Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Phúc lớn, mệnh lớn

Thứ Hai 16/02/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hầu hết các đội bóng, bị dẫn tới 2 bàn chỉ sau nửa quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, lại phải đá trên sân khách, “cửa” lật ngược tình thế gần như là chuyện không tưởng. Nhưng với thầy trò HLV Guardiola, họ đã làm chuyện ấy tự nhiên như thể… thò tay vào túi mình lấy đồ. Nếu may mắn, đội bóng xứ Catalunya thậm chí còn có thể giành trọn 3 điểm.

Cứ như thể Barca có “âm phù dương trợ”. Đúng trong lúc bế tắc nhất ấy, “đấng cứu thế” đã xuất hiện để giúp họ nối dài mạch bất bại. Người đó thật ngạc nhiên lại là tiền đạo Eto’o. Vẫn biết Eto’o đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Vẫn biết Báo đen đặc biệt có duyên ghi bàn vào lưới Betis, nhưng không ít người vẫn ngạc nhiên. Bởi Eto’o không phải chuyên gia ghi những bàn lội ngược dòng, “cú đúp” vào lưới đội bóng xứ Andalucia có thể xem là những-bàn-thắng-bất-quy-tắc (Messi mới là chuyên gia ghi bàn giúp Barca ngược dòng).

Dĩ nhiên, cũng không thể không kể đến ông trọng tài Iturralde. Bởi theo một số ý kiến, quả penalty mở tỉ số cho Barca của Eto’o là do Betis bị nhà “cầm cân nảy mực” này xử ép. Nhưng nếu như không có Thần May mắn đứng phía sau, dù có được thiên vị, đội bóng xứ Catalunya cũng chưa chắc đã có bàn rút ngắn tỉ số. Bởi trong pha dứt điểm đầu tiên trên chấm 11m, Eto’o đã sút hỏng. Phải nhờ đến pha sút bồi thứ 2, Báo đen mới hạ gục được thủ môn Ricardo.

Barcelona vẫn bất bại

Chủ nhà Betis có thể cay đắng, đau khổ. Họ có thể kêu ca về công tác trọng tài. Nhưng thầy trò HLV Chaparro không thể lấp liếm một thực tế rằng, Barca quá mạnh. Các cầu thủ trong tay Guardiola, đặc biệt 2 tiền đạo Messi và Eto’o, có thể làm nên những điều kỳ diệu nhất, có thể cùng nhau vượt qua bất kỳ nghịch cảnh nào. Bằng chứng là trận hòa 2-2 với Betis trên sân Lopera không phải là lần đầu tiên ở mùa này Barca thoát thua hoặc thắng ngược.

Tính cả trận cưa điểm trước Betis, Barca đã có tổng cộng 7 lần lật ngược tình thế. Trong đó, gần đây nhất là trận đánh bại chủ nhà Racing 2-1 ở vòng 21. Đó là trận đấu Barca bị dẫn ở phút 56 sau cú sút penalty thành công của tiền đạo Zigic. Họ sau đó ghi lại 2 bàn ở nửa cuối hiệp 2 với “cú đúp” của tiền đạo Messi. Còn kẻ đã lần đầu tiên tại giải năm nay bắt Barca phải đóng vai kẻ rượt đuổi là Espanyol. Ở vòng 5, họ vượt lên dẫn bàn nhờ công của Corominas ở phút 20. Sau đó, trong 5 phút cuối, Henry và Messi mỗi người đã ghi 1 bàn mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội khách.

Tóm lại, Barca vừa mạnh, vừa có sự “tiếp tay” của trọng tài theo như cách nói của các đối thủ tại La Liga, lại vừa có phúc lớn mệnh lớn. Thế nên, dù trong bối cảnh bị “virus FIFA” tấn công ác liệt, họ vẫn thoát thua ngoạn mục trước Betis để duy trì khoảng cách điểm tương đối an toàn với đội đứng thứ 2, Real. Và vì thế, chẳng có gì đáng lo lắng với đoàn quân xứ Catalunya, dù mạch trận toàn thắng ở La Liga của họ đã bị Betis buộc phải dừng lại ở con số 10.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X