Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Scandal Nhà trắng: CT Calderon từ chức, Boluda lên thay

Thứ Sáu 16/01/2009 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đúng như dự đoán của tờ Marca, chủ tịch Ramon Calderon đã phải cay đắng rời khỏi nhiệm sở trong buổi họp Đại hội đồng CLB Real Madrid vào 12 giờ trưa nay, theo giờ địa phương (16h giờ Việt Nam). Đồng chủ tịch thứ nhất Vicente Boluda sẽ tạm lên nắm quyền tại Nhà trắng.

 

Ramon Calderon đã từ chức

Sáng nay tờ Onda Cero đã sớm đưa ra tin tức về vụ từ chức của Ramon Calderon khi ông này khiến những thành viên ban chấp hành Đại hội đồng CLB Real Madrid tức tối vì bị lừa. Hành động gian lận của Calderon trong cuộc họp ngày 7/12/2008, với việc đưa 10 kẻ “ngoại đạo” vào Đại hội đồng để bỏ phiếu tín nhiệm cho vị luật sư 58 tuổi này đã nhận được sự giân dữ từ tất cả các thành viên trong BLĐ.

 

Sau khi bị “vạch trần”, Ramon Calderon đã đẩy quả bóng trách nhiệm cho những “cận thần” của ông ta. Đầu tiên, vị Luật sư 58 tuổi cách chức Luis Barcena, đồng chủ tịch thứ hai CLB, và Mariano Rodriguez Nanín, một thành viên trong Ban giám đốc. Theo đó, Calderon biện minh rằng ông không hề dính dáng gì đến những scandal gần đây mà báo chí phanh phui. Ngược lại, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về cấp dưới vì tắc trách trong khâu tổ chức cuộc họp Đại hội đồng.

 

Tuy nhiên, dù một mực cho rằng mình chỉ là nạn nhân và thề thốt bằng danh dự rằng không liên quan đến các hành vi gian lận, nhưng Calderon vẫn không thuyết phục được các thành viên trong BLĐ. Vì vậy việc ông ra đi là điều tất yếu. Real sẽ tổ chức buổi họp báo công bố chính thức quyết định này vào tối nay.

 

 

Vicente Boluda sẽ lên nắm quyền tại Nhà trắng nhưng chỉ là tạm thời,
trước khi cuộc bầu cử sớm dự định diễn ra vào hè năm nay

Vicente Boluda, người kế nhiệm của Calderon, sinh tại Valencia năm 1955. Ông là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Boluda và là một luật sư có học vị tiến sĩ của hai trường đại học hàng đầu châu Âu, San Pablo CEU và ĐH London. Boluda còn đảm nhiệm chức chủ tịch hiệp hội chủ tàu và thương mại của vùng Valencia.

 

Hiện tại ông đang nắm trong tay 85 công ty lớn nhỏ, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu vẫn là đóng tàu. Tập đoàn của Boluda sở hữu khoảng 340 chiếc tàu trị giá lên đến 1,5 tới 2 tỉ euro, với 3900 công nhân làm việc liên tục. Hàng năm lợi nhuận của các công ty này là 450 triệu euro. Ông được cho là nhân vật có tiềm lực tài chính mạnh nhất BLĐ Real lúc này.

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X