Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pablo Hernandez: Cơn gió lạ ở ĐT Tây Ban Nha

Thứ Hai 08/06/2009 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Tôi phải ghen tị với Mata”, đó là lời tự thú của Pablo khi anh chứng kiến người đồng đội trẻ hơn mình 3 tuổi được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha lần đầu tiên cách đây không lâu. So với Mata, sự nghiệp của Pablo không “bằng phẳng”, thậm chí đã có những cú trượt dài; nhưng đây là thời điểm anh bắt đầu gặt hái thành quả từ những năm tháng phấn đấu không mệt mỏi.

Vòng 33 La Liga, Barca hành quân đến Mestalla với hy vọng tái hiện trận thắng 4-0 trước Valencia ở lượt đi, giúp họ tiến thêm một bước gần hơn đến chức vô địch lần thứ 19 trong lịch sử CLB. Song, trận hòa 2-2 trước Bầy dơi khiến thầy trò Guardiola phải từ bỏ tham vọng ấy. Đúng vào phút bù giờ thứ nhất hiệp một, Pablo Hernandez – tiền vệ nhỏ nhỏ con cao 1,73m – như một cơn gió lạ từ đâu ập đến, bật tường 1-2 cùng Mata trước khi vượt qua Alves rồi Puyol, sút chéo góc qua người Valdes, nâng tỉ số lên 2-1 cho Los Che. Cầu trường Mestalla như nổ tung với bàn thắng kinh điển ấy, một pha lập công bộc lộ tất thảy những phẩm chất của Pablo: chạy chỗ thông minh, tốc độ, kỹ thuật và đầy sức mạnh.

Bàn thắng để đời của Pablo Hernandez vào lưới Barcelona

Là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của Valencia, Pablo Hernandez được kì vọng sẽ cùng với người bạn đồng trang lứa David Silva tạo thành cặp tiền vệ công đưa vinh quang về Mestalla. Mùa giải 2005/06, khi mới bước vào tuổi 20, anh đã được trao cơ hội ra mắt đội một Valencia, trong trận đấu với Osasuna. Nhưng làn sóng chiêu mộ các ngôi sao đã thành danh của Los Che khi ấy, đặc biệt là Joaquin – cầu thủ đá trùng vị trí với Pablo - đã khiến anh không còn cơ hội được ra sân thi đấu.

Với vai trò đóng thế cho Joaquin ở vị trí tiền vệ cánh phải, Hernandez không thể vượt qua cái bóng quá lớn của một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất châu Âu lúc ấy. Anh được Bầy dơi cho CLB hạng dưới Cadiz mượn, trước khi BLĐ đội bóng quyết định đẩy anh tới Getafe, như một phần trong vụ chuyển nhượng hậu vệ Alexis vào năm 2007. Mọi thứ tưởng chừng như chấm hết với Pablo với bước lùi không mong đợi này, nhưng do được ra sân thường xuyên ở đội bóng thành Madrid, cộng với quyết tâm thực hiện lời thề “trở lại” Mestalla, Hernandez đã mau chóng trưởng thành.

Trước khi để Pablo tới Getafe, Valencia đã khôn khéo thòng theo điều khoản được quyền mua lại anh với giá 1 triệu euro. Đây có lẽ chính là yếu tố để thúc đẩy cầu thủ xứ Castellon nỗ lực hết mình vì ngày lấy lại tên tuổi. Thậm chí, khát khao thi đấu trong màu áo của Bầy dơi còn được Pablo thể hiện qua phần thưởng dành cho người đại diện Mario Parri khi anh hứa mua tặng một chiếu Ferrari cho ông này nếu vụ chuyển nhượng thành công.

Pablo Hernandez: Cơn gió lạ ở Tây Ban Nha

Bắt đầu mùa giải mới, tương lai tăm tối vẫn trải dài trước mắt Pablo khi anh phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị và không có lấy bất kì cơ hội nào để ra sân ngay từ đầu. Mãi đến tháng 3/2009, ở thời điểm Joaquin liên tiếp dính chấn thương và không thể có được phong độ cao nhất, Pablo mới được trao cơ hội. Như một ngòi nổ chỉ trực châm ngòi từ lâu, Hernandez bắt đầu thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa giải.

Tiền vệ sinh năm 1985 luôn biết cách biến mình thành tâm điểm trận đấu bằng những bàn thắng quyết định. Trong cả 3 lần anh lập công mùa này, Valencia đều được “cứu rỗi”. Ở vòng 27, Pablo Hernandez mang về một điểm cho Valencia trước Recreativo bằng pha gỡ hòa đúng vào những phút cuối trận. Trước khi ghi bàn vào lưới Barca, Pablo cũng tỏa sáng trong trận thắng Sevilla, với pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 90.

Sau những màn trình diễn ấy, giá trị của Hernandez đã cao hơn rất nhiều. Mùa giải tới, anh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát, thay vì Joaquin. Nhưng trước mắt, cánh cửa ĐTQG vừa mở ra sẽ đem lại cho Pablo cơ hội quý giá để chứng tỏ đẳng cấp đích thực. Sau khi bị loại khỏi danh sách các cầu thủ dự Euro 2008 của HLV Luis Aragones, đây là cơ hội tốt để Pablo trình diện trong màu áo La Furia Roja.

Không lắt léo như Iniesta, không có cái chân trái điệu nghệ như Silva, nhưng bù lại Hernandez sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, những pha đi bóng kỹ thuật đặt hiệu quả lên trên hết, cùng với đó là nhãn quan chiến thuật thượng thừa khi chạy chỗ và lật bóng chính xác tời từng centimet bên cánh phải. Một cơn gió lạ sẽ xuất hiện trong đội hình những nhà vô địch châu Âu.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X