Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cuộc cách mạng... trên giấy

Thứ Ba 15/04/2008 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua những gì Barcelona thể hiện ở La Liga mùa này, có thể dễ dàng nhận thấy nhiệt huyết trong một vài cầu thủ đã cạn. Mà khi những người này không còn khát khao cống hiến cho đội bóng thì biện pháp tốt nhất là để họ ra đi. Cũng chẳng phải BLĐ đội bóng Catalan không hiểu điều này, vì mùa bóng chưa kết thúc, người ta đã thấy GĐTT Txiki Begiristain tất tả lo giải quyết những “chi tiết” cũ và đi tìm các “linh kiện” mới để lắp vào cỗ máy Azulgrana…

Kẻ đi

Ronaldinho - Cái tên đầu tiên trong danh sách bị thanh lý

Theo những gì tờ Diario Sport tiết lộ hôm qua thì “khoảng 1/3 quân số hiện tại của Barca sẽ bị thanh lý trong mùa Hè tới”. Điều này đồng nghĩa với khoảng 8-9 cầu thủ sẽ phải nói lời tạm biệt sau khi mùa này kết thúc. Đứng đầu danh sách này dĩ nhiên là Ronaldinho. Và dù người ta vẫn còn tranh cãi đâu sẽ là điểm đến của Chàng hô thì có một thực tế là việc ra đi của anh là không thể đảo ngược. Thứ hai có thể là Deco, người đã đánh rơi phong độ tuyệt vời của thời còn khoác áo Porto và 2 mùa đầu tiên ở Nou Camp. Những kẻ đang quan tâm đến “số 20” là Chelsea và Inter, đều là những nơi mà tuyển thủ BĐN sẽ được sát cánh cùng những người đồng hương.

Nhưng theo tin từ nước Anh thì cả Henry cũng có tên trong danh sách có thể ra đi. Tiền đạo người Pháp đã mất gần cả mùa bóng mà vẫn chưa thể hòa nhập được với lối chơi của Barca. Và từ xứ sở Sương mù, lại là Chelsea sẵn sàng giang tay chào đón anh. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì quyền quyết định lại thuộc về Titi chứ không phải Barca. Không đến nỗi mơ hồ như vậy, Edmilson, Sylvinho, Ezquerro, Thuram, những người sẽ hết hợp đồng vào ngày 30/6 tới hầu như sẽ không có cơ hội được giữ lại. Ngoài ra, Zambrotta có thể sẽ hồi hương, còn theo tờ AD (Hà Lan) thì Ajax vừa đánh tiếng với Oleguer để thay thế Heitinga (đến Atletico).

Người đến

Barcelona thèm Daniel Alves từ lâu

Như một thói quen, cứ “ra chợ” là Barca nghĩ đến Fabregas và Cristiano Ronaldo. Nếu như chỉ vài ngày trước, chỉ vì một câu nói "Tôi thích chơi bóng ở TBN" của C.Ronaldo mà tờ Diario Sport ra sức lăng-xê kế hoạch đưa anh về Nou Camp thì hôm qua, các tờ báo của xứ Catalan lại tiếp tục câu chuyện tương tự về Fabregas. Cũng đúng là cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia đã từng thừa nhận ước muốn “một ngày nào đó” trở về cội nguồn. Tuy nhiên, hiện tại thì còn lâu Arsenal mới chịu nhả “viên ngọc” này. Và trên thực tế, họ cũng đang “dụ dỗ” cầu thủ này tiếp tục gắn bó với Emirates bằng bản hợp đồng mới khá hấp dẫn: gia hạn đến năm 2016, lương tăng từ 50.000 lên 80.000 bảng/tuần.

Trường hợp của Daniel Alves hơi khác một chút. Vì tuyển thủ Brazil đã quyết định ra đi vào cuối mùa này và cũng chẳng buồn giấu giếm ước muốn khoác áo Barca. CLB xứ Catalan cũng đã đạt được thỏa thuận miệng với Alves. Tuy nhiên, để thực hiện được kế hoạch chiêu mộ hậu vệ phải người Brazil, Barca còn phải vượt qua trò chơi “Hãy chọn giá đúng” của chủ tịch Sevilla, Del Nido. Đây sẽ là thử thách không đơn giản chút nào vì không thể thuyết phục ông chủ tịch đầu hói này bằng tiền, mà phải bằng… rất nhiều tiền. Xem ra, cuộc cách mạng của Barca mới chỉ rõ ràng ở chiều đi, còn chiều đến vẫn hoàn toàn nằm trên giấy.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X