Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Tháng 1... đen tối của Barca !

Thứ Tư 27/12/2006 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn tính toán, Barca sẽ phải thi đấu trung bình một tuần 2 trận trong tháng Giêng tới đây. Tức là, theo họ, đội bóng xứ Catalan rất dễ sơ sảy trong bất kỳ trận đấu nào, với đối thủ mạnh hay yếu. Và tất nhiên, câu kết là câu hỏi dành cho HLV người Hà Lan của Barca, “Tháng Giêng có đen tối với người Catalonia”.


Mật độ thi đấu dày đặc từng khiến Barca lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương mà Rijkaard không muốn điều này xảy ra thêm lần nào nữa. Trong khi, ngay ở thời điểm hiện tại Barca cũng đã có không ít những ca chấn thương có thể hoặc không thể trở lại trong tháng tới.

8 trận đấu liên tiếp trong vòng 30 ngày (5 trận tại Liga và 3 tại cúp Nhà vua), HLV Rijkaard thực sự phải lo lắng vì nếu dẫu các trụ cột của ông không dính thêm chấn thương thì sự thiếu vắng Eto’o, Messi, Thuram và Zambrotta đã đủ khiến cho Barca thi đấu khá chật vật.  Chủ tịch Joan Laporta chắc chắn hiểu tình thế của Rijkaard nên vì thế, dự định mua Palacio từ Boca với mức phí khá cao cũng không nằm ngoài mục tiêu tăng cường thêm lực lượng cho Barca trong tháng tới đây.



Cũng đã có thông tin về khả năng Eto’o, Messi, Thuram, Zambrotta hoàn toàn có thể bình phục hoàn toàn nhưng là phải từ giữa tháng Giêng trở đi. Như vậy, có lẽ Barca của Rijkaard sẽ phải đá 4 trận đấu mà không có một vài vị trí chính thức hoặc không có sự chuẩn bị về lực lượng. Mùa giải năm nay, HLV người Hà Lan chưa từng phải chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 như ở mùa giải trước. Hơn nữa, Ronaldinho cũng chỉ vài lần phải chơi trong vai trò tiền đạo. Tuy nhiên, ai dám đảm bảo khi lịch thi đấu dày đặc trong tháng Giêng này, Rijkaard không phải tính nát óc xem lấy người nào lấp vào những khoảng trống do mệt mỏi, quá tải hay chấn thương để lại.

Nếu tính cả trận đấu bù với Real Betis, Barca sẽ chơi tổng cộng 9 chứ không phải 8 trận đấu và dù, các đối thủ của họ không quá mạnh. Nhưng trong các trận với Getafe, Espanyol, Nastic, Betis, Celta, Osasuna ở Liga, chưa chắc Barca đã giành 18 điểm tối đa. Trong khi, những đối thủ như Sevilla hay Real Madrid đang rất sẵn sàng cho cuộc lật đổ bất kỳ lúc nào Barca sơ sảy.      


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X