Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal - Malaga: El Madrigal nóng bỏng

Thứ Bảy 11/04/2009 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến trận quyết chiến tại lượt đi tứ kết Champions League gặp Arsenal (hòa 1-1), các CĐV Villarreal sẽ lại được dịp theo dõi một trận quyết chiến khác. Lần này đối thủ là Malaga, trong một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng đến sự hiện diện của Villarreal tại Champions League năm sau.

Villarreal vừa đá vừa lo

HLV Manuel Pellegrini buộc phải lo âu cho sức khỏe các cầu thủ. Đây là giai đoạn mà thể lực cầu thủ bắt đầu có dấu hiệu đi xuống, vậy mà họ còn phải cày ải với mật độ 2 trận/tuần. Mà các trụ cột của Villarreal như Marcos Senna, Robert Pires, Ariel Ibagaza, Nihat Kahveci, Javi Venta, Joan Capdevila đều đã ngoài 30 tuổi. Chọn ai trong số họ để đá với Malaga và giữ chân ai cho trận lượt về gặp Arsenal giữa tuần sau quả là một vấn đề.

Villarreal có bao nhiêu hy vọng trong trận lượt về trên sân Emirates? Không phải người bi quan lắm mới thấy cơ hội cho “Tàu ngầm vàng” là vô cùng ít ỏi. Sau một hiệp một đá tràn lên rồi để cho Marcos Senna sút xa mở tỷ số, Arsenal đã nhập cuộc khôn ngoan hơn ở hiệp 2. Họ đã biết chuyền bóng dạt sang 2 cánh, chuyền vượt tuyến hướng đến Emmanuel Adebayor nhằm tránh sự truy cản của bộ đôi tiền vệ trung tâm lợi hại của Villarreal là Marcos Senna và Sebastian Eguren. Các “pháo thủ” cũng không vội vàng tràn lên mà chủ động hãm nhịp độ trận đấu lại. Thông qua cầu thủ điều tiết trận đấu tài ba là Cesc Fabregas, những pha bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 của Arsenal khiến Villarreal gặp rất nhiều khó khăn. Nếu trận lượt về, Arsenal cứ giữ lối đá như vậy, Villarreal có thể sẽ chịu không nổi.

Villarreal vừa đá vừa nghĩ tới Champions League

Lại nói tiếp về vấn đề lực lượng, nếu như trận lượt về, những Robin Van Persie, Eduardo đã có thể ra sân để tăng cường cho hàng tấn công thì lực lượng của Villarreal vẫn vậy. Thậm chí, HLV Pellegrini đang lo ngay ngáy cho tình trạng sức khỏe của Ruben Garcia “Cani” – người đã chơi rất hay hiệp 1 trận lượt đi. Còn một chi tiết nữa khiến Villarreal âu lo: từ ngày khánh thành sân Emirates cách đây 3 năm, Arsenal chưa hề biết thua trận nào trên sân nhà tại Champions League. Tóm lại, khả năng lọt vào bán kết của Villarreal là rất thấp.

Vậy nên cuối tuần này, Villarreal sẽ dồn sức để sống mái với Malaga nhằm bảo vệ một vị trí trong top 4 hay tiếp tục hy sinh vài trụ cột để nuôi hy vọng trận lượt về với Arsenal? Đây là một vấn đề khó nghĩ với Pellegrini. Phía sau Villarreal, Valencia đang có dấu hiệu hồi phục và trận thắng Getafe hoành tráng vòng trước giúp Los Che đang bám theo rất sát với chỉ 2 điểm kém thua. Để thua Malaga, “tàu ngầm vàng” có thể sẽ phải hy sinh vị trí thứ 4 của mình cho người anh em vùng Castellon.

Malaga - tâm lý thoải mái

Với HLV Antonio Tapia cùng các học trò, việc được tham gia Champions League mùa sau thì tốt, dự Cúp UEFA cũng tốt, mà không dự Cúp châu Âu nào… cũng không sao. Trong 3 tân binh mùa này, Malaga đang là đội bóng thành công nhất. Numancia đang vật vã trụ hạng với 4 điểm cách vị trí an toàn. Sporting Gijon cũng chẳng thể an tâm khi hơn nhóm rớt hạng có 3 điểm.

Trong chặng “Tourmalet” vừa qua, Malaga chỉ kiếm được 1 điểm trước Sevilla (hòa 2-2) và thua Barca lẫn Real. Nhưng Malaga chẳng lấy gì làm buồn. Với một đội bóng có tiềm lực hạn chế như Malaga, việc sớm trụ hạng đã là một thành công rồi. Thế nên khi Malaga đến sân El Madrigal để đe dọa một suất dự Champions League của chính đối thủ này, đó là một điều hiếm ai nghĩ đến khi mùa giải này diễn ra. Chúng ta từng nhắc về các “hiện tượng” trên khắp các giải vô địch quốc gia ở châu Âu. Nhưng Hull City đã “xìu” từ lâu và rớt xuống vị trí thứ 16 tại Premier League. Hoffenheim từ vị trí ứng viên vô địch có thể sẽ không được dự Cúp châu Âu bởi đã rớt xuống vị trí thứ 6 Bundesliga. Chỉ còn một mình Malaga nêu cao “ngọn cờ hiện tượng” nhờ phong độ tốt trong giai đoạn lượt về.

HLV Antonio Tapia khẳng định: 2 trận thua trước Barca và Real vừa qua mang tính tất yếu vì trình độ vượt trội của 2 đại gia này. Nhưng từ nay về sau, khi lịch thi đấu đã dịu lại, Malaga sẽ chắt chiu từng điểm để có thể hướng dự Cúp UEFA mùa sau (Tapia chỉ đặt mục tiêu dự Cúp UEFA để tránh áp lực không cần thiết cho các cầu thủ). Nhưng cũng cần nhắc lại, việc Malaga có dự Cúp UEFA mùa sau hay không chẳng phải là một nghĩa vụ bắc buộc bởi có rớt khỏi top 6 thì mùa giải này vẫn là một thành công với Malaga. Ngược lại, nếu Villarreal không được dự Champions League thì đó quả là một sự thất vọng lớn. Và sự thất vọng đó đến từ chính tham vọng quá lớn của những người lãnh đạo “Tàu ngầm vàng”.

Mùa giải trước, Villarreal với tâm lý thoải mái và thi đấu hết sức ấn tượng, họ kết thúc mùa giải còn trên cả Barca. Nhưng mùa này, với cái mác “ứng viên vô địch”, có cảm tưởng những đôi chân Villarreal không còn thanh thoát nữa. Trong 16 trận đã qua, Villarreal không tài nào thắng nổi 2 trận liên tiếp, và việc họ còn trụ lại được ở top 4 như hiện nay có sự góp sức của Atletico Madrid, Deportivo, Valencia – những đội cũng thất thường và sa sút như họ cũng như họ. Và trận chiến cuối tuần này giữa một đội có tâm lý thoải mái và một đội đang nặng trĩu những âu lo sẽ rất thú vị. Villarreal có lợi thế sân nhà, nhưng Malaga lại có lợi thế về tâm lý.

Đội hình dự kiến:
Villarreal: Lopez; Capdevila, Fuentes, Gonzalo, Venta; Angel, Eguren, Fernandez, Cani; Rossi, Llorente.
Malaga: Goitia; Calleja, Wellington, Manolo, Gamez; Elliseu, Apono, Lolo, Duda; Baha, Adrian.

Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X