Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Espanyol: Bước tập dượt?

Chủ Nhật 29/04/2007 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 3-0 của Espanyol và trận thua tối thiểu 0-1 của Sevilla ở UEFA Cup rất có thể sẽ đưa cả 2 đội bóng cùng vào trận Chung kết vào ngày 16/5 tới. Nếu đúng vậy trận đấu trên sân Pizjuan cuối tuần này có thể sẽ là một buổi tập dượt cho cuộc đấu lớn.

 

 

Đối với Sevilla trận thua Osasuna 1-0 đêm thứ Năm vừa rồi có thể là đáng thất vọng nhưng không quá tồi tệ vì họ chỉ cần có chiến thắng cách biệt 2 bàn trên sân nhà là có thể rộng đường bảo vệ chức vô địch UEFA Cup. Nhưng trước khi đến được đó, cuối tuần này Sevilla sẽ phải đối mặt với Espanyol, rất có thể sẽ là đối thủ của họ trong trận CK ở Hampden Park. 

 

Lịch thi đấu La Liga
29/4   23:00 Celta Vigo - Mallorca
29/4   23:00 Getafe - Real Sociedad
29/4   23:00 Gimnastic - Villarreal
29/4   23:00 Osasuna - Zaragoza
29/4   23:00 R. Santander - D. La Coruna
29/4   23:00 Sevilla - Espanyol
30/4   01:00 Barcelona - Levante
30/4   03:00 Ath. Bilbao - Real Madrid

Một chiến thắng trước Espanyol trên sân nhà chắc chắn mang nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một buổi tập dượt vì khoảng cách giữa Rojiblancos và Barca giờ đây chỉ còn 1 điểm, viễn cảnh cướp ngôi đầu là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nhược điểm của Sevilla là họ hiện đang không có được phong độ không ổn định, cứ nhìn thành tích gần đây của Sevilla mà xem: họ thắng, rồi hòa , rồi thua, rồi lại thắng và rồi lại thua.

Đã thế Sevilla lại ôm đồm quá nhiều chiến trường từ cuộc chiến đến ngôi vua La Liga đến UEFA Cup rồi lại cả Cup nhà Vua nữa. Sự mệt mỏi đã thể hiện rõ trong lối chơi của Sevilla trong trận đấu với Osasuna ở UEFA Cup vừa rồi. Cũng may thành tích thi đấu trên sân nhà của Sevilla gần đây khá tốt: kể từ đầu năm đến giờ Sevilla chưa hề để thua một trận nào trên sân nhà, và nếu chỉ xét riêng lịch sử đối đầu với Espanyol trong 5 năm gần đây thì Sevilla cũng chưa một lần để thua trên sân nhà.

Tuần này, Sevilla sẽ đón chào sự trở lại sau chấn thương của thủ môn Palop và tiền vệ cánh Andriano, 2 nhân tố khá quan trọng trong những chiến thắng gần đây của Sevilla. Cộng với sự cổ vũ của khán giả nhà, khả năng của Sevilla có thể trở nên rất đáng sợ nếu họ vẫn thi đấu như trận thắng Atletic Bilbao trên sân nhà cuối tuần trước.
 

 

 

Còn với Espanyol, chiến thắng 3-0 trước Werder Bremen ở UEFA Cup vừa qua là liều thuốc cổ vũ tinh thần không gì tốt hơn cho chuỗi trận thi đấu tồi tệ gần đây của họ ở giải quốc nội trong đó có trận hòa trên sân nhà đầy đáng tiếc trước Real Betis cuối tuần trước. Hiện còn kém được tham dự chiến trường Châu Âu đến 8 điểm, có lẽ đội quân của ông Ernesto Valverde khó có thể còn hy vọng gì nữa cho mùa giải năm nay,do vậy tất nhiên cách duy nhất giúp họ được quyền tham dự Cup Châu Âu vào năm sau là đoạt chức vô địch UEFA Cup.

Hầu như mọi sức lực, Espanyol đã tung hết ra trong trận đấu với Werder Bremen. Đến thành phố Sevilla làm khách lần này, dù không mắc phải chấn thương nào đáng kể nhưng Espanyol cũng sẽ không có sự góp mặt của Luis Garica và Walter Pandiani vì chấn thương. Dù thế, cũng khó có thể mong đợi một kết cục suôn sẻ cho đội bóng xứ Catalan.

 

 

Trận thua như tát nước 5-0 đầu năm trước và trận thua 2-1 ở lượt đi trước Espanyol là những món nợ mà Sevilla khó có thể nào quên được. Đối với họ khó có lúc nào tốt hơn là thời điểm này để đáp trả những món nợ ấy. Nhưng vấn đề là liệu Sevilla có vượt qua được sức ỳ về tâm lý sau trận thua đáng thất vọng hồi giữa tuần hay không, nếu câu trả lời là có thì đó chính là chìa khóa cho chiến thắng của họ và cũng có thể sẽ là chìa khóa mở cánh cửa đi vào trận chung kết UEFA Cup với đối thủ giàu tiềm năng Espanyol.   

Xem Tỷ lệ cược, con số thống kê về trận này
 
 
+ Đội hình dự kiến :

- Sevilla: Cobeno, Javi Navarro, Daniel, Adriano Correia, Poulsen, Luis Fabiano, Kanoute, Escude, Jesus Navas, Marti, Dragutinovic.
- Espanyol: Iraizoz, Lacruz, Torrejon, Jarque, David Garcia, Moises, Rufete, Riera, De la Pena, Ito, Tamudo.

+ Dự đoán của Bongda24h:
Sevilla thắng 2-0

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X