Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 La Liga: Trên đà hưng phấn

Thứ Sáu 10/04/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với tinh thần cực kì hưng phấn ở đấu trường Champions League, NHM kỳ vọng Barcelona sẽ tái diễn phong độ hủy diệt của họ tại vòng 30 La Liga. Dù vẫn đang dẫn Real Madrid tới 6 điểm, nhưng Pep và các học trò hiểu rằng họ cần chắt chiu từng điểm số để đề phòng bất trắc cho chuyến đi tới Madrid ở vòng 34.

Barca vừa vùi dập không thương tiếc Bayern Munich 4-0 trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League, mở toang cánh cửa lọt vào bán kết và làm trỗi dậy hy vọng đoạt cú ăn ba lịch sử của CLB. Các cules đã ghi tên vào chung kết Copa del Rey, gặp “đàn em” Athletic Bilbao và hiện đang dẫn trước Real Madrid số điểm bằng đúng hai trận thắng tại La Liga.

Dù ra sân với đội hình A hay B, Barcelona cũng dễ dàng giành
chiến thắng
 

Lịch thi đấu vòng 30 

Chủ nhật, 12/4

01h: Barcelona - Recreativo

03h: Villarreal - Malaga

22h:

Mallorca - Almeria

Osasuna - Bilbao

Real - Valladolid

Racing - Real Betis

Gijon - Valencia

Numancia - Espanyol

 

Thứ Hai, 13/4

0h: Sevilla - Getafe

02h: Deportivo - Atletico


Trong loạt đấu cúp châu Âu giữa tuần qua, NHM lại được chứng kiến một Barca không-thể-cản-phá. Tất cả 4 bàn thắng mà họ “nã” vào lưới Hùm xám Bayern đều được thực hiện trong hiệp một. Đây là lần thứ sáu trong mùa giải năm nay Barca ghi tới 4 bàn thắng chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên, một điều dường như đã trở thành thói quen. Không những vậy, bộ ba nguyên tử Samuel Eto'o, Lionel Messi và Thierry Henry đã cùng nhau phát nổ, nâng tổng số bàn thắng của họ trên mọi đấu trường nhích dần lên con số 100. Có lẽ ở thời điểm này, không một hàng phòng ngự nào đủ sức cản bước các chàng lính ngự lâm xứ Catalunya này.

Barca sẽ đáp chuyến bay tới Munich để dự trận tứ kết lượt về, được cho là trận đấu mang tính... thủ tục. Tuy nhiên, trước khi Pep có những toan tính cho đấu trường châu Âu, ông cần phải tập trung vào cuộc chạm trán trước mắt với Recreativo trên sân Nou Camp rạng sáng Chủ nhật này. Nếu giành trọn 3 điểm, đội quân của Pep Guardiola sẽ chính thức sở hữu chuỗi 7 trận thắng trên mọi đấu trường, mạch thắng thứ ba của họ từ đầu mùa.

Dù đang chứng minh phong độ “vô đối” ở cả giải nội địa và châu lục, nhưng các cules hiểu rằng trên thực tế họ chưa sở hữu bất cứ một danh hiệu nào. Chính vì vậy, Pep rồi Xavi, Marquez đều lên tiếng cảnh báo các cules phải giữ được cái đầu lạnh để không bị phân tâm bởi những lời tán tụng như “mật ngọt rót vào tai“. Nên nhớ rằng kẻ “truy sát” Real Madrid cũng đang có phong độ khá cao ở La Liga, khi giành tới 40/42 điểm khả dĩ trong 14 vòng đấu vừa qua. Cuối tuần này đội quân của Juande Ramos sẽ tiếp Real Valladolid trên sân nhà Bernabeu. Đây là cơ hội để Los Merengues “trả hận” trận thua 0-1 đầu mùa giải. Lịch sử đang đứng về phía đội bóng Hoàng gia TBN, khi họ giành tới 32 trận thắng trong 38 lần tiếp đón Valladolid ở Bernabeu.

Ở vòng đấu trước, Real đã phải sử dụng tới một đội hình chắp và khi Juande Ramos dùng Miguel Torres bên hành lang cánh trái, Higuain – Van der Vaart ở hai bên hành lang tiền vệ, còn Gago trám chỗ tiền vệ phòng ngự ở giữa sân. Đó hoàn toàn là do vấn đề chấn thương và thẻ phạt, nhưng những con bài quan trọng nhất là Robben, Marcelo, Lassana Diarra và Heinze đều sẽ trở lại. Song, vô tình đây lại là bài toán khó giải với Ramos, khi mà những con bài thay thế đã chơi rất tốt trong trận đấu trước.

Sự trở lại của Marcelo và Robben hóa ra lại là bài toán hóc búa với Real 

Real bám đuổi Barca, Sevilla nhịp bước Real, Villarreal truy sát Sevilla… dường như La Liga đang là một chuỗi những cuộc đuổi bắt hứa hẹn đầy kịch tính. Mặc dù vậy, Sevilla phải đối mặt với thực tế rằng họ khó lòng hạ gục được Real để tiến chiếm ngôi vị số 2 như mong muốn, vì khoảng cách giữa hai đội đang là 9 điểm. Ngược lại, họ cần nắm chắc từng điểm số tối đa để duy trì sức ép với đội đứng thứ tư là Villarreal. Đối thủ vòng này của Sevilla sẽ là một Getafe đang lâm vào khủng hoảng nên 3 điểm là điểm gần như là điều chắc chắn mà họ sẽ có được.
 


Thỏa mãn giấc mơ

"Ông bầu tài ba
 


Nhưng có lẽ đối thủ tiềm tàng nhất của Sevilla lại là Valencia, CLB đang trên đường tìm lại cảm giác chiến thắng sau cú sa sút không đáng có từ đầu năm mới 2009. Los Che không chỉ giành 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua để thu hẹp điểm số với Villarreal xuống còn chưa bằng một trận thắng, mà họ còn nhận được liều “doping” tiền trị giá 50 triệu euro nhằm ổn định lại tình trạng cân bằng tài chính của đội bóng. Các cầu thủ Valencia đã được nhận đầy đủ số lương mà CLB còn nợ, và có lẽ chính vì vậy mà họ thi đấu “sung” hơn hẳn. Ngoài ra, lời cam kết ở lại Mestalla của David Villa và David Silva cũng khiến nội bộ Bầy dơi thi đấu gắt kết hơn. Đối thủ của họ vòng này sẽ là Sporting Gijon, CLB đang có nguy cơ xuống hạng.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến Atletico Madrid trong cuộc đua tốp 4. Sau hai trận thua tủi hổ trước Real Mallorca và Osasuna, họ đã để Villarreal bỏ xa tới 5 điểm. Chính vì vậy cuộc đọ sức trước đối thủ Deportivo sẽ là thách thức không nhỏ cho các Rojiblancos. Hiện Atletico và Depor đều có 43 điểm, bằng với Malaga.

Dưới đáy BXH, cuộc chiến sinh tồn cũng đang diễn ra hết sức khốc liệt. Tuần này, Espanyol và Numancia, hai đối thủ trực tiếp, sẽ “một mất một còn” ở Los Pajaritos. Tương tự, Real Mallorca sẽ kiếm tìm cơ hội bứt phá trước Almeria; Osasuna đặt mục tiêu giữ vững vị trí ngoài nhóm cầm đèn đỏ khi gặp Atletico Bilbao, và cuối cùng là cuộc chạm trán giữa Real Betis - Racing Santander. Đây là trận đấu đầu tiên HLV Jose Maria Nogues của đội trẻ Betis lên nắm quyền dẫn dắt đội một, sau khi Paco Chaparro “bị trảm” đầu tuần này vì thành tích toàn hòa vừa qua của đội bóng xứ Andalusia.
 

Nhân vật được kỳ vọng của vòng đấu: Raul Gonzalez

Ở La Liga, Valladolid là một trong hai CLB mà Raul thường ghi rất nhiều bàn thắng mỗi khi chạm trán. Tính đến thời điểm này, Espanyol đã bị “Chúa nhẫn” chọc thủng lưới 16 lần trong 13 trận, xếp thứ hai là  Valladolid, đối thủ vòng 30 của Real, với 14 bàn thắng chỉ sau 8 trận đụng độ. Rất có thể Valladolid sẽ trở thành nạn nhân số 1 của đội trưởng Los Blancos sau loạt trận cuối tuần này.

Quay ngược bánh xe lịch sử, các số liệu thống kê đã ghi lại Raul từng có được hai cú hat-trick (1999 và 2003) cùng hai cú đúp (2001 và 2008) vào lưới đội bóng xứ Castilla. Lần gần đây nhất, khi Real hủy diệt Valladolid 7-0, Raul là người được xướng tên hai lần trên bảng tỉ số. Đó cũng chính là bàn thắng giúp “số 7” vượt qua thành tích ghi bàn vào lưới Valladolid của tiền đạo huyền thoại Alfredo Di Stefano.

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X