Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid quay vòng hàng công: Cần nhưng chưa đủ

Thứ Tư 08/10/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa Espanyol 2-2 cuối tuần qua có thể coi là cú sảy chân của Real Madrid. Nỗi thất vọng đó đã cắt đứt chuỗi 6 trận toàn thắng của Kền kền Trắng. Tuy nhiên, nó lại là một thành công trong chính sách quay vòng hàng công của HLV Bernd Schuster. Lý do là tiền đạo vừa trở lại sau trận nghỉ luân phiên, Raul Gonzalez đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Real tránh một trận thua bẽ mặt ngay tại Bernabeu.

Như đã biết, Real Madrid phải bước vào mùa giải năm nay với một mối nhức nhối nằm ở hàng công. Bernd Schuster chỉ có đúng 3 tiền đạo thực thụ là Raul, van Nistelrooy và Saviola, cộng thêm 2 cầu thủ chạy cánh cánh Higuain và Robben. Đó là hệ quả của việc “Nhà trắng” đẩy đi Balboa, Soldado, Baptista và Robinho, song lại không bổ sung được thêm một chân sút nào vì chôn chân trong siêu thương vụ với Cristiano Ronaldo.


Chính vì vậy, Thiên thần tóc Vàng không còn cách nào khác là phải sử dụng chính sách quay vòng tiền đạo triệt để. Đối với các CLB trung bình thậm chí cả ở tầm cỡ danh tiếng, thì hàng công với 3 tiền đạo cộng thêm 2 cầu thủ chạy cánh năng nổ không phải là quá thiếu thốn. Song con số trên là nỗi bức bách của Real Madrid, đội bóng đã ra sân là phải chiến thắng, đã thi đấu là phải giành chức vô địch. Khó khăn của Schuster nằm chính ở chỗ đấy. Và sau những gì hàng tiền đạo đóng góp vào thành công của Real đến thời điểm này thì chúng ta nên phục tài vị HLV người Đức.

Sau thất bại trên sân Deportivo ở vòng khai mạc La Liga (1-2) - trận duy nhất ông sử dụng cả 4 tiền đạo van Nistelrooy, Raul, Higuain và Robben - Schuster đã áp dụng phương án xoay tua cho 4 chân sút trên (Saviola không được sử dụng).

Cụ thể, Raul Gonzalez được nghỉ (hoặc chỉ vào sân ở hiệp 2) ở 2 chiến thắng trước Numancia (4-3) và Zenit (2-1). Để rồi, cả 4 bàn thắng của anh ở mùa này đều diễn ra sau những ngày nghỉ đó. Van Nistelrooy không thi đấu trong chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Sporting Gijon, nhưng khi trở lại đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vô cùng quan trọng (vào lưới Betis và Zenit). Higuain không có mặt trong trận thắng Betis (2-1). Còn Robben chỉ thi đấu ít phút trong 2 trận gặp Racing và Espanyol.

Có thể nói, hạt nhân trong chính sách quay vòng của Schuster là van Nistelrooy. Chân sút cự phách người Hà Lan là tiền đạo duy nhất thi đấu đủ 90 phút trong cả 6 trận có tên trong đội hình xuất phát và đang dẫn đầu danh sách dội bom của Real với 5 bàn (chưa tính 3 bàn ở Siêu Cúp TBN). Tuy nhiên, đáng nói hơn là hàng công Real đang hoạt động rất trơn tru và tiếp tục trở thành vũ khí lợi hại nhất của Kền kền Trắng.

Vậy thì, liệu cần thiết phải có một đợt củng cố hàng công mà Real đang ấp ủ? Có lẽ Bernd Schuster trả lời là có. Chính sách quay vòng chỉ là giải pháp tạm thời để bảo vệ cho hàng công mong manh của Real, chứ khó có thể bền vững trên các đấu trường khắc nghiệt và khi đối mặt với nạn chấn thương.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X