Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Đi vào tâm bão

Thứ Hai 20/04/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã hoàn thành khá tốt bài test cuối cùng của mình trước Getafe trước khi bước vào “Tháng bão giông”. Real cũng vậy, họ vẫn kiên trì bám đuổi đội đầu bảng, với niềm tin mong manh về một cuộc lật đổ Barca ở giai đoạn nước rút để đăng quang.

Sân Alfonso Perez hôm qua, Barca đã vượt qua đối thủ Getafe bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Leo Messi. Nhìn toàn cục, đó là một chiến thắng xứng đáng. Bởi dù đá sân khách, nhưng Barca luôn cho thấy họ như đang chơi ở Nou Camp, và thể hiện sự vượt trội so với các cầu thủ đối phương.

Nhưng dư vị trận đấu đó vẫn khiến không ít CĐV của Barca cảm thấy có chút gì đó bất an. Bởi ở trận này, bộ ba tấn công H.E.M (Henry-Eto’o-Messi) không thi đấu đúng với phong độ. Nói chính xác hơn, chỉ có tiền đạo Messi chơi hay và đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Còn 2 thành viên còn lại đều chơi không đạt yêu cầu.

Henry bỗng dưng mất hút trước một hàng thủ Getafe chơi khá lỏng lẻo. Người ta gần như không cảm nhận thấy sự hiện hữu của anh trên sân, không hề thấy những bước chạy dũng mãnh của “đứa con thần gió” cho đến khi anh bị thay ra. Eto’o còn tệ hơn. Không ai còn nhận ra một Báo đen dũng mãnh và sắc sảo. Eto’o lóng ngóng và vô duyên đến mức bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn trông thấy, trong đó có pha sút bóng dội cột dọc nảy ra ở phút 89.

Messi mang về thắng lợi sít sao cho Barcelona

Đây là dấu hiệu rất đáng lo với Barca trong bối cảnh họ chuẩn bị bước vào “Tháng bão giông”. Sở dĩ nói vậy bởi sau cuộc chiến với Getafe, đoàn quân của HLV Guardiola phải đụng toàn “hàng khủng”. Họ phải đối đầu với Sevilla, Valencia, Villarreal, và đặc biệt với kẻ cạnh tranh trực tiếp ngôi Quán quân, đối thủ Real ở vòng đấu thứ 34. Kẹp giữa đó là 2 trận đấu lượt đi và về ở bán kết Champions League với Chelsea.

Rõ ràng, các cầu thủ Barca, đặc biệt là bộ ba H.E.M đang có dấu hiệu quá tải. Và nếu không biết phân phối sức, họ có thể sẽ giống như hình ảnh của kẻ sắp chết đuối, cố bơi vào đến gần bờ để rồi… chết chìm. Cần phải nói rõ rằng, tính tổng cộng cả mùa này, các cầu thủ Barca phải thi đấu ít nhất 61 trận (nếu giành vé vào trận Chung kết Champions League, Barca sẽ đá cả thảy 62 trận). Cho đến giờ, HLV Guardiola đã xoay vòng không dưới 25 cầu thủ. Tuy nhiên, 19 trong số đó đã ra sân không dưới 1.300 phút.

Đây là những con số quá khủng khiếp nếu biết rằng, tối đa ở mùa này, các cầu thủ Real và Villarreal cũng chỉ phải chơi 50 trận. Vẫn biết ở mùa này, Real vẫn luôn phải chạy theo Barca bởi sự sắp đặt tình cờ của lịch thi đấu. Nghĩa là, Real cũng sẽ lập tức phải bước vào “Tháng bão giông” sau Barca 1 vòng đấu, tức tính từ vòng 33 trở đi. Cũng ở vòng 31 này, Real đã thắng Recreatvio 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Marcelo. Không ai nghi ngờ khả năng thầy trò HLV Juande Ramos sẽ nghiền nát đối thủ Getafe ở vòng kế tiếp, khi họ được đá trận này trên sân nhà Bernabeu.

Sức nhàn do chỉ phải đá tối đa 50 trận ở mùa này, lại được chơi trận đấu được xem là play-off để phân định ngôi Quán quân trên sân nhà trong màn trình diễn “Siêu kinh điển” ở vòng 34, không biết chừng Real sẽ có một cuộc quật khởi vĩ đại để làm nên một điều kỳ diệu ở La Liga mùa giải này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X