Thứ Tư, 29/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona tìm ứng viên thay thế Eto'o: Rung cây dọa khỉ

Thứ Sáu 20/02/2009 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Barca đã cử GĐTT Txiki Begiristian liên hệ với người đại diện của 3 trong số những tiền đạo hàng đầu châu Âu: David Villa, Fernando Torres và Karim Benzema, nhưng đồng thời cũng  tiến hành đàm phán với Eto’o để kí bản hợp đồng mới, giúp tiền đạo người Cameroon gắn bó cùng Blaugrana đến năm 2014.

 

Barcelona đang tỏ ra khá thờ ơ với việc giữ lại Eto’o, họ chỉ hứa cho qua chuyện khi tiền đạo người Cameroon hạch sách về bản hợp đồng mới. Sự mơ hồ về tương lai của Samuel Eto'o còn được GĐTT Txiki Begiristain bóng gió đề cập trong phát biểu: “Với Barca, tiền đạo nào cũng có thể sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể như cậu ấy.” Nó chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội vào niềm kiêu hãnh của tiền đạo đang đứng đầu BXH chiếc giày vàng châu Âu 2009. Thậm chí Txiki đã đưa ra danh sách những cái tên sáng giá thay thế Eto’o nếu anh ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

 

Barca có lẽ không cần Eto'o như anh tưởng

Bản hợp đồng hiện tại của Eto'o chỉ còn hiệu lực đến tháng 6/2010 và anh hoàn toàn có thể tự mình phá vỡ những điều khoản kí kết với Barca vào mùa hè 2009, để ra đi theo luật Bosman. Nếu Barca thất bại trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng đến năm 2014 với tiền đạo Phi châu, họ gần như mất trắng ngôi sao đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp (chỉ nhận được 7,5 triệu euro tiền đền bù hợp đồng). Ngược lại, một loạt các “ông lớn” đang nhăm nhe chiếm đoạt “Báo đen” như Man City, AC Milan sẽ hưởng lợi khi không phải bỏ ra khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ mà vẫn có được “Quả bóng vàng châu Phi 2005”.

 

Không hề đoái hoài đến nguy cơ kể trên, Barcelona đang chơi nước đôi khi cho người đại diện tiếp xúc với David Villa, Fernando Torres và Karim Benzema. Bước đầu của kế hoạch đàm phán đã được thực hiện khi GĐTT Txiki Begiristain móc nối với 3 người đại diện của những tiền đạo ngôi sao mà họ quan tâm, đặc biệt là Fernando Torres. Txiki đã có buổi nói chuyện riêng bí mật với tiền đạo đang khoác áo Liverpool trong buổi gala tôn vinh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA 2008 (Torres về đích ở vị trí thứ 3). Đây là chiêu bài khá quen thuộc mà Txiki đã áp dụng thành công để đưa về Nou Camp những bản hợp đồng sáng giá trong vài năm trở lại đây.

 

Barca đề ra 3 sự lựa chọn nhưng chắc chắn họ sẽ chỉ quyết định đi tới cùng trong một thương vụ duy nhất, bởi tờ Diario Sport mới đây cho hay đội chủ sân Nou Camp đang gánh trên mình khoản nợ khổng lồ 190 triệu euro, trong đó những vụ chuyển nhượng ồn ào hồi mùa hè 2008 đã chiếm 90 triệu euro. Chưa đến nỗi phải thắt lưng buộc bụng, nhất là gần đây Barca đang mời chào được khá nhiều nhà tài trợ mới, nhưng chắc chắn họ sẽ phải cân nhắc sao cho hợp lý vào mùa shopping 2009.  

 

Torres là một trong ba ứng viên sáng giá thay thế Eto

Trong số 3 tiền đạo trong danh sách vừa nêu, David Villa có lẽ sẽ là vụ chuyển nhượng hợp lý nhất của Barca. Thứ nhất, Valencia đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi nhóm dự Champions League mùa sau, khi họ đang có phong độ kém cỏi và đã bị Sevilla vượt mặt, trong khi các đối thủ trực tiếp khác cũng áp sát ngay phía sau. Nếu phải đứng ngoài giải đấu số 1 châu Âu, “Vua phá lưới euro 2008” sẽ cân nhắc chuyển tới bến đỗ mới xán lạn hơn. Thứ hai, Valencia đang ngập ngụa trong những khoản nợ, dự tính lên tới 400 triệu euro và hoàn toàn không có khả năng thanh toán. Họ thậm chí đã khất lần không trả lương cho các cầu thủ được 7 tháng nay. Vì vậy, ngay cả khi bản hợp đồng của “EL Guaje” còn kéo dài đến năm 2014, kèm theo mức phí phá vỡ hợp đồng 126 triệu euro, nhưng khả năng Los Che dùng anh làm tấm bình phong giải quyết cơn khủng hoảng tài chính là rất cao.

 

So với Villa, Fernando Torres có giá chuyển nhượng cao hơn, thậm chí Liverpool luôn mặc định anh là ngôi sao không phải đến bán. Trong khi Villa là mẫu cầu thủ cơ động, di chuyển rộng, thì Torres lại thể hiện sự vượt trội trong những pha càn lướt, tự tin cầm bóng và rất nguy hiểm trong những pha không chiến, đó là tố chất luôn được đề cao ở các CLB lớn vì nó chứng minh được sức mạnh của họ. Torres vẫn còn hợp đồng thi đấu đến năm 2013 với Liverpool, nhưng khả năng anh chia tay The Reds là có cơ sở. Torres đã nói rằng anh sẽ chỉ ở lại Anfield khi có HLV Rafa Benitez ở đó, nhưng vị chiến lược gia người TBN lại mất cả năm nay mà vẫn giậm chân tại chỗ trong việc gia hạn hợp đồng với The Reds.  

 

Cuối cùng là Benzema, cầu thủ đã kí hợp đồng mới kéo dài 3 năm với Olympique Lyon năm 2008, nhưng được đồn thổi sẽ nhanh chóng ra đi hè năm nay. Anh hài lòng với cuộc sống ở Lyon nhưng lại muốn đón nhận thử thách mới ở Barcelona, Real Madrid, Inter hoặc Milan. Tương lai của Benzema sẽ được quyết định, tùy theo thành tích của Lyon ở Champions League, đó là tiết lộ của Benzema mới đây.

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X