Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về BK Cúp Nhà Vua: Hết cửa cho Barca

Thứ Năm 20/03/2008 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang trong trạng thái sa sút về tinh thần, việc hành quân đến Mestalla trong trận lượt về bán kết cúp nhà vua chẳng khác nào một chuyến đi "hành xác" đối với thày trò HLV Frank Rijkaard.

Sẽ khó có cửa cho Barca trông trận lượt về tại Mestalla

Trận hòa 2-2 đầy tai hại trước Almeria cuối tuần qua chẳng khác nào một thảm họa với đội bóng xứ Catalan. Thứ nhất, nó trực tiếp đánh vào chiếc ghế HLV của Rijkaard trước đó vốn đã lung lay. Gần như chắc chắn sẽ không có cửa cho nhà cầm quân người Hà Lan tại vị tại sân Nou Camp khi mùa giải kết thúc. 1 điểm có được trong bối cảnh Real Madrid bại trận trước Deportivo đã không thể giúp Barcelona tiến gần hơn với đội bóng Hoàng gia. Ngược lại, nó chỉ thể hiện một điều, Barca không đủ sức để có thể lật đổ kình địch của mình.

Thứ hai, không chỉ nhận hậu quả về mặt điểm số, trận hòa 2-2 còn cho thấy vấn đề lực lượng của đội chủ sân Nou Camp mỏng đến mức nào. Lần lượt Messi, Ronaldinho, Dos Santos, Deco, Marquez đã gia nhập danh sách chấn thương. Cũng may cho Rijkaard là ở trận đấu này Zambrotta đã kịp trở lại sau án treo giò để có thể đảm đương nhiệm vụ bên hành lang phải. Có hậu vệ người Italia, thủ quân Puyol sẽ được trở lại vị trí trung vệ sở trường, nơi mà trước đó Thuram đã không thể làm tròn nhiệm vụ.

Thứ ba, tinh thần là điều mà hầu hết các vị trí của Barca đều đang có dấu hiệu sa sút. Những chuỗi trận không thắng liên tiếp vừa qua đã làm tan nhuệ khí của một Barca kiêu hùng và tham vọng. Mất La Liga, mục tiêu ăn ba đã không còn. Và nếu cứ thi đấu với tinh thần như trong trận thua 1-2 trước Villarreal hay 2-2 trước Almeria, thày trò Rijkaard sẽ mất nốt cả Cúp Nhà Vua. Và cứ theo phản ứng dây chuyền thì giấc mơ Champions League cũng khó thành hiện thực.

Valencia sẽ quyết tử cho mục tiêu cuối cùng

Tại Cúp Nhà Vua, Barcelona được đánh giá là đội có lối chơi "xấu xí" nhất khi không thể phô diễn được lối chơi tấn công thường thấy. Họ để "đàn em" hạng dưới Alcoyano cầm hòa 2-2 ngay tại Nou Camp, thủ hòa 0-0 trước Sevilla ở sân nhà trước khi loại đối thủ bằng trận hòa 1-1 trên sân của Sevilla. Kịch bản tương tự của trận tứ kết cũng được lặp lại khi cầm hòa 0-0 trên sân của Villarreal rồi có được chiến thắng tối thiểu 1-2 tại Nou Camp.

Nhưng ở vòng bán kết này chắc chắn sẽ khác. Barca đã may mắn mới có thể có vớt vát được danh dự với trận hòa 1-1 sau bàn thắng vào những phút cuối của tiền vệ Xavi. Nhưng Valencia không phải là Villarreal, cũng không phải là Sevilla. Đội chủ sân Mestalla đã hết mục tiêu ở các đấu trường. Thậm chí một suất dự UEFA cúp cũng rất khó khăn đối với Los Che.

Vì vậy mục tiêu của Valencia sẽ được giành trọn cho Cúp Nhà Vua. Nếu giành cúp, Koeman có thể sẽ được ban lãnh đạo đội bóng tiếp tục tin dùng. Valencia sẽ có một danh hiệu để vớt vát cho cả mùa bóng. Và quan trọng hơn Koeman và các học trò vẫn được quyền dự UEFA cúp mùa bóng năm sau, chấp chấp họ cán đích ở La Liga với vị trí nào.

Bàn thắng vào lưới Valdes của David Villa ở trận lượt đi sẽ là một lợi thế tương đối lớn cho Los Che ở trận lượt về tại Mestalla. Thêm nữa, Valencia lại là đội bóng nổi tiếng với lối chơi "phòng thủ chặt, phản công nhanh". Nếu chơi hết mình và thậm chí dùng đòn "tử thủ" mà Barca đã làm ở những trận trước đó, Valencia sẽ là có tên ở trận đấu cuối cùng.

Đội hình dự kiến:

Valencia:Hildebrand – Miguel, Albiol, Marchena, Moretti – Baraja (c), Banega – Joaquín, Silva, Mata – Villa  
Barcelona:Valdés – Zambrotta, Puyol (c), Milito, Abidal – Xavi, Yaya, Iniesta – Bojan, Eto’o, Henry  

Dự đoán: Valencia thắng 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X