Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real ra giá Gattuso, Barca "nhắm" Silva

Thứ Tư 16/04/2008 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi TTCN còn gần hai tháng nữa mới mở cửa nhưng ngay từ bây giò, hai đại gia hàng đầu bóng đá TBN Real và Barca đã lên kế hoạch shopping cho mùa giải mới với những mục tiêu chất lượng: Gattuso và David Silva.

Gattuso đang có một mùa bóng cực kỳ gây thất vọng cùng Rossoneri khi đội bóng của anh bị Arsenal “đá đít” ngay từ vòng 1/8 Champions League và còn kém tốp 4 Serie A tới 4 điểm. Sau trận thua Juventus 2-3 cuối tuần trước, AC Milan đang đứng trước nguy cơ chỉ được tham dự Cúp UEFA mùa bóng sang năm. Bản thân Rino cũng thừa nhận anh đang sa sút phong độ một cách khó hiểu.


Gattuso đã không còn là chính mình
 

Hôm qua, rất nhiều tờ báo hàng đầu ở nước Ý đã loan tin Milan đang chuẩn bị tăng cường một tiền vệ đánh chặn tầm cỡ vào mùa hè này. Động thái này không khác việc “đuổi khéo” Gattuso khỏi sân San Siro. Trong khi đó, Real Madrid cũng đang “mỏi mắt” kiếm tìm một tiền vệ trụ tầm cỡ để thế chỗ Diarra, cầu thủ mà họ quyết định bán vào tháng 6 tới. Hiện tiền vệ người Mali đang trong tầm ngắm của Inter Milan.

 

Nắm bắt được bất đồng giữa BLĐ Milan và Gattuso, Real Madrid nhanh chóng nhảy vào cuộc. Theo tờ Tutusport, “Kền kền trắng” đã đưa ra mức giá 20 triệu euro để có cầu thủ 30 tuổi này. Phía Milan vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. Nếu việc mua bán thành công, Gattuso sẽ là cầu thủ Italia thứ 4 gia nhập Real Madrid, trước anh đã có Panucci, Cassano và Cannavaro.

 

Trong khi đó, nguy cơ sẽ mất Ronaldinho là chắc chắn, Barcelona cũng muốn tìm kiếm một cầu thủ đá cánh trái có tầm cỡ. Hiện tại, tiền vệ nhỏ con David Silva đang là đối tượng được Blaugrana chú ý nhất, bên cạnh Capel (Sevilla) và Guardodo (Deportivo).

Silva vẫn còn hợp đồng với Valencia tới tận năm 2014 bên cạnh điều khoản phá vỡ của hợp đồng của “số 21” lên đến 90 triệu euro. Nhưng trong lúc nội bộ Los Che đang lục đục (HLV Koeman bị cầu thủ tẩy chay, nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện), cơ hội Barca thuyết phục Silva rời khỏi “vũng lầy” Mestalla là rất cao.

 

Đội bóng xứ Catalan đã để mắt tới cầu thủ 21 tuổi từ khi anh chuyển sang thi đấu cho Valencia mùa bóng 2005/06 từ Celta Vigo. Từ đó đến nay, dù là Flores hay Koeman lên nắm quyền tại Valencia, Silva là cầu thủ cực kỳ quan trọng và luôn có vị trí không thể đụng đến trong đội hình Los Che. Anh là một trong số ít những cầu thủ Valencia chơi ổn định nhất suốt mùa giải.


 

Kể cả khi thất bại trong phi vụ Silva, Barca sẽ chuyển hướng sang Capel và Guardado. Tiền vệ tóc vàng của Sevilla đang được coi là cầu thủ chạy cánh tốc độ nhất Liga năm nay và rất được nhiều CLB hàng đầu thèm khát.

 

Ngoài ra, cơ hội Barca có được anh rất khó bởi chủ tịch Del Nido sẽ không để cầu thủ 21 tuổi này ra đi trừ phi nhận số tiền thỏa đáng (thậm chí ngất trời). Trường hợp của Guardado (Depor) có vẻ khả thi hơn bởi tiền vệ người Mexico luôn bày tỏ khao khát được chơi bóng ở một đội bóng vĩ đại như Barca.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X