Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Deportivo: Guardiola đội đá vá trời

Thứ Bảy 17/01/2009 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nghe có vẻ hơi to tát nhưng quả thực trận đấu trên sân Nou Camp đêm nay sẽ là dịp để HLV Guardiola vá lại những lỗ hổng chết người của Barcelona. Nếu muốn giữ lại đà thăng tiến của mình, Barca phải sửa sai càng sớm càng tốt, một điều tối quan trọng trong công cuộc chinh phục chức vô địch La Liga.

 

Nếu chỉ nhìn vào những con số trên BXH, NHM dễ nhầm tưởng rằng Barca đang đạt đến độ hoàn hảo trong thi đấu. Họ bất bại sau 17 vòng đấu vừa qua, ghi được 47/54 điểm khả dĩ sau 18 vòng và đang nhen nhóm tham vọng phá mọi kỷ lục khi cán đích mùa bóng năm nay với hơn 100 điểm. Nhưng trên thực tế đội hình được cho là không-thể-đánh-bại ấy đang bộc lộ những khoảng trống chết người, mà nếu Pep không nhanh tay “khâu vá”, hậu quả sẽ khôn lường.

 

Barcelona sẽ có cơ hội nắn lại đội hình khi tiếp Deportivo

Thứ nhất, khâu chống bóng chết của hàng thủ Barca đang có vấn đề trầm trọng. Chỉ trong 3 trận đấu gần đây, các cules đã để lọt lưới 3 lần từ những pha bóng chết của đối phương. Tính tổng cộng trong mùa giải năm nay, họ đã chết-vì-bóng-chết trong 7 tình huống tất cả. Pep cũng đã nhận ra điều này nhưng có vẻ như ông đang khá lúng túng trong việc đưa ra phương án nắn lại lối chơi hàng thủ. Trước mắt, Pep sẽ thử nghiệm cách chơi mới, thiên về khỏa lấp các vị trí thiết yếu trước khung thành thay vì kèm cặp người như trước. Hiệu quả của chiến thuật này sẽ được kiểm chứng đêm nay.

 


Trúng lớn với


 

 

Thứ hai, Barca thường mất tập trung và để cho đối phương dẫn bàn trong những trận đấu gần đây, cuộc lội ngược dòng chật vật trước Osasuna tuần trước là ví dụ điển hình nhất. Dù đã giành phần thắng, nhưng họ cũng khiến các cules phải hồi hộp đến vỡ tim vì mãi đến 10 phút cuối trận, tỉ số mới được an bài. Nếu tính cả bàn thua sớm trước Atletico Madrid hôm giữa tuần ở Cúp nhà Vua, Barca đã đóng vai kẻ rượt đuổi qua 4/5 trận gần đây (Villarreal, Mallorca, Osasuna, Atletico). May mắn là họ đều lội dòng nước ngược thành công. Dẫu vậy, Pep vẫn phải chấn chỉnh lại hàng thủ đang có dấu hiệu lơ là và chủ quan của mình.

 

Được trở về sân nhà Nou Camp, một loạt trụ cột bình phục chấn thương và đối phương lại đang sa sút, Barca rõ ràng khó lòng để vuột khỏi tay 3 điểm trọn vẹn. Vấn đề là Pep phải nhanh chóng bịt kín những điểm yếu dần định hình ở hàng thủ. Điều này có thể sẽ được hiện thực hóa vì ông đang có trong tay đội hình mạnh nhất. Puyol và Marquez sẽ lại đảm nhiệm vai trò cặp trung vệ, trong khi Abidal và Alves chia nhau vị trí hai bên cánh. Trừ phi đưa ra những toan tính cho trận đấu tứ kết Copa del Rey tuần sau, Pep sẽ tung ra sân lực lượng trụ cột của Barca trên sân Nou Camp.

 

 

Deportivo có thể thắng Barca trên sân Riazor, nhưng Nou Camp
là một câu chuyện khác

Về phía Deportivo, sau khi chen chân được vào tốp 6 ở vòng 17, họ đã ngay lập tức bị đánh văng khỏi vị trí dự UEFA Cup sau trận thua Sevilla (1-3). Hơn nữa, Depor cũng đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua bởi chính Sevilla. Chuỗi 3 trận thua trước Sevilla đã khiến hình ảnh về hiện tượng Deportivo bị nghi ngờ. Trước khi gặp các Sevillista, đội chủ sân Riazor có tới 7 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận duy nhất trong 9 vòng gần đây.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

 Tuy nhiên, hy vọng có điểm trên sân khách vẫn hé mở với Miguel Ángel Lotina và các học trò. Trước chuyến hành quân đến Nou Camp, HLV Lotina đón nhận một loạt tin vui khi hậu vệ Lopo kịp hồi phục chấn thương, cùng với đó là sự trở lại của Zecastro, Pablo Garcia, Luis Filipe, tất cả đều là những rào chắn thép trước khung thành thủ môn Aranzubia. Gần như chắc chắn tiền vệ chạy cánh phải Lafita sẽ phải nhường lại vị trí cho Hidalgo, một cầu thủ thuộc lò đào tạo trẻ của Barca trước đây và từng ghi bàn vào lưới đội bóng cũ mùa trước.

 

Lực lượng trước trận đấu:

Barcelona: Iniesta, Marquez và Messi đã bình phục; khả năng ra sân của Alves là 50-50. Busquet bị treo giò.

Deportivo: Bravo bị cấm thi đấu một trận

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Márquez, Abidal; Xavi, Keita, Iniesta/Gudjohnsen, Henry, Messi, Eto'o. 

Deportivo: Aranzubia; Manuel Pablo, Lopo, Zé Castro, Filipe; Sergio, Juan Rodríguez; Cristian, Verdú, Guardado; Bodipo.

 

Dự đoán: Barca thắng 3-1
 

Con số xung quanh

38: Là số trận gặp nhau giữa hai đội trên sân Nou Camp. Lần đầu tiên Barca trạm chán Depor cũng là khi đội bóng xứ Galacia lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu cao nhất TBN, mùa 1941/42. Phải mất tới 60 năm, trải qua 30 trận đấu, Depor mới giành được chiến thắng đầu tay trước Barca trên sân Nou Camp, mùa 2000/01 (2-3). Trong 38 trận, Barca thắng tới 30, ghi được 107 bàn thắng và lọt lưới 41 lần.

4: 4 trận gần đây nhất trên sân Nou Camp, Depor đều thua. Ngoài ra, kết quả hòa cũng không thường xuyên xảy ra khi hai đội chỉ cầm chân nhau đúng 2 lần tại đây.

6-1: Là trận thắng đậm nhất của Barca trước Depor tại Nou Camp (hai mùa 1951/52 và 1953/54). Ngoài ra, còn có hai trận kết thúc với tỉ số 5-0 (1946/47 và 1966/67)

2.335: Đến thời điểm hiện tại, hậu vệ phải Daniel Alves đang là người thi đấu nhiều nhất cho Barca ở mùa giải năm nay. Tuyển thủ Brazil đã chơi tổng cộng 2.335 phút cho Barca, vượt mặt thủ môn số 1 Victor Valdes về số phút ra sân (Valdes đứng trong khung gỗ Barca 2.250 phút cả thảy tính trên mọi mặt trận).

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X