Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Thắng để khẳng định

Thứ Tư 16/04/2008 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn 90 phút để quyết tâm và chiếc Cúp nhà Vua Tây Ban Nha tuy nhỏ bé nhưng nó có thể cứu cho một mùa giải trắng tay nên cả “kẻ đang rơi” Valencia lẫn “người đang bay” Getafe đều thể hiện một tinh thần thi đấu mạnh mẽ nhất.

Hình ảnh quen thuộc của Valencia trong mùa giải năm nay

Chưa khi nào Valencia trải qua một mùa giải thất vọng như thế này. Từ cương vị là một kẻ thách thức chức vô địch, là niềm hi vọng của cả La Liga nhằm ngăn cản màn độc diễn của bộ đôi Real, Barcelona Los Che đã mau chóng rơi xuống đỉnh điểm của sự thất vọng. Không biết bao nhiêu lần khăn trắng đã được vẫy trên các khán đài Mestalla. Các CĐV của đội bóng đã phải hứng chịu những giờ phút đen tối nhất khi đội bóng mà họ yêu thích thường xuyên phải chịu những kết quả tồi tệ. Trận đấu cuối tuần qua trên sân Racing trong khuôn khổ La Liga, Valencia lại thua. Đó là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò Koeman, thua trong thế không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn danh dự.

Thậm chí Los Che còn đang phải chịu sức ép khá lớn từ nhóm đèn đỏ và nguy cơ phải tụt xuống chơi ở Sedunga (hạng 2) đang hiển hiện trước mặt thầy trò ồng Koeman nếu họ cứ chơi như thế này. Tuy nhiên mặc dù thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại La Liga và đấu trường châu Âu thì thật bất ngờ Valencia lại chơi khá tốt ở Cúp nhà Vua. Với việc loại được Barcelona, Los Che tự tin hướng đến một trận chung kết với “90 phút thay đổi cuộc đời”.

Getafe - Bé hạt tiêu mà rất cay

Getafe là một bất ngờ thú vị. Đội bóng ngoại ô thủ đô Madrid sau sự ra đi của HLV Bern Schuster đã không được đánh giá cao ở mùa giải này. Nhưng càng thi đấu Azulones càng chứng tỏ mình không phải là một đội bóng dễ dàng bắt nạt.HLV Laudrup đã kế thừa những gì tốt nhất của người tiền nhiệm và ông cũng biết “liệu cơm gắp mắm” xây dựng cho đội nhà một lối chơi phù hợp. 


Tham gia


 

Đó là một phong cách thi đấu lăn xả hết mình, lấy sự chắc chắn trong phòng ngự là bàn đạp cho những đợt tấn công nhanh. Một điều bất ngờ nữa khi quá nửa đội hình Getafe được xây dựng dựa trên những BHĐ vay mượn hoặc những “món hàng thải” từ các đội bóng khác. Nhưng nay những mảnh ghép rời rạc đó đã trở thành một tập thể đồng nhất: Bộ đôi De la Red cùng Granero được đánh giá là cặp tiền vệ hay nhất La Liga, thủ thành Ustari đang cạnh tranh mạnh mẽ với Cassilas trên bảng xếp hạng Zamora....

Đối với Cúp nhà Vua Getafe cũng không còn là kẻ xa lạ khi chính họ đã lọt vào trận chung kết mùa giải năm ngoái, đã chơi rất hay nhưng lại tức tưởi nhìn Sevilla hớt tay trên nhờ bàn thắng duy nhất của Kanoute. Phải thừa nhận rằng phong độ của Getafe đã sa sút đôi chút do phải trải sức trên 3 mặt trận (La Liga, Champions League và Copa del Rey). Tuy nhiên, họ vẫn giữ được sự ổn định cần thiết khi cả 4 trận đấu gần đây họ đều xuất sắc thủ hòa những đối thủ mạnh như Bayern Munich( 1-1, 3-3) Barcelona(0-0) và Zaragoza(0-0) 4 trong đó trận hòa có ý nghĩa như một thất bại ngay tại Colliseum trước Hùm xám Munich đã dạy cho Getafe một bài học nhớ đời về việc giữ được sự tập trung cần thiết khi thi đấu.

 Koeman: chiến thắng hoặc bị sa thải 

Laudrup và Koeman mang những nỗi niềm khác nhau khi bước vào trận đấu này. Họ đều là những cầu thủ đã thành danh ở Barcelona và trong một chừng mực nào đó đều là những truyền nhân của thánh Johan Cruyff. Nhưng nếu Koeman đang âu lo cho số phận của mình khi binh hùng tướng mạnh giao vào tay ông đã chẳng phát huy tác dụng thậm chí Valencia còn trải qua một mùa giải thất vọng nhất trong lịch sử.

Laudrup thì thảnh thơi hơn bởi những gì ông làm được với Getafe đã “vượt tầm” đội bóng nhỏ bé này, dù có thất bại đêm nay tại Calderon người ta vẫn phải ca ngợi HLV người Đan Mạch như một trong những HLV xuất sắc nhất La Liga mùa bóng này. Laudrup đang được kỳ vọng sẽ thay đổi lịch sử của Getafe. Lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua TBN, nhưng trước đó đội bóng tí hon ngoại ô thành Madrid chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp danh giá đã bề dày truyền thống hơn 100 năm. Một cuộc chiến không khoan nhượng bởi ai cũng khao khát có được chiếc Cúp từ tay nhà Vua Juan Carlos. Valencia sẽ thua để tiếp tục khủng hoảng hay Getafe lại “lỡ hẹn với trăm năm”. Hãy chờ 90 phút đỏ lửa tại Vicente Calderon......

Đội hình dự kiến

Valencia
: Hildebrand (TM), Marchena, Moretti, Albiol, Caneira, Alexis, Edu, Joaquin, Baraja, Silva, Villa.
Getafe: Ustari (TM), Cortes, Tena, Signorino, Daniel Diaz, Sousa, Albin, Gavilan, De la Red, Granero, Braulio

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X