Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thông báo chính thức của Milan và Real: Kaka đã là người Real Madrid

Thứ Hai 08/06/2009 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cả hai CLB: AC Milan và Real Madrid, đều thông báo chính thức trên website của mình về vụ chuyển nhượng đã hoàn tất của Kaka. Theo đó, anh sẽ khoác áo Los Blancos trong bản hợp đồng trị giá 65 triệu euro.

Trên trang web chính thức của Real, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thông báo: "Ricardo Izecson dos Santos Leite, tên thường gọi: Kaka, đã là cầu thủ của Real Madrid sau khi CLB đạt được thỏa thuận với AC Milan. Cầu thủ người Brazil đã trải qua cuộc kiểm tra y tế. Kaka chấp thuận kí vào bản hợp đồng kéo dài 6 năm với Real Madrid."

Kaka nói chuyện điện thoại với chủ tịch Milan, Berlusconi

Trong khi đó, người phát ngôn của AC Milan cũng cho hay: "Từ mùa giải tới, Kaka sẽ chơi cho Real Madrid. Milan xin cảm ơn Kaka và những chiến thắng mà anh ấy đã đem lại cho đội bóng. Vị trí mà Kaka để lại sẽ rất khó bù lấp, vì anh ấy là hình mẫu cầu thủ đẳng cấp, hoàn hảo. A. C. Milan, xin thay mặt cho BHL Rossoneri, cầu thủ và NHM, gởi tới Kaka những lời tri ân sâu sắc nhất, và xin chúc anh ấy sẽ thành công ở môi trường mới."

Bản hợp đồng được chính thức công bố sau khi cầu thủ 27 tuổi nói chuyện điện thoại với chủ tịch Milan, Silvio Berlusconi. Kaka tới Milan năm 2003, đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giành Scudetto 2004 và Champions League 2007. Anh còn được tôn vinh với phần thưởng Quả bóng vàng châu Âu “Ballon d'Or” năm 2007.

Trước đó, AS và Marca – hai nhật báo thể thao số 1 Madrid, được coi như cơ quan ngôn luận chính của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, đã lên tiếng khẳng định Kaka sẽ chính thức khoác áo Real vào 24h ngày 8/6.

Kaka đã hoàn tất bài kiểm tra y tế tại quê nhà Brazil, dưới sự giám sát của những vị bác sĩ mà Real cử tới, đứng đầu là Juan Carlos Hernández. Họ tiến hành bài test tại hai trung tâm y tế ở Esperanza và thành phố Recife, nơi Kaka đang tập trung cùng ĐT Brazil để chuẩn bị cho Confederations Cup. Sau buổi kiểm tra sức khỏe,

Vào đúng 19h giờ địa phương, tức 24h giờ Tây Ban Nha, Kaka đã khoác lên mình màu áo trắng của Real. Đây là ngôi sao đầu tiên được chiêu mộ dưới triều đại Florentino Perez, người vừa mang về Bernabeu HLV Manuel Pellegrini từ Villarreal.

Tuy nhiên, Real sẽ phải đợi đến 30/6 để có thể tổ chức họp báo và công bố hợp đồng “bom tấn” của mình. Họ không thể can thiệp vào quá trình tập trung ĐTQG của Kaka. Nếu Brazil lọt vào trận đấu cuối cùng ở Confederations Cup sắp tới, diễn ra vào ngày 28/4, Real sẽ để Kaka bay từ Johannesburg - Nam Phi, về Paris - Pháp vào ngày 29/6, trước khi đáp chuyến bay cuối cùng tới Madrid để hoàn tất vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của báo giới mấy tuần vừa qua.

Kaka có mặt ở trung tâm y tế Esperanza và Recife để các bác sĩ
Real kiểm tra sức khỏe

Juan Carlos Hernández (phải) bước vào ngay sau Kaka

Kaka với tâm trạng vui vẻ trong suốt quá trình tiến hành bài test

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X