Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ 3 nguyên tử phát hỏa, Barca đại thắng trên sân nhà

Chủ Nhật 18/01/2009 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bộ 3 nguyên tử ở đây chính là 3 tiền đạo số 1 trên hàng công Barcelona lúc này: Henry – Eto’o – Messi. Với sự trợ giúp đắc lực từ Alves bên cánh phải, họ lần thứ hai ở mùa giải năm nay tìm được tiếng nói chung khi cùng nhau “nổ súng” trong một trận đấu. Ngoại trừ Messi, hai “nguyên tử” còn lại đều có cho riêng mình một cú đúp.

 

Barcelona có trận thắng đậm đà tới 5-0 trên sân nhà

Đây không phải lần đầu tiên bộ 3 này rủ nhau bắn phá khung thành đối phương. Điều đó cho thấy sự ăn ý của dàn sao trên hàng công Barca ngày càng đạt đến độ hoàn mỹ đáng kinh ngạc. Lần trước, khi Henry, Eto’o và Messi cùng nhau ghi bàn, Barcelona đã thắng đậm Atletico Madrid tới 6-1, trên sân nhà Nou Camp. Và lần này cũng không phải một ngoại lệ.

 

Trái ngược với dự đoán của nhiều chuyên gia trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã xếp Pique đá cặp cùng Puyol ở vị trí trung vệ, thay vì Marquez. Vị chiến lược gia người Catalan đã tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại của Barcelona. Một loạt các hảo thủ như Alves, Messi, Iniesta đều kịp bình phục chấn thương để sẵn sàng đón tiếp Deportivo trên sân nhà. Ngoại trừ Milito (chấn thương dài hạn) và Busquets (treo giò), Pep có trong tay tất cả những con bài cần thiết để hướng tới trận thắng khép lại giai đoạn lượt đi La Liga, giành số điểm không tưởng, 50 điểm. Đây còn là trận đấu đầy ý nghĩa với Keita khi nó diễn ra đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 29 của anh.

 

Nếu như đội chủ sân Nou Camp đang thắng như chẻ tre, thì đội khách đến từ xứ Galicia lại vừa rơi vào vòng xoáy suy sụp mới. Họ để thua cả 3 trận gần đây trước Sevilla, trong đó có 2 trận ở Cúp nhà Vua khiến Depor phải ngậm ngùi chia tay giải đấu cúp số 1 Tây Ban Nha. Với mong muốn gây bất ngờ cho Barca, HLV Lotina đã có một vài điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Thay vì Lafita, ông đã đưa Hidalgo, một cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Barca và từng ghi bàn vào lưới đội bóng cũ mùa trước, đảm nhiệm hành lang cánh phải. Nhưng ngay cả miếng đánh này cũng đã bị Pep bắt bài và dễ dàng hóa giải khi Abidal chơi cực kì hiệu quả trong khâu cản phá.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Barcelona đã lập tức dâng cao đội hình dồn ép đối phương và trận đấu chỉ diễn ra với thế trận một chiều. Đã lâu lắm rồi, kể từ sau trận thắng Valencia 4-0 hồi tháng 12, Barca không thành công với chiến thuật đánh phủ đầu, thay vào đó là những bàn thắng muộn ở 10 phút cuối trận, nhưng hôm nay hình ảnh của một cơn-bão-Barca lại được tái hiện. Ngay ở phút 20 của trận đấu, Messi bằng một tình huống độc diễn, cầm bóng vượt qua 3, 4 chiếc áo xanh-trắng và hạ gục thủ thành Aranzubia với cú sút chéo góc vào sát mép cột dọc bên trái khung gỗ Deportivo. Tất cả đều ngỡ ngàng với bàn thắng của chàng Leo vì ai cũng nghĩ rằng anh sẽ phối hợp với Henry hoặc ngoặt bóng để tiếp tục đột phá. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của Messi ở La Liga mùa này.

 

Messi mở hàng cho trận đại thắng của Barcelona


Đã gần như một chân lý trong mùa giải năm nay, đó là khi Barca dẫn bàn trước, đối phương đừng mong đuổi kịp họ, nhất là khi chiến thuật đánh phủ đầu được các cules thực hiện thành công mỹ mãn. Và đến phút 26, Henry đã cụ thể hóa chân lý này bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Xuất phát từ pha đi bóng và căng ngang của Alves bên cánh phải, Henry bất ngờ bật cao hơn tất cả hậu vệ của Depor và lắc đầu đưa bóng xé toang mảnh lưới đội khách. Nói bất ngờ vì “Titi” hiếm khi ghi bàn bằng đầu. Tình huống lập công của Henry nói lên hai điều, thứ nhất Deportivo quá yếu trong khâu chống bóng bổng; thứ hai Henry đang quá sung sức vào thời điểm hiện tại.

 

Khi hiệp một chỉ còn 4 phút thi đấu chính thức, đến lượt Eto’o lên tiếng. Có lẽ cái duyên với mảnh lưới Deportivo đã giúp “Báo đen” vững tin vào cơ hội lập công trong trận đấu đêm nay. Trong quá khứ, khi còn khoác áo Mallorca, anh từng nã 6 phát súng vào lưới Depor, còn khi chuyển sang chơi cho Barcelona, tiền đạo người Cameroon cũng đã 4 lần lập công trong 6 trận, 3 trong số đó là những bàn thắng ấn định tỉ số ở mùa 2004-05 (2-1), 2005-06 (3-2) và 2006-07 (2-1). Bàn thắng còn lại là trong trận hòa 3-3 trên sân Riazor mùa 2005-06. Trở lại với tình huống ghi bàn của Eto’o, lại là Alves đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi căng ngang cắt mặt hàng thủ đội khách, mặc dù pha dứt điểm đầu tiên của Keita bị Aranzubia đẩy ra nhưng Eto’o đã có mặt đúng lúc và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

 

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi các cules tiếp tục o bế đội khách và gần như chỉ chơi bên phần sân đối phương. Hàng thủ Barca đã có một ngày thảnh thơi khi Deportivo tỏ ra quá yếu trong việc triển khai tấn công. Thật vậy, từ đầu mùa đến giớ, Depor chỉ giói “phá” lối chơi đối phương, nhưng khi họ không đạt được mục đích, đội bóng xứ Galicia thường rơi vào bế tắc. Nếu không có sự xuất sắc của Aranzubia, Deportivo đã nhận thêm ít nhất 3 bàn thua sau các cú dứt điểm hiểm hóc của Henry (52’), Messi (69’) và Iniesta (72’).

 

Henry tiếp tục thi đấu với phong độ khó tin ở mùa giải năm nay


“Xem Barca thi đấu thật là sướng!!!” đó là câu cảm thán chân thực mà huyền thoại Maradona từng thốt lên khi chứng kiến các cules chơi bóng, và quả thực với lối chơi hoa mỹ nhưng đầy hiệu quả, họ đã chinh phục được triệu triệu trái tim NHM. Phút 82, Henry hoàn tất cú đúp cho riêng anh sau khi dứt điểm cận thành, mang về bàn thắng thứ 11 ở La Liga mùa này. Từ tình huống tường chừng như vô hại trước vòng cấm, Iniesta chọc khe thông minh, xẻ nách hàng phòng ngự đối phương và đặt Xavi vào vị trí thuận lợi. Nhưng thay vì dứt điểm ngay ở góc hẹp, “số 6” chứng minh tại sao anh lại là cây chuyền số 1 ở Barca khi căng ngang cho Henry đặt lòng đưa bóng vào lưới trống.

 

Bị dẫn tới 4-0, tinh thần các cầu thủ đội khách đã có phần rệu rã và việc họ phải nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút 85 là điều tất yếu. Trong một pha bóng hiếm hoi lên tham gia tấn công, trung vệ lão tướng Puyol bị Aranzubia phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại tặng thủ thành đội khách một chiếc thẻ đỏ, cùng với quả đá penalty cho Barca. Eto’o là người bước lên thực hiện pha đá phạt và anh dễ dàng lừa được thủ môn bất đắc dĩ Juan Rodriguez (Depor hết quyền thay người nên phải cho một cầu thủ về trấn giữ khung thành). Đây đã là bàn thắng 18 của Pichichi Eto’o, thật khó để đuổi kịp anh và Barca.

 

Eto'o đã ghi tới 18 bàn thắng sau giai đoạn lượt đi


Barca đã kết thúc giai đoạn lượt đi rất thành công, họ ghi tới 50 điểm, mang về 59 bàn thắng và chỉ thủng lưới 13 bàn. Cứ với đà này, đội quân của Pep hoàn toàn có thể phá vỡ mọi kỷ lục đang tồn tại ở La Liga, từ kỷ lục trên 100 điểm khi cán đích mùa giải, và với số bàn thắng không tưởng, 107 bàn mà Real đang nắm giữ những năm 1960.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdes, Pique, Puyol, Abidal, Alves, Keita, Toure (Iniesta 70’), Xavi, Messi, Henry, Eto’o.

Deportivo: Aranzubia, Lopo, Ze Castro, Luis Filipe, Manuel Pablo, Sergio, Juan Rodriguez, Guardado (Guzman 63’), Hidalgo (Lafita 28’), Bodipo (Riki 76’), Verdu. 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X