Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Real Betis: Ramos cũng xoay tua

Thứ Bảy 21/02/2009 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã sẵn sàng đón tiếp Real Betis trong trận đấu được kì vọng sẽ rất “thịnh soạn” bàn thắng trên sân Santiago Bernabeu. Real sẽ hướng tới trận thắng thứ 9 liên tiếp dưới triều đại HLV Juande Ramos, nhưng đồng thời phải bảo đảm lực lượng không sứt mẻ cho trận đánh lớn với Liverpool ở vòng 1/16 Champions League.

 

Champions League, đấu trường danh giá số 1 châu Âu và gần như là hy vọng duy nhất của Real ở mùa giải năm nay, sẽ tái xuất vào giữa tuần sau, đó là lý do khiến HLV Juande Ramos cũng bắt đầu thử nghiệm chiến lược “xoay tua”. Hai “chìa khóa” chiến thắng quan trọng nhất của Real, Arjen Robben và Raul Gonzalez đã không có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu, nhằm bảo toàn “năng lượng” cho cuộc thư hùng với Liverpool.

 

Real chắc chắn sẽ vấp phải sự kháng cự khó chịu của Betis

Đây mới là trận đấu thứ hai Juande Ramos có ý tưởng “xoay tua”, khi đội bóng của ông bắt đầu sở hữu một lịch thi đấu dầy đặc 2 trận/tuần. Không ai nói ra, nhưng phần đông các Madridista đều cho rằng Champions League sẽ là cơ hội khả dĩ hơn cả với Real, vì khoảng cách 10 điểm giữa họ với Barca rất khó để vượt qua. Sẽ là cơn địa chấn của lịch sử nếu mùa giải năm nay Real lội dòng nước ngược thành công ở La Liga. Chính vì thế, Nhà trắng đang dồn hết tâm sức cho chức vô địch châu Âu. Nhưng nói vậy không có nghĩa Los Blancos sẽ buông La Liga, ngược lại họ ngày càng có thêm niềm tin về ngày đuổi kịp con tàu tốc hành Barca.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Trước trận đấu đêm nay, chủ tịch tạm quyền Vicente Boluda có nói rằng Nhà trắng muốn gia hạn hợp đồng với HLV Juande Ramos, đó giống như phần thưởng cho thành tích ấn tượng của Real gần đây. Thay vì dẫn dắt Real tới cuối mùa bóng năm  nay, Juande Ramos sẽ có cơ hội gắn bó lâu dài với đội chủ sân Bernabeu. Mọi con mắt đang đổ dồn về phía vị chiến lược gia người TBN, không chỉ vì vị thế của ông ở Bernabeu ngày càng quan trọng, mà trận tiếp Betis là dịp để ông gặp lại đội bóng cũ (Ramos từng làm HLV ở Betis từ năm 2001-04, sau đó ra đi vì không được gia hạn hợp đồng).

 

Mặc dù J.Ramos tỏ ra nể trọng đối thủ khi tuyên bố cuộc chạm trán Betis cũng chẳng khác đại chiến Liverpool là bao, nhưng việc ông cất giữ “bảo bối” Robben, cầu thủ vừa hồi phục chấn thương bắp đùi và vắng mặt trong trận thắng Gijón tuần trước, cùng đội trưởng Raul đã cho thấy Real đặt ưu tiên hàng đầu cho chiến trường Champions League. Chiến thắng đậm nhất dưới thời Juande Ramos trước Gijon tuần trước (4-0) là minh chứng rõ ràng nhất để phản biện cái gọi là hội chứng phụ thuộc Robben. Vắng “người Hà Lan bay” nhưng Real Madrid vẫn còn những sự lựa chọn sáng giá như Wesley Sneijder, tiền vệ sáng tạo trở lại sau thời gian điều trị căng cơ đùi  và đặc biệt là Marcelo, một tiền vệ tiềm năng vừa được Juande Ramos khám phá.

 

Heinze là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Real trận lượt đi

Bên trên hàng công, Klaas Jan Huntelaar tuy không được góp mặt ở Champions League nhưng chắc chắn anh sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở La Liga. “Thợ săn” đã nổ súng lần đầu tiên từ ngày chuyển sang Madrid, và anh hứa hẹn sẽ là sự kết hợp đáng sợ cùng Gonzalo Higuaín trong đội hình 4-4-2 ưa thích của Juande Ramos. Ông thầy người TBN đã quyết định gạt Julien Faubert, Rafael Van der Vaart,Parejo, Javi Garcia và Royston Drenthe khỏi danh sách đăng kí thi đấu nhưng lại trao cơ hội cho đội phó Guti trở lại sân cỏ, dù chỉ từ ghế dự bị.

 

Tư vấn đặc biệt
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

 Trong khi đó Real Betis đang rất tự tin vì họ đã mang về những điểm số bất ngờ trong các trận đụng độ nhóm đầu BXH. Họ thắng Sevilla ngay trên sân Sanchez Pizjuan, một điều bất khả thi suốt 12 năm qua,  và hòa Barcelona, CLB có chuỗi 10 trận thắng liền mạch trước đó. Tuy nhiên, Betis thường thi đấu không đúng sức mình mỗi khi hành quân đến Bernabeu. Đã 10 năm nay họ chưa từng đút túi trọn vẹn 3 điểm khi ra về. Lần cuối cùng đội bóng thành Seville giành chiến thắng trước Real ngay tại sào huyệt của Bầy kền kền là vòng 5 mùa giải 1998-99 (0-1 với bàn thắng duy nhất của George Findi).

 

Ngoài chiến thắng trên, Betis cũng chỉ có được 3 trận hòa vào các mùa giải 2001-02 (1-1), 2005-06 (0-0) và 2006-07 (0-0). Hơn nữa mùa này thành tích du đấu của Betis cũng không mấy khả quan, họ để thua tới 4/6 chuyến làm khách mới đây. Paco Chaparro, HLV của Real Betis, sẽ có được sự phục vụ của thủ môn Sergio García, Arzu và Juanito (mãn án treo giò), những trụ cột rất quan trọng kể từ đầu mùa của Betis..

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos , Pepe , Cannavaro , Heinze; Sneijder , 'Lass' Diarra, Gago , Marcelo; Higuaín, Huntelaar.

Real Betis: Ricardo; Nelson, Arzu, Melli, Fernando Vega , Mehmet Aurelio, Juande; Damiá, Emaná, Mark González, Oliveira.

 

Dự đoán: Real 2-0 Betis

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X