Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: cuộc đua "ma ám"

Thứ Hai 07/04/2008 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real chậm bước, Barca cũng vậy khi không thể giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà, Villareal, kẻ mới nổi lên trong cuộc đua giành chức vô địch cũng vậy khi không thể duy trì chuỗi trận bất bại ấn tượng của mình. Cuộc chạy đua đến chức vô địch của La Liga diễn ra “hấp dẫn và kịch tính” như vậy đấy.

 

Cuộc đua bị yểm bùa


Được kì vọng nhưng Henry và đồng đội cũng không thể vươn lên
 

Dường như có một lời nguyền cho cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa bóng này. Kẻ nào mon men muốn ứng cử để bước lên vũ đài vinh quang đều sẽ không thể duy trì được sự tỉnh táo và chắc chắn khi đã được “xướng tên”. Còn nhớ khi cuộc đua chỉ là sự tranh chấp tay đôi của Real và Barcelona người ta đã được chứng kiến một “trò cút bắt của con trẻ”. Real vượt xa Barcelona rồi khoảng cách lại được thu hẹp lại, rồi Kền kến trắng lại dừng lại để những Cules áp sát. Đó là một cuộc đua của những sai lầm khi cả hai đều nhất quyết không chịu tận dụng những cơ hội từ sai lầm của đối thủ để bứt lên. Trong thời điểm hai ông lớn vui đùa với nhau như vậy Villareal nghiễm nhiên trở thành “ngư ông đắc lợi”.  Từ trận thua chính Real Madrid 3-2 ngày 27/1/2008 “Tầu ngầm vàng” đã có chuỗi 8 trận bất bại ở La Liga và vươn lên vị trí thứ 2, và khiến cho cuộc đua đến chức vô địch ở La Liga không còn là chuyện riêng của “hai đại gia” nữa.

 

Nhưng cũng chính từ khi trở thành ứng viên của chức vô địch đội bóng xứ Castellon bắt đầu bị “lời nguyền” chi phối. Họ bắt đầu không còn giữ được những cái đầu tỉnh táo và những đôi chân vững vàng trên mặt đất nữa. Vẫn biết Sevilla là một đối thủ khó chơi nhưng cái cách mà Villareal thua bạc nhược như vậy cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi về tư cách ứng viên của họ. Nhưng may mắn cho thầy trò ông Pellegrini khi mà cả Real lẫn Barcelona cũng đều không chứng tỏ được tư chất của một nhà vô địch thực thụ.

Real vẫn chơi phập phù dù họ đang đứng đầu bảng
 

Real đã để Mallorca chơi lấn lướt đến nghẹt thở khi hành quân đến ONO Estadi. Nhìn cái cách mà HLV Schuster và đội trưởng Raul vui mừng cứ như thể họ giành được Champions League khi giữ lại 1 điểm sau trận đấu chẳng ai nghĩ rằng đây chính là hình ảnh của đội bóng đang dẫn đầu La Liga. Barcelona cũng chẳng khá gì hơn, mặc dù thi đấu lấn lướt hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội trước giant killer Getafe nhưng do thiếu may mắn khiến họ không thể có bàn thắng và không thể tận dụng được thời cơ đội đầu bảng Real hụt chân để vươn lên.  Cũng chẳng lạ khi chứng kiến Barcelona bế tắc đến ngơ ngác như vậy ngay trên sân Nou Camp bởi vì đội bóng xứ Catalan đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng như lời của chính những người lãnh đạo đội bóng đang thừa nhận.

 

Liga của sự hoài nghi

 

Liga vốn được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn và đậm chất kĩ thuật hàng đầu trên thế giới thế nhưng bây giờ nó không xứng đáng với những mĩ từ đó nữa khi đang dần dần thoái hóa trở thành một giải vô địch hạng 2.

Villareal- cũng không ổn khi tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch

 
Có người nói La Liga vẫn đang hấp dẫn nhờ vào cuộc chạy đua kịch tính đến ngôi đầu bảng và khoảng cách giữa các đội bóng tham gia đã được rút ngắn lại. Tuy nhiên đó chỉ là một cách nói ngụy biện, sức mạnh của giải đấu phải được nhìn nhận nhờ vào tầng lớp ưu tú của nó. Những Real, Barcelona hay cả Villareal đều không thể chứng tỏ được đẳng cấp và những phẩm chất của một nhà vô địch khi họ không thể tận dụng tốt những cơ hội “trời cho” để có thể vươn lên một chỗ đứng riêng biệt. Đó không chỉ là sự thất thường của những cá nhân đơn lẻ mà hiện đã trở thành một sự yếu kém mang tính chất hệ thống. Cứ nhìn số đại diện của la Liga tại Champions League so với Premier League là người ta có thể thấy rõ ràng rằng bên ai đang là những người chiếm ưu thế so sánh hơn.

 

Hoài nghi về chất lượng của La Liga và sức mạnh thực sự của những chủ thể của giải đấu đó là tâm trạng có thực của nhiều người hâm mộ khi người ta chứng kiến những gì đã diễn ra trên các sân cỏ xứ đấu bò thời gian qua.

 

Real, Barcelona không còn là những ông lớn thực sự để giương cao lá cờ của Liga tại đấu trường châu Âu cũng như thể hiện sức mạnh ở giải đấu quốc nội. Cuộc đua đến chức vô địch thực sự là một trò cười và nó cũng cho thấy Liga không còn như xưa nữa khi những giá trị của nó đang bị nghi ngờ.

 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X