Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ nhàng Recreativo, Barca nới rộng khoảng cách với Real

Chủ Nhật 12/04/2009 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, nhưng Barcelona vẫn làm nên sự khác biệt với đẳng cấp, sự cơ động của Iniesta, Henry và Messi. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà Nou Camp đã mang về 3 điểm cho các cules, giúp họ tạm thời bỏ xa Real Madrid 9 điểm.

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Recreativo

Nhằm “chia lửa” cho cả 3 chiến trường La Liga, Copa del Rey và Champions League, HLV Guardiola đã đưa ra những sự thay đổi người đáng chú ý, đáng kể nhất là ở hàng phòng ngự. Ông quyết định để Carles Puyol bên ngoài sân, nhường vị trí hậu vệ trái cho Sylvinho, trong khi Abidal vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Caceres cũng được giao trọng trách trợ giúp Valdes, thay vì Pique. Bên trên, nhiệm vụ kiến thiết lối chơi của Xavi được nhường lại cho Iniesta, đồng thời Busquets cũng có cơ hội thể hiện mình khi trám chỗ Yaya Toure. Mặc dù không có Pichichi Samuel Eto’o ở hàng công, nhưng các cules vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với bộ ba Henry – Bojan – Messi. Bên kia chiến tuyến, Recreativo có cớ để lo lắng vì mất hàng loạt trụ cột ở chuyến làm khách trên sân Nou Camp. Iago Bouzon không thể bình phục chấn thương để góp mặt, trong khi Beto và Javi Guerrero cũng ngồi ngoài vì lý do tương tự. Jesus Vazqurez, Aitor và Adrian Colunga là ba cầu thủ bị treo giò.
 


Trúng lớn cùng


 


Mặc dù đã giành một phút để tưởng niệm Rudy Ventura – huyền thoại một thời ở Nou Camp đã qua đời tuần qua, nhưng không vì vậy mà khí thế nhập cuộc của các cules bị ảnh hưởng tiêu cực. Khi mà hầu hết các khán giả trên sân còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, còn các cầu thủ đội khách vẫn còn choáng ngợp vì không khí cuồng nhiệt được tạo bởi gần 100 nghìn CĐV, thì Barcelona đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Vào ngay pha dàn xếp tấn công đầu tiên, các cules đã có bàn thắng ở giây 42.

Có bóng bên hành lang cánh trái đội nhà, Henry tái hiện pha bứt tốc bất ngờ rồi căng ngang vào trong, giống hệt với tình huống anh kiến tạo đường chuyền thành bàn cho Messi trong trận thắng 4-0 trước Bayern Munich hồi giữa tuần. Mặc dù lần này, Messi không thể chạm bóng trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội khách, nhưng vẫn còn đó Iniesta. Tiền vệ người Tây Ban Nha thoải mái đón đường tạt cắt mặt của Henry và đệm bóng cận thành, xé toang mảnh lưới đội khách. Chứng kiến phong độ thi đấu gần đây của Henry, NHM đã bắt đầu nhìn thấy bóng dáng của “Đứa con thần gió” từng làm khuynh đảo trời Âu những năm còn khoác áo Arsenal.

Iniesta tả xung hữu đột trong vòng vây hậu vệ đội khách

Vượt lên dẫn trước từ rất sớm, các cules đã có ý nghĩ chủ quan và để đội khách không ngừng uy hiếp trong những phút tiếp theo. Recreativo thường xuyên khoét sâu vào cánh trái Barca, nơi án ngữ của Sylvinho, để khai thác triệt để sự già nua của hậu vệ người Brazil. Phút thứ 6, từ pha phá bóng không quyết đoán của Sylvinho, bóng tìm đến chân của Barber. Song, cú sút của tiền vệ đội khách lại đập trúng Rafael Marquez. Nayar là người băng vào dứt điểm bồi ở cự ly gần nhưng Valdes đã chơi xuất sắc khi bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Bị ép sân, các cầu thủ Barca chủ động chơi chùng xuống nhằm làm giảm hưng phấn của Recreativo. Họ chơi chậm nhưng cố gắng giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn cũng như điều tiết thế trận. Mối nguy hiểm tiềm tàng đến từ những pha đi bóng lắt léo của Iniesta và Henry luôn đặt hậu vệ đội khách vào tình trạng báo động đỏ. Tuy nhiên, Recreativo thỉnh thoảng vẫn tung ra những pha phản công sắc lẹm khiến các CĐV Barca sống trong lo sợ. Khoảng cách một bàn mong manh rõ ràng là chưa đủ để Barca nắm chắc phần thắng. Trong lịch sử đối đầu, Barcelonista đã 3/4 lần giành thắng lợi tới 3-0 trước đội bóng xứ Andalusia trên sân nhà Nou Camp và đó chính xác là những gì CĐV đội bóng xứ Catalan mong muốn.

Phút 31, Daniel Alves có đường chuyền xẻ nách hàng phòng ngự đội khách, khiến Asier Riesgo lỡ trớn trong pha băng ra bắt bóng. Nhưng cả Eidur Gudjohnsen và Bojan Krkic đều không thể chạm bóng khi trước mặt chỉ còn là lưới trống. Vài phút sau, trong một pha lên tham gia đá phạt góc, Rafael Marquez bật nhảy dũng mãnh và đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Trung vệ Nasief Morris của đội khách đã bị loại bỏ hoàn toàn trong pha tranh chấp này nhưng Marquez lại tỏ ra thiếu nhạy cảm khi dứt điểm ở tư thế trống trải.

Phút 41, Iniesta phối hợp 1-2 như đá tập với Henry, trước khi đưa bóng cho Bojan dứt điểm tầm thấp khá tinh tế, khiến Asier Riesgo phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Bojan cũng chính là cầu thủ được tạo cơ hội sau đó vài phút, nhưng anh lại không có duyên với mảnh lưới Recreativo ngày hôm nay.
 

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Bojan khi trước mặt anh là khung thành bỏ trống

Không bằng lòng với kết quả 1-0, Pep đã tung ra hàng loạt sự thay đổi người trong hiệp hai và gần như ngay lập tức sự điều chỉnh phát huy tác dụng. Phút 67, Iniesta dẫn bóng kỹ thuật bên cánh trái, đảo bóng tinh quái và căng ngang vào trong. Đường lái bóng của Iniesta là quá xoáy và uy lực khiến Nasief Morris lóng ngóng phản lưới nhà. 2-0 cho Barca và số phận trận đấu coi như đã được an bài. Đây đã là bàn thắng thứ 53 của Barca trên sân nhà mùa giải năm nay.

Phút 79, Barcelona có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 sau khi trọng tài chính Iturralde González cho rằng Casado đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Messi là người bước lên thực hiện quả đá phạt 11m. Leo tỏ ra vô cùng căng thẳng, sút bóng đơn giản về góc phải cầu môn khiến Asier Riesgo dễ dàng bắt bài và tóm gọn. Hiếm khi số 10 của Barca bỏ lỡ tình huống ăn bàn mười mươi như vậy. Dù sao, với tỉ số 2-0, Pep cũng có thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò và thảnh thơi nghĩ đến chuyến làm khách trên sân Bayern tuần tới.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Cáceres, Márquez, Sylvinho; Busquets, Gudjhonsen (Xavi 61’), Iniesta (Hleb 75’); Messi, Bojan (Seydou Keita 63’), Henry.

Recreativo: Asier Riesgo; Alain Nef, Nasief Morris, Andrés Lamas, Casado; Rafa Barber; Camuñas, Javi Fuego, Sisí, Nayar (Gauthier Akalé 74’); Marcos Rubén (Ersen Martin 74’).

  • Ngô Thắng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X