Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sevilla, Valencia trở lại vị trí thứ 4

Thứ Hai 20/04/2009 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua giành một suất tham dự Champions League tại La Liga đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Sevilla và Valencia là 2 đội có lơi thế lớn nhất và trong cuộc đối đầu vào đêm qua, Valencia đã hạ gục 10 người của Sevilla bằng 2 quả penalty và một bàn vào phút cuối để đòi lại vị trí đã bị Atletico Madrid tạm thời chiếm giữ vào ngày hôm qua.

Ở một trận đấu có tính quan trọng như thế này, hai đội đều sử dụng đội hình mạnh nhất và sự lựa chọn bất ngờ nhất có lẽ là việc tuyển thủ người Brazil, Luis Fabiano phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Diego Perotti. Thành công đến thời điểm này của Sevilla có được là nhờ vào một hàng thủ vững chắc và phong độ ghi bàn ổn định của Kanoute. Dù là đội khách nhưng Sevilla đã khởi đầu trận đấu khá tốt và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9. Xuất phát từ quả phạt góc của Renato, hậu vệ người Pháp, Escude đã bay người đánh đầu rất mạnh và chính xác, làm tung nóc lưới Valencia.

Valencia đòi lại vị trí thứ 4

Bàn thua đã động vào tự ái của đội chủ nhà và ngay lập tức, họ dồn lên tấn công hòng ghi bàn gỡ hòa. Phút 16, David Silva dẫn bóng liền một mạch từ giữa sân ở bên hành lang trái nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng, anh lại đưa bóng thẳng đến đôi tay của Palop. Vài phút sau, đội khách đáp trả với một quả tạt chính xác từ cánh phải cho Kanoute nhưng pha chạm bóng của tiền đạo người Mali lại thiếu sự nhạy cảm cần thiết và bóng đi chệch cầu môn.

Kết quả vòng 31 La Liga (19/4)
Almeria 2-1 Osasuna
Negredo 71'; 90' - Pandiani 84'

Espanyol 1-0 Santander
Alonso 57'

Valladolid 0-0 Villarreal

Valencia 3-1 Sevilla
D.Villa pen 45'; Mata pen 83'; Hernandez 90' - Escude 9'

Real Betis 2-0 Sporting Gijon
Emana 7', 71'

Dù không tấn công nhiều nhưng Sevilla mới là đội tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Thủ môn Cesar từng 2 lần phải dùng cơ thể chặn đứng các cú sút của Perotti và Romaric. Phút 43, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra. Trọng tài đã xử lý hơi nặng tay khi rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Adriano sau pha vào bóng từ phía sau với David Villa. Pha phạm lỗi đó xứng đáng phải nhận thẻ nhưng thẻ vàng thì hợp hơn. Và đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ hòa. Cầu thủ mở tỷ số, Escude đã đốn ngã trái phép Mata trong vòng cấm và trọng tài cho Los Che được hưởng quả phạt 11m. David Villa tự tin bước lên chấm đá phạt và không mắc phải sai lầm nào.

Sau giờ nghỉ, với lợi thế hơn người, Valencia bắt đầu dồn ép đội khách về phần sân của họ. Chân sút số 1 David Villa là người chơi nổi bật nhất trên hàng công nhưng anh chưa thể ghi được bàn thứ 2 cho riêng mình. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm vào phút 63 khi trái bóng đã vượt qua Palop nhưng lại không thắng nổi cột dọc. Thủ môn Palop cũng chơi chắc chắn và không ít lần làm nản lòng các cầu thủ chủ nhà. Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 83, Fernando Navarro giơ tay lên rất ngớ ngẩn, chắc với mục đích định chặn một quả tạt bên cánh trái của đối phương và Valencia được hưởng quả đá phạt 11m thứ hai. Lúc này, David Villa đã rời sân và trọng trách được trao cho Mata. Tiền đạo mới ngoài 20 tuổi này đã thực hiện cú sút quyết đoán, làm cháy góc đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, trong những phút bù giờ, cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Pablo Hernandez đã ấn định thắng lợi 3-1 cho Valencia sau một đợt phản công nhanh Với 3 điểm giành được, Valencia đòi lại vị trí thứ 4 đã rơi vào tay Atletico và duy trì cách biệt 3 điểm với các đội đứng sau. Trong khi, Sevilla vẫn vô cùng vững vàng ở vị trí thứ 3 và khoảng cách với Valencia vẫn là 5 điểm.

Đội hình thi đấu:
Valencia:
Cesar, Albiol, Miguel, Marchena, Alexis, Baraja (Vicente 74'), Albelda, Joaquin (Pablo Hernandez 54'), Mata, D.Silva, D.Villa (Morientes 74')
Sevilla:
Palop, Adriano, Squillaci, Escude, F.Navarro, Navas (Capel 58'), Duscher (Luis Fabiano 84'), Romaric, Renato, Kanoute, Perotti (Mosquera 44')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X