Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

A.Madrid kéo sập “pháo đài” Sanchez Pjzuan

Chủ Nhật 23/03/2008 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sanchez Pjzuan không còn “thiêng” nữa. Atl Madrid đã ca khúc khải hoàn trước đội chủ nhà Sevilla đang có phong độ cực tốt bằng một chiến chiến thuật hợp lí khiến đối phương tâm phục khẩu phục. Kun Aguero một lần nữa lại tỏa sáng rực rỡ bằng bàn thắng ấn định tỉ số.

Atl Madrid đã có chiến thắng xứng đáng


Không có gì ngạc nhiên nếu nhìn vào đội hình xuất phát của hai đội bởi đó đều là những cầu thủ tốt nhất của hai bên cho đến lúc này. Ý thức được tầm quan trọng của trận đối đầu vì Champions League này cho nên hai đội đã bước vào trận với tinh thần thi đấu cao nhất.

 

Trận đấu bắt đầu với tốc độ khá nhanh và cơ hội được liên tiếp tạo ra đến khung thành của cả hai bên. Fabiano rất quyết tâm có được bàn thắng để vươn lên trong cuộc đua chiếc giầy vàng chính vì thế có thể hiểu tại sao anh lại sốt sắng đến như thế trong những phút đầu tiên của trận đấu. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của trung vệ Pablo thì cầu thủ người Brazil đã có thể có cơ hội dứt điểm thuận lợi ngay ở trong vòng cấm địa ở phút thứ 4 của trận đấu

 

Tuy nhiên sau một thoáng bất ngờ, A.Madrid đã tổ chức đội hình rất nhanh và liên tục dồn ép khung thành đối phương. Simao thực sự là là nỗi kinh hoàng bên phía cánh trái của Sevilla khi anh bằng tốc độ và kĩ thuật vô cùng khéo léo của mình liên tục khoét sâu vào vị trí của D.Alves do cầu thủ này thường xuyên dâng lên quá cao. Bàn thắng mở tỉ số cho Los Rojblancos cũng xuất phát từ một tình huống như vậy. Simao dùng tốc độ đi bóng xuống sâu bên cánh rồi tạt ngược trở lại cho đội trưởng Maxi từ tuyến hai lao lên đệm bóng căng làm tung lưới thủ thành Palop.

 

Có được bàn thắng Atl Madrid nắm hoàn toàn thế trận, phút thứ 32 trong một pha tấn công khá ngẫu hứng suýt chút nữa tỉ số đã được nâng lên thành 2-0. Lại là Simao đi bóng kĩ thuật rồi chuyền cho Aguero. El Kun xoay xở rất khéo trong vòng cấm trước khi dứt điểm căng nhưng lần này thủ thành Palop đã rất cảnh giác cứu thua cho đội chủ nhà.

 

Ngoại trừ những phút đầu tiên hầu như cả hiệp 1 Sevilla chơi như mơ ngủ để đối thủ điều khiển thế trận theo hướng bất lợi cho mình và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Palop thì tỉ số đã không chỉ là 1 – 0.

Capel cũng để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng gỡ hòa
 

Không thể dễ dàng cam chịu nhất là trong một trận đấu có tầm quan trọng như thế này hơn thế lại được chơi trên sân nhà Sanchez Pjzuan. Sevilla tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Và “mưu kế” đánh phủ đầu của ông Jimenez đã trở thành hiện thực. Rất đáng khen cho Fabiano bởi mặc dù anh rất khao khát có được bàn thắng nhưng cầu thủ Brazil này lại thể hiện một lối chơi rất đồng đội.

Phút thứ 48, có bóng ở sát vòng cấm địa ai cũng tưởng anh sẽ đi bóng hoặc chí ít là tung ra cú dứt điểm nhưng không, Fabiano đã chuyền bóng cho Kanoute ở vị trí thuận lợi hơn. Cú dứt điểm của tiền đạo người Mali này không đủ mạnh để hạ thủ thành Abbiati nhưng cú đệm bóng tiếp theo của Capel thì không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ trẻ chơi rất tiến bộ này cho Sevilla kể từ đầu mùa giải.

 

Tuy nhiên sự xuất sắc của Aguero một lần nữa đưa đội bóng thành Madrid vượt lên dẫn trước. Chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn thắng của Capel, Aguero đã nâng tỉ số lên 2-1 sau khi hạ thủ thành Palop ở cự li gần bằng một cú dứt điểm quyết đoán.

Nhưng sự xuất sắc của Aguero đã mang về 3 điểm quý giá cho Atl Madrid
 

Kể từ đó trận đấu đi theo một hướng khác: mang nhiều tính bạo lực hơn. Có lẽ do sức ép phải giành chiến thắng quá lớn khiến cho những cái đầu không còn giữ được bình tính nữa. Maresca, cầu thủ mới vào thay người đã nổi cáu sau pha va chạm với Aguero và anh đã trả đũa bằng cách húc thẳng vào mặt tiền đọa trẻ người Argentina này. Ngay lập tức Maresca nhận thẻ đỏ và kể từ lúc này Sevilla chỉ còn chơi với 10 người.


Những phút còn lại liên tục là thẻ vàng giành cho cầu thủ hai đội. A.Madrid có lẽ đã thỏa mãn với những gì đã có nên họ chơi rất quyết tâm chỉ để …bảo vệ tỉ số. Còn Sevilla mặc dù tung cả Kone vào sân để chơi với 3 tiền đạo nhưng vì thiếu người hơn nữa lại quá vội vàng nên họ không thể tạo thêm một cơ hội nào đáng kể trong những phút còn lại.

 

A.Madrid đã chiến thắng trong một trận đấu được mệnh danh là “trận cầu 7 điểm” mà họ là những người biết tận dụng tốt những cơ hội và tỏ ra bình tĩnh hơn. Với 3 điểm có được trong trận đấu này Los Rojblancos đã bỏ xa Sevilla 5 điểm trên BXH và họ giữ vững được vị trí thứ 4 đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa tới.

 

Đội hình thi đấu

 

Sevilla: Palop; Alves, Escude, Mosquera, Adriano (Kone 76’); Navas (Tom de Mul), Poulsen ( Maresca 54’), Keita, Capel; Fabiano, Kanoute.
A.Madrid: Abbiati; A. Lopez, Ibanez, Perea, Pernia; Maxi, R. Garcia (Cleber 52’), Camacho (Jurado 88’), Simao; Aguero(Cuevas 90’), Forlan

  • Phượng Kim

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X