Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 20 La Liga: Thất vọng “ông lớn”

Thứ Tư 28/01/2009 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ có 2 trong số 6 đội bóng tốp đầu La Liga giành được chiến thắng ở vòng 20 nên những cái tên trong đội hình tiêu biểu lần này do Goal bình chọn có khá nhiều danh thủ mới.

Thủ môn: Carlos Kameni
(Espanyol): Espanyol đã không thể giành trọn 3 điểm trước Valladolid nhưng ít nhất họ cũng tránh được kết cục bi thảm hơn, đó là một trận thua đậm. Nếu không có thủ thành người Cameroon án ngữ trước khung thành, Espanyol đã bị thủng lưới thêm 3, 4 bàn từ những cú dứt điểm hiểm hóc của Pedro León và Jonathan Sesma .


Hậu vệ:

Dani Alves 

Daniel Alves
(Barcelona): Là một hậu vệ nhưng dường như trong trận tiếp Numancia, Alves chơi giống với một tiền vệ cánh phải hơn. Hầu hết thời gian của trận đấu, cầu thủ người Brazil có mặt bên phần sân đối phương để Messi có thể thoải mái dâng cao. Chính Alves là người có pha đi bóng kỹ thuật và kiến tạo như đặt cho Messi khai thông thế bế tắc của trận đấu.

César Navas
(Racing Santander): Là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho đội kháchRacing trước Sevilla, nhưng Navas lại được nhắc đến nhiều hơn bởi màn trình diễn chắc chắn phần sân nhà. Luôn hỗ trợ kịp thời cho đồng đội bên trong và khả năng không chiến tốt của Navas đã khiến hàng công Sevilla “tịt ngòi”.

Nasief Morris
(Recreativo Huelva): Mùa giải năm nay, số lần ra sân chính thức của Morris có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Bởi vậy, có thể coi sự chói sáng của Morris cuối tuần qua là điểm nhấn mới nhất của Recreativo. Với những cú vào bóng quyết đoán và hiệu quả, Morris đã cùng đồng đội giành được trận thắng quý giá trước Real Betis, đưa Recreativo tạm thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ.

Tiền vệ:

Arjen Robben
(Real Madrid): Dường như Robben đang bước vào những ngày tháng đỉnh cao nhất của sự nghiệp trong màu áo Real Madrid. Dù không ghi được bàn thắng, nhưng hai pha dẫn bóng độc diễn từ giữa sân và dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Deportivo chứng minh cầu thủ người Hà Lan đang rất sung sức.

Robben

Lassana Diarra
(Real Madrid): Tiền vệ trụ có biệt danh “đầu búa” này vốn chỉ nổi tiếng với những màn càn quét quyết liệt ở giữa sân, nhưng thật bất ngờ khi anh còn có một khả năng tiềm ẩn, kiến tạo. Pha chuyền bóng đầy ý đồ từ ngoài vòng cấm, giúp Raul thoải mái lắc đầu đưa bóng vào lưới Deportivo, đã xua tan mọi chỉ trích cho rằng Lass không biết “làm bóng”. Chắc chắn Guti sẽ phải cạnh tranh vất vả với Diarra cho một suất đá chính khi đội phó Real trở lại sau chấn thương.

Gonzalo Colsa
(Racing Santander): Giống như Lass Diarra, Colsa chính là cầu thủ quan trọng nhất ở hàng tiền vệ của Racing. Sự bình tĩnh nhưng cũng đầy quyết liệt của anh khi cần thiết giúp Racing hoàn toàn làm chủ khu vực trung tuyến trên sân Sevilla. 

José Jurado
(Real Mallorca): Jurado xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu với Valencia của Mallorca. Anh tự mình ghi cú đúp và mang về quả penalty cho đồng đội ấn định chiến thắng khó tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Tiền đạo: 

Lionel Messi (Barcelona): Messi để lại phía sau bao lời đồn thổi về tương lai của anh bằng hai bàn thắng giúp Barcelona có được trận đại thắng, trả thù ngọt ngào Numancia cho trận thua bẽ bàng hồi đầu mùa. Nếu may mắn hơn, Leo đã có cho mình một hat-trick từ những pha bóng lắt léo, kỹ thuật “Made in Messi”. 

Messi

Nikola Zigic
(Racing Santander): Nếu xét về số tiền chuyển nhượng “bèo bọt” mà Racing bỏ ra để đưa anh về, thì Zigic xứng đáng là bản hợp đồng sáng suốt nhất của La Liga mùa giải năm nay. Khả năng không chiến của Zigic đã mang về cho anh một bàn thắng, xuất phát từ pha đá phạt của đồng đội, trước đó là cú trả bóng đẹp mắt giúp Navas chọc thủng mảnh lưới Palop.
 

Roberto Soldado (Getafe): Vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Soldado chỉ mất ít phút để làm nên dấu ấn đáng nhớ nhất cho cá nhân anh từ ngày khoác áo Getafe. Nếu chính xác  hơn, Soldado đã có thể đánh bại được thủ thành Lafuente nhiều hơn cả cú hat-trick mà anh ghi được. Có lẽ, Real Madrid đã bắt đầu cảm thấy tiếc nuối vì không giữ được viên ngọc thô của mình. 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X