Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Truớc vòng 21 La Liga: Cuộc chơi chưa kết thúc

Thứ Sáu 30/01/2009 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đang huớng tới trận thắng thứ 9 liên tiếp ở La Liga, khi họ làm khách trên sân của Racing Santander, một đối thủ có lối chơi rất khó chịu. Trong khi đó, Real Madrid, với khoảng cách 12 điểm phía sau đại kình địch số 1 TBN, lại huớng tới chiến thắng thứ 6 liền mạch, âm thầm thắp lên hy vọng bám đuổi Barca.

 

Với Real, cuộc chơi mới bắt đầu

 

Barcelona đang mải mê chinh phục những kỷ lục mới. Hàng loạt rào cản tồn tại suốt mấy chục năm qua đã bị các cules san lấp, và họ đang huớng tới thành tích mà đội bóng trong mơ Real Madrid thiết lập ở mùa giải 1989/90, 107 bàn thắng. Tính đến thời điểm này, Barcelona đã ghi tới 63 bàn, trong đó “Báo đen” Eto’o thửa riêng 19 bàn, “Tiểu Maradona” Lionel Messi 14 bàn và “Titi” Henry 12 bàn.


Messi - Eto'o - Henry: Bộ 3 sát thủ của Barca 
 

Lịch thi đấu vòng 22

Ngày 1/2:
2h00: Bilbao - Malaga
4h00: Numancia - Real Madrid

23h00:
Atletico Madrid - Valladolid
Osasuna - Real Mallorca
Deportivo - Villarreal
Racing Santander - Barcelona
Espanyol - Recreativo Huelva
Real Betis - Getafe

Ngày 2/2:
1h00:Valencia - Almeria
3h00: Sporting Gijon - Sevilla

Có vẻ như với bộ 3 sát thủ của mình, không một đối thủ nào xứng tầm để làm đối trọng với Blaugrana lúc này. Nhưng giống như HLV Guardiola vừa cảnh báo các học trò: “Kỷ lục và điểm số sẽ không là gì nếu cuối mùa giải, chức vô địch vuột khỏi tay chúng tôi”. Trên thực tế, Barca vẫn còn cách những danh hiệu cao quý mùa này một khoảng cách khá xa, và vì vậy bất kì điều gĩ cũng có thể xảy ra.

 

Như để “lên dây cót” tinh thần cho các đồng đội, tiền đạo kỳ cựu của CLB Racing Santander, Pedro Munitis tự tin tuyên bố “Racing sẽ thi đấu quyết tâm để thể hiện tham vọng cán đích ở vị trí cao mùa giải năm nay”. Hiện tại, Racing đang có phong độ khá tốt gần đây. Họ cầm hòa Valencia truớc khi giành cả hai chiến thắng trên sân của Getafe và Sevilla, hai đối thủ cũng thuộc dạng có “máu mặt” ở La Liga. Hơn nữa, chính Racing là CLB đã cầm chân Barca trong trận luợt đi.

 

So với Barca, đối thủ của Real Madrid có phần dễ chịu hơn, đó là Numancia. Vốn đuợc kì vọng sẽ trở thành chú ngựa ô mới ở mùa giải năm nay nhưng càng thi đấu, Numancia càng bộc lộ sự non nớt của một tân binh. Họ đang có chuỗi trận thất bại nặng nề, để thua truớc Sevilla, Barcelona và rất có thể là Real Madrid ở vòng 21. Trong truờng hợp mất trắng 3 điểm, nhiều khả năng đội chủ sân Soria sẽ góp mặt trong tốp các đội bóng cầm đèn đỏ.

 

Chắc chắn tân binh mới lên chơi ở giải đấu số 1 TBN mùa giải 2008/09 không hề muốn ngậm ngùi trở về giải hạng nhất sau quãng thời gian ngắn ngủi. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở thời điểm này lại quá mạnh. Real giống như một cỗ máy chiến thắng qua 5 trận đấu vừa qua, với công thức vận hành khá đơn giản: “1 bàn thắng + 0 bàn thua”. Không những vậy, Real còn là đội giành trọn vẹn 3 trận thắng trong 3 lần giáp mặt giữa hai đội.

 

Raul sẽ lại tỏa sáng?

Mọi con mắt đang đổ dồn về phía đội truởng của Real Madrid, Raul, nguời chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia của huyền thoại Alfredo Di Stefano (307 bàn thắng ở La Liga) đúng 1 lần lập công. Chính Raul đóng vai trò nguời hùng của Real vòng truớc khi anh ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Deportivo. Đó duờng như là hành động minh chứng cho lời tuyên bố của “Chúa nhẫn” sau scandal Ramon Calderon: “Hình ảnh CLB đã bị hủy hoại nặng nề và đây là lúc để chúng ta cùng nhau lấy lại thể diện cho đội bóng."

 

Vòng đấu tử thần

 

Có ít nhất 2 vị HLV đang ở vào tình thế “chỉ mành treo chuông” truớc vòng đấu 21, đó là Paco Chaparro của Real Betis, CLB vừa bị loại khỏi cúp nhà Vua bởi đối thủ đang sa sút phong độ Real Mallorca và Javier Aguirre của Atletico Madrid, CLB chưa biết đến mùi chiến thắng suốt một tháng qua.

 

Với 6 trận thắng và vị trí thứ 16 trên BXH, ngấp nghé bờ vực xuống hạng, Real Betis đang trải qua thời điểm đầy thử thách. Một trận thua nữa truớc Getafe rất có thể sẽ khiến cho vị HLV từng gắn bó với đội trẻ Betis tiếp nối nguời tiền nhiệm Hector Cuper, HLV bị sa thải vào tháng 12/2007.

 

Aguirre đang đối mặt với nguy cơ bị mất việc

Với Aguirre, ông cùng các học trò chưa giành nổi một trận thắng kể từ ngày 20/12. Từ vị trí thứ 3 sau vòng 18, đứng trên cả Real Madrid, Atletico giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 6 và để đại kình địch cùng thành phố bỏ xa tới 9 điểm. Dễ nhận thấy vấn đề của Rojiblancos nằm ở hàng phòng ngự, khi mà hàng công của họ còn ghi đuợc nhiều bàn thắng hơn cả Real Madrid, nhưng hàng thủ lại ra sức phá hỏng công sức của đồng đội. Một trận thua, thậm chí là hòa truớc Valladolid sẽ khiến tuơng lai vị chiến luợc gia người Mexico trắc trở hơn bao giờ hết.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X