong mình nỗi bức xúc cần phải giải tỏa sau đại “thảm bại” 1-6 trên đất Catalan. Hãy thử tưởng tượng Aguero - Forlan khuấy đảo trong vòng cấm, Maniche đe dọa bằng những cú sút xa, Simao trổ tài dứt điểm kỹ thuật... thì chỉ có “Thánh Iker” mới hóa giải nổi cơn “mưa bom bão đạn” đang lăm le bắn hạ đàn Kền kền trắng.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X