Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Espanyol: Thuốc thử liều cao

Thứ Năm 29/01/2009 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị đối thủ cùng thành phố bất ngờ cầm hòa không bàn thắng trong trận lượt đi nhưng chắc chắn khi trở lại Nou Camp, Barcelona sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, ngay cả khi HLV Guardiola tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Cũng trong đêm nay, hai cái tên cuối cùng góp mặt ở bán kết sẽ được xác định, sau Bilbao và Mallorca.


Barcelona sẽ lại thắng đậm?

Phong độ cao gần đây, cộng với tham vọng “xưng bá” ở Cúp nhà Vua và lợi thế sân nhà là quá đủ để Barca vượt qua vòng tứ kết. NHM Blaugrana đang đón chờ Josep Guardiola tháo gỡ nút thắt được cho là khó khăn nhất kể từ đầu mùa giải: thắng trận derby Catalan để lọt vào vòng bán kết cúp nhà Vua.

Ngay sau khi “trảm tướng”, Espanyol đã có trận hòa đầy may mắn với Barcelona trong trận đấu lượt đi. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, đẳng cấp của hai đội bóng là quá chênh lệch. Sẽ là một cú sốc lớn ở cúp nhà Vua năm nay nếu Barca sẩy chân trên sân nhà Nou Camp, nơi họ thường “hủy diệt” đối thủ với những điểm số của một ván tennis. Họ từng đả bại Atletico Madrid với tỉ số 6-1, Valencia (4-0), Almeria (5-0), Valladolid (6-0) và gần đây nhất là Deportivo (5-0, vòng 19 La Liga), Numancia (4-1, vòng 20 La Liga).

Dù rằng Barca không thường xuyên thắng đậm đối thủ trên sân Nou Camp ở cúp nhà Vua mùa giải năm nay, nhưng một khi lòng tự trọng của họ bị tổn thương (bị đối thủ cùng thành phố, lại đang nằm trong khu vực xuống hạng ở La Liga cầm hòa) các cules sẽ nguy hiểm hơn bao giờ hết, Numancia là ví dụ điển hình nhất (đội duy nhất đánh bại được Barca ở giai đoạn lượt đi La Liga nhưng cũng đã đại bại ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về).

Guardiola đã mang đến cho Barca một sức mạnh đáng sợ

Cho đến thời điểm này của mùa giải, chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Guardiola vẫn đang được thực thi rất thành công. Điều đó mang lại thể trạng sung mãn nhất cho các cules, ngay cả khi họ phải đối mặt với một lịch thi đấu dầy đặc 3 ngày/trận trong tháng 1/2009. Hiện tại, chỉ có Seydou Keyta (chấn thương mắt cá) và Rafael Marquez (căng cơ) là hai cầu thủ phải nghỉ thi đấu của Barcelona nên Pep đang có trong tay đầy đủ đội hình để đưa ra những tính toán dùng người của mình. 

Nhiều khả năng thủ môn số 2 Pinto sẽ lại được bắt chính đêm nay, trong khi Cáceres cũng có cơ hội ra sân ngay từ đầu với Puyol ở vị trí trung vệ. Alves vẫn sẽ là con át chủ bài bên hành lang cánh phải, còn Sylvinho sẽ thay thế Abidal ở vai trò hậu vệ trái. Nhưng có lẽ sự sắp xếp của Pep trên hàng công mới là nhân tố quyết định ảnh hưởng đến lối chơi của Barca. Nếu Henry, Messi và Eto'o có mặt trong đội hình xuất phát, bộ 3 nguyên tử này chắc chắn sẽ khiến Kameni có một ngày làm việc vất vả. H.E.M đã ghi tới 70% số bàn thắng của Barca ở La Liga (43/63). Tuy nhiên, Iniesta và Bojan cũng là những sự thay thế chất lượng, nhất là khi Pep thích xoay tua.

Trái ngược với hình ảnh thăng tiến của Barca, Espanyol đang lâm vào hoàn cảnh hết sức bi đát. Hàng công của họ mới chỉ ghi được 18 bàn ở La Liga năm nay, nguyên nhân chính khiến Espanyol xuống dốc không phanh trên BXH và đã yên vị ở vị trí thứ 19 sau vòng 20, hơn đội bét bảng Osasuna đúng 2 điểm. Chính vì vậy, thầy trò tân HLV Mauricio Pochettino sẽ phải dồn sức cho trận đấu ở vòng 21 La Liga, chạm trán đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp là Recreativo. Có lẽ với Pochettino lúc này, cuộc chiến trụ hạng còn quan trọng hơn đấu trường Copa del Rey vô thưởng vô phạt.

Trong trận đấu còn lại thuộc loạt trận tứ kết cúp nhà Vua đêm nay, Sevilla sẽ tiếp Valencia trên sân nhà Ramón Sánchez Pizjuán. Trong trận lượt đi, Los Che đã giành được chút ít lợi thế khi vượt qua Sevilla với tỉ số sít sao 3-2. Nhưng với phong độ sa sút của cả hai ở La Liga gần đây (đều thua ở vòng 20), cuộc chiến sống còn đêm nay là rất khó đoán. 
 

Đội hình ra sân dự kiến: 

Barcelona: Pinto, Alves, Puyol, Cáceres, Sylvinho, Busquets, Xavi, Gudjohsen, Iniesta, Bojan, Messi.
Espanyol: Kameni; Sergio Sánchez, Jarque, Torrejón, David García; Ángel, Lola; Callejón, Luis García, Coro, Jonathan.

Dự đoán: Barca thắng 2-0
 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X