Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real và trận thắng đậm nhất triều đại J.Ramos: Kỷ lục gia Raul

Thứ Hai 16/02/2009 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong trận đấu không có sự góp mặt của Robben, đội hình lại lủng lỗ ở quá nhiều vị trí dẫn đến sự xáo trộn trong đội hình, Real vẫn có được trận thắng đậm nhất dưới triều đại HLV Juande Ramos. Trong 4 bàn thắng ghi được trên sân Gijon, Raul đã đặt dấu giày bằng cú đúp và chính thức trở thành chân sút số 1 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

 

Không có Arjen Robben, Van der Vaart, Guti và cả Wesley Sneijder, HLV Juande Ramos đã phải đẩy Marcelo lên đá tiền vệ cánh trái, đồng thời chỉ thị cho hậu vệ phải Sergio Ramos tích cực dâng lên tham gia tấn công cùng các đồng đội, khỏa lấp sự thiếu vắng từ những cầu thủ kiến tạo vắng mặt để lại. Chiến lược đúng đắn ấy đã mang về cho Real bàn mở tỉ số ở phút 15, sau khi Sergio Ramos thực hiện cú chuyền khá khó chịu để Raul đá nối thành công.

 

Kỷ lục gia Raul Gonzalez

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 14 phút, Raul hoàn tất cú đúp khi khép lại trận thắng đậm với tỉ số 4-0 cho đội khách đến từ Madrid. Đó là tình huống ghi bàn đơn giản sau khi Raul được Higuain đặt vào tình thế dứt điểm thuận lợi. Đáng nói hơn, đây đã là bàn thắng 309 của “Chúa nhẫn” trong màu áo Los Blancos, nhiều hơn một bàn so với huyền thoại Alfredo Di Stefano.

 

Raul, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Champions League (64), đã giành 6 chức vô địch La Liga trong 15 năm anh đầu quân cho đội bóng chủ sân Bernabeu. Trong bộ sưu tập danh hiệu danh giá của “Chúa nhẫn”, còn có 3 chức vô địch Champions League, về đích thứ 3 trong cuộc đua “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” (FIFA World Player of the Year) và Quả bóng bạc châu Âu (đều năm 2001).

 

Tháng 10/1996, Raul có trận đấu ra mắt màu áo ĐTQG Tây Ban Nha, gặp CH Séc. Sau hơn 10 năm cống hiến cho La Furia Roja, anh có 102 lần ra sân, ghi được 44 bàn thắng và cũng đứng đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử ĐTQG. Mặc dù vậy, “Chúa nhẫn” lại vắng mặt trong đội hình dự Euro 2008 của HLV Luis Aragones, nhưng có lẽ đó chính là điều kiện để anh tập trung sức lực cho Real Madrid.

 

Sau trận đấu, HLV Juande Ramos không giấu nổi niềm tự hào về Raul: "Với một cầu thủ như Raul, bạn luôn phải ngạc nhiên về tinh thần chiến đấu của anh ấy. trong những thời điểm khó khăn, Raul luôn lãnh vai trò đầu tàu, đưa đội bóng đến chiến thắng." Trong tổng số 309 bàn thắng của Raul, có 216 bàn tại La Liga, đưa anh trở thành cầu thủ góp mặp trong tốp 6 danh thủ “nổ súng” nhiều nhất giải đấu số 1 TBN (Telmo Zarra dẫn đầu với 251 bàn, Hugo Sanchez 234 bàn, Di Stefano 227 bàn, Cesar Rodriguez 226 bàn và Quini 216 bàn).Mùa này, dù đã bước sang tuổi 31, nhưng Raul vẫn đều đặn ghi bàn cho Real và hiện anh đang là tay săn bàn số 1 của Los Merengues (17 bàn).

 

Không chỉ Raul để lại dấu ấn trong trận đấu đêm qua với một cú đúp, Huntelaar và Marcelo cũng tỏa sáng, đập tan sự nghi ngờ về phong độ của hai cầu thủ trẻ gần đây. Ở bàn thắng của Huntelaar, sau đường chuyền của Gonzalo Higuain, tiền đạo Hà Lan được đặt vào thế đối mặt 1-1 với thủ môn Inaki Lafuente trước khi mang về bàn thắng đầu tiên trong màu áo Los Blancos, bàn thắng như một lời nhắn gởi rằng “Thợ săn” vẫn chưa gác súng!!!. Higuain, trong một ngày thay thế vai trò “làm bóng” của Robben và Sneijder, đặt dấu giày vào 3/4 bàn thắng với pha kiến tạo cho Marcelo, cầu thủ bị Juande Ramos “hắt hủi” cuối cuối năm 2008, lập công.

 

Những dấu ấn của Raul Gonzalez:

1977: Sinh tại Madrid, Tây Ban Nha.
1992: Được hệ thống tuyển trạch cầu thủ trẻ Real Castilla “giải cứu” khỏi Atletico Madrid, khi anh bị cho là “thiếu vóc dáng” để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
1994: Từ Real Madrid C, Raul được HLV Jorge Valdano đôn thẳng lên đội một sau khi ghi tới 16 bàn cho đội trẻ và là cầu thủ trẻ nhất ra mắt Real ở tuổi 17 + 4 tháng.
1995: Giành được danh hiệu La Liga đầu tiên, sau khi ra sân trong 28 trận, ghi 9 bàn và được bầu là “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất’.
1996: Ra sân trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha, gặp CH Séc vào tháng 10.
1997: Mùa giải đáng nhớ của Raul với 21 bàn trong 42 trận tại La Liga, giành chức vô địch thứ 2 trong sự nghiệp..
1998: Giành Champions League sau khi hạ Juventus trong trận chung kết. Thi đấu không mấy thành công tại World Cup cùng ĐT Tây Ban Nha, bị loại từ vòng bảng.
1999: Trải qua mùa giải trắng tay, dù đã ghi tới 28 bàn trên tất cả mặt trận.
2000: Vô địch Champions League, đánh bại Valencia trong trận chung kết và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường này. Tại Euro 2000, TBN của Raul bị loại từ vòng 1/16.
2001: Vô địch La Liga, ghi được 17 bàn thắng, sau đó là các danh hiệu siêu cúp TBN, Vua phá lưới Champions League, đoạt quả bóng bạc châu Âu.
2002: Ghi bàn giúp Real vượt qua Bayer Leverkusen trong trận chung kết Champions League, sau đó giành luôn siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên, đến tháng 6, Raul lại tiếp tục thất bại cùng ĐTQG khi để thua Hàn Quốc ở tứ kết World Cup 2002.
2003: Vô địch La Liga và siêu cúp TBN, trở thành đội trưởng Real khi Hierro rời Bernabeu. Tiếp tục bị loại ở vòng bảng Euro cùng TBN.
2005: Trở thành cầu thủ đầu tiên ghi tổng cộng 50 bàn tại Champions League sau khi Real đánh bại Olympiacos 2-1.
2006: World Cup 2006 tại Đức là giải đấu lớn cuối cùng của Raul trong màu áo ĐTQG, để thua Pháp ở loại trực tiếp.
2007: Vô địch La Liga.
2008: Vô địch La Liga, siêu cúp TBN nhưng bị loại khỏi sanh sách dự Euro 2008. Tháng 11, ghi bàn thứ 300 cho Real Madrid và trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất ở Champions League với 64 bàn.
2009: Trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Real, với 309 bàn.

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X