Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 La Liga: Virus FIFA “triệt hạ” 16 CLB

Thứ Bảy 18/10/2008 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ nói “triệt hạ” là hơi quá nhưng quả thực sau đợt tập trung thi đấu vòng loại World Cup 2010 vừa qua, các CLB ở La Liga đã lãnh đủ hậu quả từ căn bệnh “Virus FIFA”. Theo các số liệu thống kê, 15% các tuyển thủ ĐTQG đang thi đấu trong màu áo 20 CLB ở La Liga “què quặt” trở về sau hai trận “hành xác”.

 

Cứ mỗi lần La Liga tạm nghỉ là y như rằng các CLB lại sốt sắng nghe ngóng thông tin, tất nhiên đó không phải là thông tin về các đối thủ của họ mà đơn giản đó là những tin tức mới nhất về tình hình sức khỏe của các thành viên. Từ đầu mùa giải mới, vào mỗi dịp thi đấu quốc tế La Liga lại đóng góp một phần không nhỏ cầu thủ của mình (khoảng 80 người) cho các ĐTQG. Số lượng ấy còn nhiều hơn (khoảng hơn 100) khi chúng ta tính đến cả các cầu thủ được triệu tập vào đội trẻ.


Cả Capel, Kanoute và Renato đều không thể thi đấu
 

Lần triệu tập này chỉ có 8 CLB bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bảo FIFA, so với 9 ở lần tập trung trước (1 - 13/9) nhưng số lượng cầu thủ “dính phốt” lại nhiều hơn. CLB chịu mất mát lớn nhất không ai khác ngoài Sevilla.

 

Cầu thủ đầu tiên trong đội bóng thành Seville dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ quốc tế là Koné (Bờ Biển Ngà, chấn thương dây chằng). Chỉ vài ngày sau, đến lượt bộ tứ quan trọng bậc nhất của CLB là Kanouté, Chevantón, Dragutinovic và Capel cũng gặp phải vấn đề tương tự. Mỗi người trong số họ phải ngồi ngoài ít nhất là 2 trận đấu sắp tới của Sevilla.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Hai cầu thủ bị nặng nhất là Kanouté (Mali, chấn thương cơ đùi), Dragutinovic (Serbia, chấn thương bắp đùi), sẽ vắng mặt khoảng một tháng. Trong khi Chevantón (Uruguay, chấn thương đầu gối) và Capel (Tây Ban Nha, chấn thương dây chằng) cũng ngồi ngoài khoảng hai tuần. Trước những chấn thương hàng loạt của các tiền đạo, Luis Fabiano rất có thể vẫn phải ra sân mặc dù anh đang gặp vấn đề về bắp chân. HLV Manolo Jimenez buộc phải mạo hiểm tung ra các cầu thủ trẻ và những ngôi sao vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương vì ông đang rất “neo người”.

 

Mark Gonzalez (Chile) là cầu thủ bị nặng nhất,
anh phải nghỉ thi đấu 3 tháng do chấn thương vùng cổ trong trận Chile - Argentina

Nạn nhân kế tiếp của Virus FIFA (và cả UEFA) là hai “đại gia” Real Madrid và Barcelona. Mỗi CLB đều có 2 cầu thủ bị ảnh hưởng từ “cơn bão” lần này. Với Real, đó là trường hợp của Miguel Torres (U21 Tây Ban Nha) và Diarra (Mali). Barcelona hứng chịu thiệt thòi khi Eidur Gudjohnsen (Iceland) và Pedro (U21 Tây Ban Nha) không thể thi đấu.

 

Trên đây là danh sách tiêu biểu cho những CLB bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt “Virus FIFA” vừa qua. Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, có ít nhất 16 đến 18 đội bóng ở La Liga phải dọn dẹp hậu quả do các lượt trận vòng loại World Cup và giao hữu gần đây gây ra. Chỉ duy nhất có 2 CLB là Malaga và Numancia đứng ngoài danh sách này.

 

Có thể thấy các cầu thủ dính chấn thương hầu hết đều là những trụ cột trong màu áo các CLB ở La Liga. Đó là những tay săn bàn cự phách của Sevilla hay những tiền vệ, hậu vệ đánh chặn xuất sắc của Real và trung phong lợi hại của Barca. Những mất mát này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ thi đấu của các CLB. Ngay cả những cầu thủ may mắn không dính chấn thương, họ cũng phải căng sức và rất dễ hụt hơi. Nhiều khả năng sau vòng 7 La Liga, sẽ còn có thêm rất nhiều các “thương binh” nữa.

 

  • NT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X