Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Forlan: Giữa muôn trùng vây

Thứ Hai 08/06/2009 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Uruguay bỗng dưng trở thành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè, sau khi anh giành danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga 08/09 và Chiếcgiày Vàng châu Âu.

Kẻ muốn mua

Barca đang trong nỗ lực tìm mua một trung phong giỏi. Bởi HLV Guardiola không khoái tiền đạo Eto’o, và đang muốn tống cổ anh ra khỏi Nou Camp. Đã từng liên hệ và tiến rất gần tới tiền đạo Ibrahimovic của Inter. Nhưng hôm qua, có vẻ như đội bóng xứ Catalan đã giơ tay hàng trước lời đánh đố từ ông chủ Moratti của ĐKVĐ Serie A - muốn có Ibrahimovic, hãy chi ra 80 triệu euro!

Thế là giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Barca buộc phải chuyển hướng. Lần này, họ muốn có chữ ký của tiền đạo Diego Forlan. Đội bóng xứ Catalan có vẻ thực sự ấn tượng trước phong độ ghi bàn tuyệt vời của cầu thủ người Uruguay này trong màu áo Atletico mùa giải vừa qua. Trong đó, Forlan đã vượt mặt Eto’o ở những vòng đấu cuối cùng, giành danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga với 32 lần sút tung lưới đối phương.

Diego Forlan đang bị nhiều đại gia xâu xé

Theo nhật báo DiarioSport, ông Begiristain hôm qua đã chính thức đặt vấn đề với phía lãnh đạo Atletico. Thứ nhất, họ khẳng định quyết tâm muốn có tuyển thủ Uruguay này trong đội hình mùa tới. Thứ hai, họ đã đưa ra 2 lời đề nghị để những người đứng đầu sân Vicente Calderon xem xét, trước khi hai bên ngồi vào bàn đàm phán.

Một là, Barca dự định trao đổi sang tay tiền đạo Eto’o cho Atletico để có được sự phục vụ của Forlan. Còn nếu ông chủ Enrique Cerezo của đội bóng thủ đô Madrid muốn bán Forlan lấy tiền mặt, Barca sẵn sàng chi cho họ 20 triệu euro, kèm theo đó là hợp đồng cho Atletico mượn tiền đạo trẻ Bojan Krkic 2 năm.

Được biết, ông Begiristain đang rất nóng lòng muốn tiến hành thương thảo với lãnh đạo Atletico, do Forlan đang được rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón. Hiện, Real Madrid cũng đang có ý định chiêu mộ “Vua phá lưới” La Liga. Chưa kể, Milan, Juventus và Man City cũng đang ra sức gạ gẫm ngôi sao của Atletico.

Người muốn giữ

Trong khi Barca tỏ ra rất nhiệt tình muốn đàm phán với Atletico, thì chủ tịch Cerezo cũng không ngần ngại tỏ rõ quan điểm. Tuyên bố trên nhật báo AS cách đây 2 ngày, ông khẳng định, không bán tiền đạo Forlan với bất kỳ giá nào. Để cho thấy rõ thêm quyết tâm giữ chân tuyển thủ Uruguay, hôm qua, Cerezo đã đưa ra lời đề nghị ký hợp đồng mới với Forlan.

Cụ thể, ông chủ tịch của Atletico muốn gia hạn hợp đồng với Forlan thêm 1 hoặc 2 mùa giải (hợp đồng hiện tại của anh vẫn còn 2 năm nữa mới kết thúc). Họ muốn anh gắn bó với sân Vicente Calderon cho đến lúc treo giày. Đồng thời, Atletico muốn nâng khoản tiền chuộc hợp đồng của Forlan từ 36 triệu euro lên thành 40 triệu euro.

Lẽ đương nhiên là Forlan sẽ được lợi rất nhiều nếu đồng ý ký hợp đồng mới với Atletico. Theo lời hứa của chủ tịch Cerezo, anh sẽ được tăng thêm 1,5 triệu euro tiền lương mỗi năm. Nghĩa là, tiền đạo người Uruguay sẽ cùng với Aguero trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất ở Vicente Calderon, cùng được 4,5 triệu euro/mùa.

Rõ ràng lời đề nghị của chủ tịch Cerezo rất đáng cân nhắc. Xin nhấn mạnh, nếu từ chối Barca để ở lại với Atletico, Forlan vẫn có cơ hội thể hiện tài săn bàn của anh trên đấu trường châu Âu. Bởi mùa giải vừa qua, đội bóng thủ đô Madrid đã xuất sắc vượt mặt Villarreal và Valencia ở những vòng đấu cuối cùng để giành vé dự Champions League mùa tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X