Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu Deportivo trên sân nhà, Real Madrid "độc chiếm" vị trí thứ 2

Thứ Hai 26/01/2009 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước vòng đấu này, Real Madrid và Sevilla đang bằng điểm nhau. Đội bóng của Juande Ramos được xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Nhưng vào đêm qua, với thất bại trên sân nhà của Sevilla trước Santander và bàn thắng duy nhất của Raul vào lưới Deportivo tại Bernabeu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã "chắc chân" ở vị trí thứ 2 và cách biệt 12 điểm với Barcelona được giữ nguyên.

Chiến thắng đậm đà của Barcelona trước Numancia vào ngày hôm qua đã tạo thêm áp lực cho Real Madrid trong trận đấu với Deportivo trên sân nhà Bernabeu. Nếu không giành được trọn vẹn 3 điểm thì khoảng cách với "đại kình địch" xứ Catalan sẽ bị nới rộng thêm và giấc mơ lật đổ ngôi số 1 càng thêm xa vời. Không có một bất ngờ nào ở đội hình ra quân khi toàn bộ 11 cầu thủ chính thức đều là những người đã xuất phát từ đầu ở trận đấu với Osasuna vòng trước. Sát thủ Huntelaar và Van der Vaart tiếp tục đóng vai trò dự bị.

Raul mang về chiến thắng quý giá cho Real

Kết quả vòng 20 La Liga
Almeria 2-1 Athletic Bilbao
Ortiz 26'; Uche 39' - Olmo 65'

Getafe 5-1 Sporting Gijon
Soldado 15', 57', pen 72'; Granero 17'; Uche 70' - Barral 45'

Malaga 1-1 Atletico Madrid
Apono 22' - Heitinga 44'

Mallorca 3-1 Valencia
Marin 8', 42'; Marti pen 41' - Vicente 72'

Recreativo 1-0 Real Betis
Camunas 72'

Valladolid 1-1 Espanyol
Goitom 41' - Sanchez 78'

Sevilla 0-2 Satander
Navas 24'; Zigic 47'

Real Madrid 1-0 Deportivo
Raul 39'

Ngay phút thứ 2, Real Madrid đã có cơ hội có thể thành bàn. Robben vẫn sử dụng "chiêu bài" đi bóng lắt léo quen thuộc và anh vượt qua Pablo, Tomas rồi chuyền sang cho Higuaín. Tiền đạo người Argentina lanh lẹ giật gót điệu nghệ cho Sneijder và tiền vệ này được dịp tung ra pha dứt điểm chìm. Munua, thủ môn vừa mới trở lại sau hơn 1 năm ngồi ngoài, đã đổ người đẩy bóng ra. Phút 11, Valeron, tiền vệ được coi là nhạc trưởng của Deportivo và những tưởng đã phải chấm dứt sự nghiệp sau các chấn thương dai dẳng, đã phần nào gợi nhớ lại hình ảnh thời kỳ đỉnh cao của mình khi anh tung ra đường chuyền thể hiện sự quan sát và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cho tiền đạo cắm Bodipo. Lẽ ra, cầu thủ này phải có được bàn thắng khi được kiến tạo cơ hội tốt đến vậy nhưng Bodipo lại quá chần chừ trong quyết định dứt điểm và để Casillas kịp lao lên cản phá.

Đến phút 22,  Higuaín bị Ze Castro phạm lỗi trái phép mười mươi trong vòng cấm nhưng kết cục, anh bị nhận tấm thẻ vàng bởi trọng tài chính Teixeira Vitienes cho rằng anh đã ăn vạ còn Ze Castro thì thoát tội. Trận đấu hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và Deportivo ngoài pha tỏa sáng của Valeron thì không có lấy nổi một đợt uy hiếp nào về khung thành Casillas. Real quyết tâm không ra nghỉ với hai bàn tay trắng và sang phút 39, họ đã được toại nguyện. Trong một tình huống phạt góc, Lassana Diarra có pha chuyền vào khu cấm địa đầy ý đồ và đội trưởng Raul bật cao đánh đầu sượt nhẹ vào trái bóng nhưng như thế là quá đủ để làm đổi hướng và Munua đã bị đánh bại.

Bàn mở tỷ số đã giúp Real chơi khá thảnh thơi trong hiệp 2 và họ chủ động giảm nhịp độ của trận đấu. Robben tiếp tuc là cái tên chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội chủ nhà và anh liên tục làm khốn khổ các hậu vệ Deportivo bằng trình độ kỹ thuật của mình. Phút 56, anh dẫn bóng từ cánh trái, đi vào khu trung tâm rồi thực hiện cú đặt lòng và bóng chỉ đi cách cột dọc có chút ít. Dù cầm được ít bóng hơn và phải tập trung vào công việc quan trọng nhất là chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà nhưng Deportivo luôn biết tận dụng tối đa từng cơ hội có được để đáp trả đích đáng đối thủ. Phút 58, hậu vệ Felipe bất ngờ thực hiện cú sút xa từ khoảng cách trên 35m. Casillas không thể chạm được tay vào bóng nhưng rất may cho Real là trái bóng tròn chỉ có thể chạm qua xà ngang rồi đi ra ngoài chứ không chui vào lưới.

Deportìvo không phải không có cơ hội nhưng thủ môn Casillas đã chơi quá tốt

Đúng một phút sau, nhận bóng từ Felipe, Valeron "khiêu vũ" trong vòng cấm Real trước khi dứt điểm bằng cú sút sệt. Casillas chỉ kịp dùng chân cản phá và bóng bay vọt lên không trung tuy nhiên thủ thành số 1 của "Kền kền trắng" và ĐT Tây Ban Nha đã làm chủ được khoảng không dù bị Riki tác động vào. Phút 60, Van der Vaart được vào sân thay cho Sneijder chơi không thật sự hiệu quả từ đầu trận. Phút 67, từ cánh phải, Lafita đột phá vào giữa, đảo qua Heinze rồi dứt điểm cực mạnh bằng chân trái ở gần vạch 16m50. Bóng đi rất khó nhưng đứng giữa khung gỗ lại là một Casillas quá tài năng. Thủ môn này đã tung người cản phá bằng một tay và sự tiếc nuối ra mặt của Lafita như càng khẳng định Casillas đã chơi cực kỳ xuất sắc ở pha bóng này.

Phút 71, HLV Juande Ramos đã cho cả cặp tiền đạo Raul và Higuain ra nghỉ. Bộ đôi người Hà Lan, Huntelaar và Drenthe vào thay thế. Trận đấu trở nên trầm lắng trong 20 phút cuối. Los Blancos đã nghĩ nhiều hơn đến phòng thủ để bảo vệ cách biệt mong manh và Deportivo đã không còn có thể đe dọa nổi Casillas một lần nào nữa kể cả khi có sự thay đổi ở tuyến trên. Sự sôi động chỉ đến khi trận đấu bước vào những phút bù giờ. Robben tiếp tục chơi nổi bật trên hàng công và anh là nhân vật chính khuấy động lên bầu không khí ảm đạm đó. Đầu tiên là màn solo vượt qua vài cầu thủ của Deportivo nhưng pha kết thúc cuối cùng của anh lại không thắng nổi Munua. Tiếp đó là màn dẫn bóng khác bên cánh trái qua 2, 3 người rồi đưa vào trong cho Van der Vaart nhưng một hậu vệ của đội khách đã kịp can thiệp, không cho đồng đội của Robben có thể đưa ra pha dứt điểm. Nếu thời gian kéo dài thêm chút nữa thì rất có khả năng, lưới của Deportivo sẽ phải rung lên thêm lần nữa.

Chiến thắng tối thiểu này đã khiến Real không còn phải nơm nớp lo lắng về khả năng mất ... vị trí thứ 2 chỉ sau một đêm. Với khoảng cách 3 điểm được tạo ra do Sevilla “tự bắn vào chân mình“, Real hoàn toàn yên tâm vì ít nhất phải cần tới 2 vòng, thì may ra họ mới mất vị trí ấy. Khi “phía sau“ đã được đảm bảo thì Real đã đủ tự tin để nghĩ tới việc san bằng cách biệt 12 điểm và lật đổ ngôi vị của Barcelona. Liệu rằng thày trò Juande Ramos có lập được chiến tích tuyệt vời đó? Chỉ có thời gian là trả lời được câu hỏi ấy.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Iker Casillas - Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze - Sneijder (Van der Vaart 60'), Gago, Diarra, Robben - Raul (Drenthe 71'), Higuain (Huntelaar 71')
Deportivo: Munúa - Manuel Pablo, Lopo, Ze Castro, Filipe Luis - Tomas, Guzman (Juan
Rodriguez 81'), Lafita (Mista 81'), Verdu, Valeron - Bodipo (Riki 33')

Đêm qua chỉ có duy nhất Real Madrid là đội thuộc tốp đầu giành được trọn vẹn 3 điểm. Sevilla đã bất ngờ bại trận ngay trên sân  nhà trước Santander với tỷ số trắng 2-0. Navas và tiền đạo đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Valencia, Zigic là tác giả 2 bàn thắng cho Santander, giúp đội bóng này leo lên nửa trên của bảng xếp hạng.

Valencia cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự khi gục ngã trên sân của Mallorca, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng với tỷ số khó tin 1-3 (lượt đi, Valencia thắng tới 3-0). Thậm chí Mallorca còn dẫn trước tới 3-0 và mãi đến phút 72, Vicente mới mang về bàn danh dự cho Los Che. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Valencia và họ đang bị Top 3 bỏ xa với cách biệt lên đến 7 điểm so với đội xếp thứ 2, Real Madrid. Atletico đã bỏ qua cơ hội chiếm vị trí của Valencia khi chỉ giành được 1 điểm trên sân của Malaga và đứng im ở vị trí thứ 6.

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X