Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real chia tay Schuster: Điều tất yếu sẽ xảy ra

Thứ Bảy 04/10/2008 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hè năm sau, bản hợp đồng giữa HLV người Đức và CLB thành Madrid sẽ đáo hạn, nhưng chủ tịch Calderon đã khẳng định sẽ không có bản hợp đồng gia hạn dành cho Schuster.

 

Schuster quá ngạo mạn, Schuster quá cứng đầu... đó là điều BLĐ Los Blancos có thể cảm nhận được qua những gì "thiên thần tóc vàng" làm trong thời gian gần đây. Ông liên tục nhúng tay vào những chuyện hậu trường của đội chủ sân Bernabeu. Chưa hết, Bernd Schuster còn công khai "phản pháo" lại tất cả những chính sách mà Calderon và Mijatovic đang cố công theo đuổi, đặc biệt là ở lĩnh vực chuyển nhượng.


HLV Bernd Schuster
 

Bernd Schuster đã quên mất rằng ở Real, HLV chỉ đơn thuần là HLV, là người đưa ra các sách lược bên trong sân cỏ mà không hề có một chút quyền hành nào ở bộ máy lãnh đạo. Vậy mà Schuster lại liên tục "thò tay" vào công việc của Giám đốc thể thao Mijatovic (chuyên về chuyển nhượng, và là cánh tay phải thân cận của Calderon).

Không hề ngạc nhiên khi Ramon Calderon và Pedja Mijatovic lúc nào cũng "đỏ mắt" để tìm những sự kiện "hở hang" của Bernd Schuster, nhất là các phát biểu trước báo chí. Và rồi họ không hề e ngại khi cật lực công kích ông, một người được Calderon cho là "hợm hĩnh, dối trá".

Schuster đã kí bản hợp đồng kéo dài 2 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cùng với đó là điều khoản chọn lựa kí tiếp thêm một năm gia hạn. Ngay sau thời điểm lên ngôi tại La Liga, Schuster đã được Real "làm mới" bản hợp đồng với mức lương tăng chóng mặt. Vào thời điểm đó, Schuster hết lời ca ngợi Calderon là một kiến trúc sư đại tài và xứng tầm với quyền điều hành một đội bóng đẳng cấp thế giới như Real Madrid.

Nhưng thời gian trôi qua, và tuần trăng mật của Schuster - Calderon cũng không còn kéo dài như hồi đầu đằm thắm. Chỉ cách đây vài ngày, Calderon đã hết lời chê bai Schuster trong chuyến du đấu của Real sang cố đô nước Nga St. Petersburg. Còn nhớ vào buổi họp báo trước trận đấu đụng Zenit, chiến lược gia người Đức đã tuyên bố chắc nịch rằng ông sẽ sử dụng đội hình ra sân giống hệt với cuộc hành quân đến thành Seville gặp Betis. Nhưng cuối cùng Schuster đã quay ngoắt 180 độ và đưa ra rất nhiều sự điều chỉnh. Đó đơn giản là một sách lược tung hỏa mù mà các HLV hay làm, nhưng với Calderon, đó là một sự bịp bợm.


HLV Schuster và tương lai bất ổn

Calderon đã tận dụng triệt để sự kiện này để lấy đi chút ít lòng tin mà các Madridista dành cho Schuster. Real vẫn vậy, họ luôn kiêu ngạo, nhiều khi đến ngông cuồng. Los Blancos không muốn giấu giếm đối thủ chiến lược mà họ sẽ dùng, họ luôn muốn chiến thắng và khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục. Nói nôm na, Los Merengues lúc nào cũng có ý định chứng minh sức mạnh của đàn Kền kền trắng là không thể cản ngăn.

 

Một yếu tố nữa khiến tương lai của Schuster tại Real đang lung lay là việc ông không trọng dụng Raul trong phần lớn thời gian đã qua của mùa giải. Schuster đã từng hứa sẽ giúp "Chúa nhẫn" tìm lại phong độ đỉnh cao bằng việc tung anh vào sân thường xuyên, nhưng mới đây Raul thậm chí còn không được chơi một phút nào khi Real gặp Zenit, mặc dù trước đó ông đã hứa hẹn đưa anh vào sân như trận gặp Betis.

Theo “Econfidencial.com“, đã có một cuộc gặp gỡ bí mật giữa nhóm "quyền lực đen" ở Real, gồm Salgado, Raul, Casillas, và Guti, với Schuster hồi cuối tháng 9 để bàn bạc những vấn đề trọng đại liên quan đến tương lai của họ trong đội hình một Real, cũng như chiếc ghế của Schuster. Điều ngạc nhiên là HLV người Đức đã thuyết phục được những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến Real khi đưa những lời giải thích cho chính sách quay vòng của mình. Nhưng đó cũng chỉ như một tin tốt giữa muôn vàn tin xấu đã, đang và sẽ chờ đón ông.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X