Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real giành chiến thắng trong trận cầu “so găng”

Chủ Nhật 19/10/2008 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng với tính chất căng thẳng của El derbi madrileño kinh điển, cuộc so tài giữa Atletico Madrid và Real Madrid đã diễn ra rất kịch tính và có thừa những tình huống vào bóng nguy hiểm của hai bên.

Atletico chào đón sự trở lại của Maniche, Forlan và Heitinga, trong khi cầu thủ trẻ Banega được tin tưởng ở vị trí tiền vệ sáng tạo lối chơi cho đội chủ nhà. Đội khách cũng có được sự phục vụ của cầu thủ vừa hồi phục chấn thương, Gago, tiền vệ đánh chặn quan trọng của Los Blancos.


Các cầu thủ Real vui mừng với chiến thắng 

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đã có tới 3 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ (chia đều cho hai bên), đó là những con số đủ để nói lên tính chất “bạo lực” của hiệp thi đấu thứ nhất. Dễ nhận thấy đội hình hai bên có rất nhiều những cầu thủ Nam Mỹ hoặc mang hơi hướng Latin, đó đều là các “nghệ sỹ” bậc thày về tiểu xảo chơi bóng. Hàng loạt những động tác thừa nhằm “triệt hạ” đối phương đã được tung ra song song với những pha xử lý bóng tinh tế.
 


Tham gia

Ngay “giây” 35, Real đã có bàn mở tỉ số đầy bất ngờ và chóng vánh

. Dường như đội khách muốn chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu, nhằm đánh “phủ đầu” đội chủ sân Vicente Calderon. Hậu vệ trẻ Marcelo mạnh dạn đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền cho Van Nistelrooy. Mặc dù nhận bóng ở vị trí khá xa với khung thành Franco, tiền đạo người Hà Lan vẫn tung ra cú sút xa trái phá làm tung lưới Los Rojiblancos.

Để thua từ khá sớm, các cầu thủ Atletico càng tràn đầy quyết tâm thi đấu. Nhưng suýt chút nữa họ đã đón nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 3. Sneijder có bóng ở khoảng cách phải đến 25m và anh “bắt chước” người đồng hương khi tung ra cú sút xa nguy hiểm, tuy nhiên kết quả của pha dứt điểm lại không giống với bàn thắng của Nistelrooy trước đó.


Van Nistelrooy ăn mừng bàn thắng khá sớm

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt nhưng bóng chủ yếu được đẩy đi đẩy lại giữa khoảng sân hai bên vòng cấm. Đáng chú ý nhất trong hiệp một vẫn là những pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ hai bên.

Phút 15, Atletico có được cơ hội đầu tiên với pha sút bóng chân trái của Pernía, sau đường kiến tạo khéo kéo của Agüero, nhưng Casillas đã dễ dàng cản phá. Sau pha hãm thành hiếm hoi trong hiệp một này, Atletico thi đấu có phần “chùn chân” trước đội khách. Tất cả những tình huống ăn bàn nguy hiểm còn lại của hiệp một đều thuộc về Real, nhưng lần lượt Cannavaro, Raul và Sneijder đều không thể thắng được Franco.

Phút 32, Perea nhận thẻ vàng thứ hai sau pha đánh cùi chỏ vào mặt Sneijder, khiến tiền vệ của Real chảy máu mũi. Nhưng các cổ động viên cũng chỉ phải đợi khoảng 6 phút để chứng kiến chiếc thẻ đỏ thứ hai của hiệp một. Van Nistelrooy từ một người hùng trở thành tội đồ khi anh bị truất quyền thi đấu với pha soạc bóng gầm giày hướng thẳng đến... đôi chân của Maniche. 40 phút thi đấu trôi qua, điểm số là 0-1 nghiêng về Real nhưng quân số lại được cân bằng 10-10.


Van Nistelrooy là cầu thủ thứ hai nhận thẻ đỏ

Sau giờ nghỉ giải lao, Atletico có ý định “học mót” bài phủ đầu sớm của Real khi họ liên tiếp dàn xếp đội hình vây hãm khung thành Casillas. Chỉ trong ba phút 46, 48 và 50, Atletico liên tiếp tung ra các cú sút hiểm hóc hướng về khung gỗ đội khách bằng các nỗ lực của Banera, Forlan và Maniche. Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận là Atletico đang thiếu một cây săn bàn của chất lượng, nó khiến đội chủ sân Vicente khó lòng cụ thể hóa lợi thế uy hiếp của mình.

Sau một vài khoảnh khắc lấy lại tinh thần, các cầu thủ Real đã bình tĩnh chống trả và tổ chức các pha phản công. Phút 53, Real tạo được cơ hội ăn bàn rõ nét nhất kể từ đầu hiệp hai. Higuain thể hiện phẩm chất kỹ thuật thượng thừa bằng cú vô lê rất căng nhưng Leo Franco vẫn kịp phản xạ và đảy bóng rơi đúng... chân của Raul. Mặc dù vậy “Chúa nhẫn” đã không thể tận dụng cơ hội này.

Khoảng thời gian 30 phút cuối trận, NHM được chiêm ngưỡng màn trình diễn đẳng cấp và hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa giải của La Liga. Tất cả các vị trí trên sân hầu như đều di chuyển liên tục không ngừng nghỉ. Thế trận đôi công đẹp mắt được duy trì thường xuyên.


Trận derbi Madrileno đã diễn ra rất căng thẳng

Phút 67, Heitinga dâng lên tham gia pha tổ chức đá phạt góc và anh đã có cú bật cao đánh đầu đẫy dũng mãnh từ đường tạt như đặt của Simao, nhưng một lần nữa Casillas chơi xuất sắc khi hóa giải thành công nguy hiểm trước khung thành đội nhà.

Tưởng chừng như bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Simao sẽ đem lại bàn gỡ hòa cho Ateltico thì Real lại được hưởng quả penalty ở phút bù giờ thứ 6.

Phút 90, Simao cứa lòng cực đẹp trong pha đá phạt trước vòng cấm Real. Đó đơn giản là một kiệt tác được vẽ lên bởi người nghệ sỹ tài năng xứ Bồ. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi Los Blancos được hưởng quả đá phạt 11m sau khi hai cầu thủ người Hà Lan chạm trán nhau trong vòng cấm địa Los Rojiblancos (Drenthe và Heitinga). Higuain bình tĩnh bước lên thực hiện nhiệm vụ cao cả, và cái duyên với mảnh lưới Atletico đã giúp anh mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Real, mặc dù Franco đã khẽ chạm tay vào bóng.


Thắng trận, Real tạm thời vươn lên vị trí số 1 BXH La Liga khi họ là đội đấu sớm nhất trong số các CLB thuộc tốp đầu. Mặc dù cùng có điểm số 16 với Villarreal và Valcencia nhưng Real lại hơn chỉ số phụ (+10).

Đội hình thi đấu:

Atletico: Franco; Heitinga, Perea, Ujfalusi (Javier García Sanz 70’), Pernía (Simão 46’); García Escudero, Maniche, Assuncao, Banega; Agüero, Forlán.

Real: Casillas; Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Marcelo; De la Red (Javi García 77’), Gago, Sneijder (Van der Vaart 68’); Higuaín, Van Nistelrooy, Raul (Drenthe 85’).

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X