Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real – Valencia: Chủ nhà có điểm

Chủ Nhật 23/03/2008 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã thua 3/5 trận đấu gần đây tại La Liga nên Real Madrid có thể sẽ không cảm thấy tự tin dù họ chỉ phải gặp một Valencia đang khủng hoảng. Mặc dù vừa mới loại Barcelona giành quyền vào chơi chung kết Cúp nhà Vua nhưng phong độ của Los Che tại Liga là khá... thê thảm. 3 điểm lại một lần nữa giành cho đội bóng Hoàng gia?


Valencia đang đầy tự tin sau khi vào chung kết cúp nhà vua

Valencia hành quân đến Bernabeu với một tâm trạng thoải mái bởi họ vừa mới đánh bại Barcelona tại bán kết Cúp Nhà Vua hồi giữa tuần. Vẫn biết Copa del Rey và La Liga là hai giải đấu hoàn toàn khác nhau và phong độ của Los Che vẫn không được cải thiện là bao nhiêu tại giải VĐQG thì thành quả mà họ đạt được có thể coi là một động lực cho thầy trò ông Koeman trong cuộc chiến với đội đầu bảng.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT RMA gửi 8579

 Ở trận lượt đi Real Madrid đã đánh bại Valencia lúc đó đang ở đỉnh điểm của cơn khủng hoảng bằng một tỉ số khá đậm đà 5-1. Chính vì vậy Los Che đang mong muốn báo thù thế nhưng họ cần nhìn vào thực tế rằng đã từ rất lâu (Chính xác là từ ngày 23/10/2005) rồi họ không thắng được Real Madrid dù là thi đấu tại Mestalla hay Bernabeu, dù tại Cúp nhà Vua hay La Liga.

 

Tuy nhiên không phải thế mà người Madrid có quyền coi như họ đã có một chiến thắng nằm chắc trong tầm tay bởi phong độ của đội đầu bảng hiện nay là.... quá dở. Chẳng qua Real Madrid vẫn duy trì được ngôi đầu bảng với 7 điểm nhiều hơn là do Barcelona cũng chơi dở như họ. Không thể tin được khi mà “Kền kền trắng” lại thua tới 3/5 trận tại đấu trường la Liga mà họ đang dẫn đầu. Từ hình ảnh một đội bóng bách chiến bách thắng giờ đây có cảm tưởng như Real có thể thua bất cứ đội bóng nào dù đó chỉ là Getafe, Deportivo hay Betis. Không khó để chỉ ra những nguyên nhân chính khiến cho Real không thể có những kết quả tốt trong thời gian gần đây: đó là việc vắng mặt của các cầu thủ chủ chốt mà đặc biệt là Van Nistelrooy trong một thời gian dài. Vắng đi chân sút hàng đầu của mình khiến cho các tiền đạo của Real gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đến khung thành đối phương. Cũng bởi vì  vị trí tiền đạo cắm trong đội hình 4-3-3 mà HLV Schuster xây dựng của Van the Man không có người thay thế hiệu quả. Raul chỉ quen đá lùi, Soldado và Higuain thì quá thiếu kinh nghiệm thi đấu thực tiễn.

Vắng Van Nistelrooy, Real chỉ trông chờ vào Raul
 

Trên hàng tiền vệ Baptista sau một thời gian nổi lên nay đã không còn giữ được phong độ và bị đẩy khỏi đội hình chính thức những người còn lại như Sneijder hay Diarra chỉ chơi ở mức độ tròn vai trừ Guti. Tiền vệ người TBN thỉnh thoảng vẫn có những pha kiến tạo rất tuyệt vời cho các đồng đội và anh có khả năng kĩ thuật khá khéo léo. Nhưng vấn đề là số 14 chơi rất thất thường, phập phù theo cảm hứng, hơn nữa anh cũng không có được thể lực tốt để có thể tranh chấp mỗi khi gặp phải những đối thủ chơi rát ở khu vực trung tuyến.

Tuyến phòng ngự mới là vấn đề mặc dù đó đều là những gương mặt tốt nhất mà Schuster có được trong lúc này. Thường xuyên mắc sai lầm là những gì mà người ta nói về bộ tứ vệ của thành Madrid trong thời gian qua, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của Casillas trong nhiều trường hợp, Real đã không còn giữ được khoảng cách điểm số như vậy với Barcelona.

 Mata sẽ ghi bàn vào lưới Real?
 

Mặc dù chơi không thành công tại La Liga nhưng dường như cứ một thời gian là Koeman lại “phát hiện” thêm một điều mới mẻ về đội bóng của mình. Trước đây là việc đẩy Marchena lên đá tiền vệ trụ, hay việc bố trí Maduro chơi như con thoi trên hàng tiền vệ và ở trận đấu gặp Barcelona là khám phá thú vị về tiền đạo trẻ Mata. Cựu tiền đạo trẻ của Real đã bất ngờ tỏa sáng khi lập một cú đúp vào lưới Barcelona và ngay lập tức anh được Koeman xếp vào đội hình chính thức trong trận đấu gặp Madrid tại sân Bernabeu.


Như vậy, một lần nữa người Madrid lại có cớ để tiếc nuối khi mà những Portillo, Soldado giờ lại đến Mata một tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Castilla của họ nhưng không bao giờ tỏa sáng được tại sân Bernabeu nên phải cuốn gói ra đi. Nếu Mata ghi bàn vào lưới Casillas trong trận đấu này, sự tiếc nuối đó sẽ còn dâng lên gấp bội


Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas - Heinze, Cannavaro, Pepe, Ramos – Guti, Diarra, Sneijder - Robinho, Raul, Higuain.

Valencia: Hildebrand – Moretti, Marchena, Albiol, Miguel – Banega, Baraja – Joaquin, Mata, Silva - Villa

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X