Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Recreativo: Thắng nhàn

Thứ Bảy 11/04/2009 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trên đà hưng phấn sau chiến tích giành thắng lợi lần đầu tiên trong lịch sử trước Bayern Munich, lại được chơi trên “đất mẹ” Nou Camp, Barcelona khó lòng để tuột mất 3 điểm trọn vẹn. Hơn nữa, đối thủ của các cules đêm nay – Recreativo – đang là một trong ba đội đứng bét bảng XH La Liga.

Ở vòng đấu 30, Barcelona sẽ là đội ra sân sớm nhất, nhằm đảm bảo thể lực cho các cules trước chuyến hành quân đến Munich vào giữa tuần sau. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội để Pep Guardiola và các học trò gây sức ép lên Real Madrid. Nếu giành chiến thắng, Barca sẽ tạm vươn lên dẫn trước Real 9 điểm, vì Los Blancos sẽ tiếp Valladolid một ngày sau đó trên sân nhà Bernabeu.

Barcelona đã đả bại Recreativo 2-0 ở lượt đi

Tuy nhiên, xét về phong độ và cán cân lực lượng, việc Real giành được 3 điểm để duy trì cuộc đua vô địch cùng Barca là điều được dự báo trước. Chính vì cuộc rượt đuổi chưa có hồi kết giữa hai đội mà NHM đang rất mong chờ vòng đấu 34 vào tháng 5 tới, khi Barca làm khách trên sân Bernabeu ở trận El Clasico. Đó hứa hẹn sẽ là cuộc chiến phân tranh ngôi vị ở mùa giải La Liga năm nay. 


Trúng lớn cùng


 


Trước trận đấu, Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh báo các học trò, kéo những đôi chân đang bay bổng sau đại thắng trước Bayern xuống mặt đất. Ông hiểu được rằng Recreativo có thể là đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ, nhưng họ lại có thành tích thi đấu sân khách cực kì ấn tượng. Tính tổng cộng, sau 14 trận làm khách, đội bóng vùng Andalusia chỉ để thua duy nhất một trận, và chỉ thủng lưới 20 bàn. Mặc dù vậy, họ đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng (3 trận thua), nguyên nhân chính dẫn đến vị trí thứ 18 trên BXH.

Trong lịch sử đối đấu giữa hai đội, Barca cũng chiếm ưu thế vượt trội. Sau 10 lần chạm trán gần đây nhất, các cules giành tới 9 trận thắng, 1 trận hòa. Đặc biệt, sau 4 lần gặp nhau trên sân Nou Camp, thì có tới 3 lần Barca giành thắng lợi với tỉ số cách biệt 3-0, còn lại là chiến thắng 2-0 ở mùa giải 1978/79. Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Recreativo mùa giải này, Barca cũng mang về trận thắng “2 sao” do công của Keita và Messi.

Recreativo đã từng chiếm cứ vị trí cuối cùng trên BXH hồi đầu mùa giải, nhưng kể từ thời điểm HLV Lucas Alacaraz thay thế Manuel Zambrano cuối năm 2008, họ đã có những bước chuyển mình đáng ghi nhận. Song, hai trận thua liên tiếp trước Getafe và Sevilla khiến đội bóng xứ Andalusians trở lại với nhóm có nguy cơ xuống hạng. Không những vậy, Lưỡi hái thần chết của Tourrmalet đang chờ đợi Recreativo khi họ phải trải qua chuỗi trận đầy khó khăn trước Barcelona, Real Madrid và Villarreal.
 

Messi nhiều khả năng sẽ chỉ vào sân trong hiệp hai

Đội khách sẽ không có được sự phục vụ của bộ ba Aitor Tornavaca, Adrian Colunga và Jesus Vazquez do bị treo giò. Trong khi HLV Lucas Alcaraz không dám chắc về khả năng ra sân của Javi Fuego, Iago Bouzon và Adrian. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

Mặc dù đã triệu tập đội hình mạnh nhất cho chuyến tiếp đón Recreativo đêm nay, nhưng nhiều khả năng Pep sẽ chỉ tung ra đội hình B để dưỡng sức cho các ngôi sao trước khi Barca hành quân đến Munich. Hiện, Eric Abidal và Gabi Milito là hai cầu thủ duy nhất còn dính chấn thương. Pep đã để hai cầu thủ trẻ từng có mặt trong trận đấu với Valladolid tuần trước là Pedro và Victor Sanchez trở về thi đấu cho đội trẻ Barca Atletic, nhưng ông vẫn còn những sự lựa chọn chất lượng nhằm thay thế các ngôi sao đội một. Xavi, Toure, Iniesta – những trụ cột vừa trở lại sau chấn thương – có thể sẽ được Pep cho nghỉ dưỡng sức đêm nay, thay bằng các cầu thủ trẻ như Busquets, Bojan, Hleb.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Márquez, Puyol; Xavi, Busquets, Gudjohnsen; Bojan, Eto'o, Hleb.

Recreativo: Asier Riesgo; Alain Nef, Nasief Morris , Andrés Lamas, Casado; Rafa Barber; Camuñas, Javi Fuego, Sisí, Maidana; Ersen Martín.

Dự đoán: Barcelona 3 - 0 Recreativo de Huelva

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X