Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Racing Santander – Barcelona: Nhiệm vụ cứu… Liga

Chủ Nhật 01/02/2009 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong trận lượt đi của mùa giải 2008/09 diễn ra trên sân Nou Camp, Racing đã xuất sắc cầm hòa Barcelona (thậm chí đã dẫn bàn trong phần lớn thời gian) và đó là một trong ba trận hiếm hoi đội quân Guardiola để mất điểm mùa này. Vì vậy, La Liga đang trông chờ Racing đóng vai người hùng giải cứu sự nhàm chán trong cuộc đua tới chức vô địch.

 

Racing chưa từng là đối thủ xứng tầm với Barcelona khi khách thường lấn chủ, nhưng đội bóng xứ Catalan thi thoảng vẫn vấp phải những cú ngã đau điếng. Có lẽ Dimitri Radchenko và Mario Regueiro là hai cái tên khiến các CĐV kì cựu của Barcelona phải rùng mình nghĩ tới mỗi khi hành quân đến SVĐ El Sardinero.

 

Barcelona không ít lần bị Racing cho ngậm trái đắng

Radchenko từng lập cú đúp vào lưới thủ thành Carlos Busquets (cha của tiền vệ Sergi Busquets) góp phần đánh bại Barca với tỉ số khó tin 5-0 mùa 1994/95. Đây cũng là thời điểm Dream Team của Johan Cruyff có dấu hiệu thoái trào. Còn Regueiro từng ghi hat-trick khiến các cules phải rời sân El Sardinero trong tủi hổ năm 2001. Và gần đây nhất, vào mùa giải 2003/04, thủ môn người Thổ Nhĩ Kì, Rustu, đã biếu không Racing hai bàn thắng trong trận thua 0-3 mất mặt của Barca. Liệu đêm nay, cái tên Zigic/ Tchite sẽ trở thành cơn ác mộng mới cho đội khách?

 


Đón Tài - Lộc với


 

 

Sau khi nhọc nhằn lết vào bán kết Copa del Rey, với trận thắng vất vả 3-2 trước Espanyol hồi giữa tuần, Barcelona đã bị đặt vào trạng thái báo động đỏ khi hành quân đến xứ Cantabria. Lịch thi đấu dầy đặc 3 trận/ngày khiến cho các cầu thủ Barca đang có dấu hiệu hụt hơi. Nguy hiểm hơn, các lão tướng có tuổi trong đội hình đã bắt đầu dính chấn thương, mà Puyol là trường hợp điển hình nhất. Trung vệ ưa thích của HLV Guardiola sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 10 ngày, trong khi Marquez chỉ mới khởi động nhẹ trở lại sau chấn thương gặp phải trong lần chạm trán Espanyol ở tứ kết lượt đi cúp nhà Vua.

 

Vắng Puyol ở vị trí xương sống trước khung thành Valdes, chắc chắn Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá hàng công đang thi đấu vào phom của Racing. Hiện Marquez vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân nên Cáceres và Piqué sẽ là sự lựa chọn khả dĩ hơn cả với Pep.  Vị chiến lược gia người Catalan tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng Barca khó lòng giành chiến thắng trước Racing, mặc dù đây là nơi các cules chưa từng thất bại trong 5 năm qua, sau trận thua 0-3 mùa 2003/04.

 

Racing luôn thi đấu tự tin trước các “ông lớn“

Những nhận định của Pep là hoàn toàn có cơ sở vì đội bóng vùng Cantabria đang có chuỗi 7 trận bất bại tại La Liga và 10 trận trên mọi đấu trường. Họ vừa đả bại những đối thủ được cho là có “số má” như Getafe và Sevilla. Không những vậy, trên sân nhà El Sardinero, Racing chưa từng để thua kể từ đầu mùa giải, thắng 4 và hòa 5 trận.  Chính vì lẽ đó, tất cả các vé dự khán trên SVĐ El Sardinero đều đã được bán hết do NHM đang háo hức đón chờ cú sẩy chân của Barca.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT RSA gửi 6589

 Đây sẽ là “ông lớn” thứ hai mà Racing phải đụng độ trong tua đấu tử thần Tourmalet: Sevilla, Barcelona, Villarreal và Real Madrid. Chắc chắn HLV Muniz sẽ quán triệt tinh thần thi đấu một mất một còn của các học trò giống như trận thắng Sevilla vòng trước (thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp hai). Tuy nhiên Serrano, cầu thủ rất quan trọng trong đội hình Racing, sẽ không được ra sân vì bị treo giò bởi thẻ đỏ vòng trước, trong khi Toni Moral bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 

Bù lại, Racing sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo Mohammed Tchité sau khi anh bình phục hoàn toàn chấn thương. Sự trở lại của Tchite giúp Racing như hổ mọc thêm cánh khi hàng công của họ vốn đã rất mạnh với cặp trung phong Jonathan Pereira và Nikola Zigic. Chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ cú hat-trick để đời của Tchite trên sân Mestalla của Valencia, đưa Racinguista trở thành một trong những đối thủ khó chịu nhất của các “ông lớn” mùa này.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Racing: Toño; Valera, Oriol, Cesar Navas, Marcano, Munitis, Colsa, Lacen, Toni Moral, Jonathan/ Tchité, Zigic.

Barcelona: Valdes, Alves, Piqué, Márquez/ Cáceres, Abidal, Touré, Xavi, Iniesta, Messi, Henry, Eto'o.

 

Dự đoán: Racing 1-1 Barcelona

 

Những con số trước trận đấu

5000: Barcelona hành quân đến SVĐ El Sardinero với mục tiêu vượt ngưỡng 5000 bàn thắng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Với 4998 bàn thắng đã ghi được sau 77 mùa giải, 2441 trận đấu, Barca chỉ còn kém 2 bàn nữa để trở thành CLB thứ hai ở Tây Ban Nha được vinh danh với con số 5000. Trước đây Real đã sớm chạm đích lịch sử 5000 pha lập công hồi đầu mùa và họ đang có 5042 bàn thắng cả thảy. Xếp sau Real và Barca là Atletico Madrid với 4191 bàn thắng qua 2440 trận.

Các cột mốc đáng nhớ:

1000: Marco Aurelio sở hữu cột mốc này bằng bàn thắng năm 1950.
2000: Zaballa (1964)
3000: Quini (1982)
4000: Guillermo Amor (1996)
5000: Messi/ Henry hay Eto’o?

1928: Có một điều thú vị là Barcelona giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha trên sân Racing Santander vào mùa giải 1928/29. Parera là người ghi bàn và Barcelona giành chiến thắng 2-0.
 

 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X