Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barca khó bỏ qua cơ hội

Chủ Nhật 29/04/2007 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Real Madrid và Barcelona sẽ gặp những đối thủ ở nhóm cuối trong khi Sevilla sẽ vất vả hơn nhiều khi chạm trán Espanyol. La Liga đang đi đến những vòng đấu cuối cùng và đây là thời điểm mà mỗi sai lầm sẽ phải trả giá đắt, đặc biệt cho những đội nằm ở hai đầu BXH.

Tuần trước, Real Madrid đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona chỉ còn 2 điểm nhưng đêm nay họ sẽ gặp phải một chướng ngại vật không nhỏ khi đến làm khách trên sân của Athletic Bilbao. Sở dĩ như vậy, bởi đội chủ sân San Mames đang phải gồng mình cho cuộc chiến trụ hạng. Cho nên, dù không được đánh giá cao như đội bóng thủ đô, Bilbao

chắc chắn vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Cả hai cùng “khát điểm“

Bilbao là một trong số những CLB thành công nhất trong lịch sử La Liga. Họ cùng với Real Madrid và Barcelona là 3 đội bóng duy nhất tại La Liga chưa bao giờ bị xuống hạng, tổng cộng đã chơi tất cả 75 mùa giải ở La Liga. Tuy nhiên, kỷ lục đó có thể bị chặn lại khi mà Bilbao hiện chỉ xếp ngay trên nhóm đội cầm đèn đỏ, với 2 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 18 Levante.

 

Trong 5 tuần qua, Bilbao đã có những chiến thắng bất ngờ khi liên tiếp đánh bại hai đối thủ lớn Valencia và Espanyol. Chỉ có điều xen giữa hai chiến thắng lại là 3 trận thua lần lượt trước Osasuna, Santander và Sevilla. Một sự thật đáng buồn, đó là đội bóng đã để lọt lưới đến 13 bàn trong 3 trận thua trên.

 

Trên sân nhà San Mames ở mùa giải này, họ chỉ thắng 4 trong tổng số 15 trận. Nếu như không có điểm trong trận đấu đêm nay, Bilbao nhiều khả năng tụt xuống nhóm 3 đội cuối bảng sau 32 vòng đấu.

Trong khi đó, từng thắng hai đối thủ Real Sociedad và Osasuna, Real sẽ tìm kiếm hat-trick khi gặp đội bóng xứ Basque khác trong trận đấu đêm nay. Họ đang chịu áp lực buộc phải thắng nếu như không muốn bị hai đội đầu bảng bỏ xa, nhất là khi Barcelona chỉ phải gặp Levante cuối tuần này.

 

Real đang có phong độ khá tốt ở thời điểm hiện tại

Chuỗi 8 trận bất bại của Real đã không còn được duy trì sau khi họ để thua 1-2 trước Racing Santander cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, HLV Fabio Capello đã biết cách làm cho các học trò quên đi thất bại. Bằng chứng cụ thể là họ đã thắng khá thuyết phục Valencia -đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng 31.

 

Tiếp Real trên sân nhà, Bilbao sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ trẻ tài năng Javi Martinez cho dù anh chưa hoàn toàn khỏi chấn thương mắt cá chân. Tiko, Pablo Orbaiz và Javi Casas đều không thi đấu trận gặp Sevilla vào tuần trước và chắc chắn cũng sẽ vắng mặt đêm nay do chấn thương. Khả năng ra sân của tiền đạo cựu binh Ismael Urzaiz- chân sút hàng đầu của CLB với 7 bàn từ đầu mùa giải- vẫn còn để ngỏ.

Bên phía Real, Beckham đã để lại dấu ấn cá nhân của anh trong trận gặp Valencia ở vòng đấu trước. Trở lại thi đấu sau 6 tuần nghỉ chấn thương, Beckham được hy vọng sẽ phát huy tốt khả năng kiến thiết bóng của anh. Những đường chuyền tinh tế của Beckham đã nhiều lần từ đầu mùa giải giúp Sergio Ramos ghi bàn, như trong trận gặp Valencia tuần qua. Trên hàng tiền đạo, Real đủ mạnh với Nistelrooy và Raul đang có phong độ rất tốt.

 

Chuyên gia sút phạt Roberto Carlos cũng đã tập luyện trở lại nhưng ông Capello hẳn không muốn để một cầu thủ vẫn chưa hồi phục chấn thương ra thi đấu. Helguera và Mejia đã hết hạn treo giò, còn Michel Salgado nhiều khả năng sẽ chỉ góp mặt ở hàng ghế dự bị. 
 

Đội hình dự kiến:
Bilbao
: Lafuente - Amorebieta, Prieto, Sarriegi, Iraola - Gabilondo, Murillo, Martinez, Yeste - Aduriz, Etxeberria.

Real: Casillas - Sergio Ramos, Helguera, Cannavaro, Torres - Beckham, Gago, Diarra, Robinho, Raul, Van Nistelrooy.

Tại Nou Camp, Barcelona sẽ có cơ hội giành trọn 3 điểm khi chỉ phải gặp đội xếp thứ 3 từ dưới lên Levante. Cho đến thời điểm hiện này đội bóng xứ Catalan vẫn đứng trước cơ hội giành “cú đúp” bởi họ không chỉ dẫn đầu La Liga sau 31 vòng đấu mà cũng đã đặt một chân vào chung kết Cúp nhà vua sau khi đánh bại Getafe 5-2 trong trận bán kết lượt đi.
 

Levante sẽ lại làm nên bất ngờ trước Barcelona

Tuy nhiên, Barcelona lại đang cho thấy những dấu hiệu chững lại, đặc biệt là tinh thần thi đấu có phần mệt mỏi của một số cầu thủ. Trận thua Villarreal cuối tuần trước đã gián tiếp giúp Sevilla và Real hưởng lợi. Khoảng cách hiện giờ giữa Barcelona và 2 đội này chỉ là 1 và 2 điểm.


Đối với Levante, họ đã không biết đến chiến thắng từ cách đây 2 tháng và nếu không có điểm trong trận đấu đêm nay thì đội chủ nhà có nguy cơ tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Levante đã không còn đường lùi, vì thế họ sẽ làm tất cả trước ĐKVĐ Barcelona.

 

Với lối đá phòng thủ - phản công, đội bóng của HLV Abel Resino có thể khiến Barcelona phải trắng tay như từng làm được vào ngày 4/2. Khi đó, họ đã bất ngờ đánh bại Real Madrid ngay tại thành địa Bernabeu.

 

Trên sân nhà, Barcelona sẽ có sự trở lại của Marquez theo chính sách quay vòng cầu thủ. Thay vì đá tiền vệ, Marquez sẽ đá cặp trung vệ với Carles Puyol. Hàng tiền vệ sẽ là sự góp mặt của bộ ba quen thuộc Iniesta, Deco và Xavi, trong khi phía trên vẫn là Messi, Ronaldinho và Eto’o.

 

Levante sẽ thiếu vắng thủ môn số 1 Pablo Cavallero do cầu thủ này tuần trước phải nhận thẻ đỏ cho hành vi  xúc phạm trọng tài. Người thay thế anh sẽ là thủ môn 19 tuổi Juan Antonio Tejera.

Đội hình dự kiến
Barcelona
:
Valdés- Zambrotta, Puyol, Márquez, Gio- Deco, Iniesta, Xavi- Messi, Ronaldinho, Eto’o.
Levante: Tejera- Molina, Descarga, Álvaro, Alexis- Zé María, Berson, N'Diaye, Kapo- Tommasi, Salva.
 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X